• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Mẹ con nữ sinh khoa Y xung phong đi chống dịch ở Đà Nẵng bị tố bịa đặt

Tin tức

Tình hình dịch bệnh do Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số người bị cách ly trên cả nước có chiều hướng gia tăng. Ở Đà Nẵng, cơ quan chức năng phát hiện ca dương tính mới khiến dư luận xôn xao, các công tác đối phó gấp rút được triển khai, mọi người đều lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Trong bối cảnh này lại rộ lên thông tin về một nữ sinh khoa Y dũng cảm đã khẩn khoản xin mẹ (cũng là bác sĩ) được phép đi tham gia chống dịch Covid-19. Facebook của mẹ nữ sinh viết:

Cả nhà toàn thanh niên, chỉ có mỗi cô con gái đang học bác sĩ năm thứ 5. Nhà trường cho nghỉ học vì dịch Covid-19, ấy thế mà bạn ấy lại tự nguyện đi tham gia chống dịch để mặc cho mẹ lo lắng! Mong con mạnh khoẻ bình an!

Hiện tại bài viết này đã bị xóa. (Ảnh: chụp màn hình)

Nhân vật chính trong câu chuyện được cho là là sinh viên khoa Y năm thứ 5 của Đại học Duy Tân, thông tin ban đầu nói rằng sinh viên được nhà trường cho nghỉ học nhưng nữ sinh viên này lại tình nguyện tham gia công tác dập dịch tại điểm nóng.

Kèm theo bài viết của người mẹ còn có một đoạn chat mà sau đó được xác định là ảnh qua chỉnh sửa Photoshop (ảnh dưới).

Chân dung nữ sinh viên khoa Y xung phong đi chống dịch, khẩn khoản xin mẹ được cống hiến cho đất nước khiến nhiều người khâm phục lại là một câu chuyện không có thật.

Ảnh: FB Nhân vật chia sẻ

Được biết nữ sinh được nhắc đến trong bài sinh năm 1996 và thực sự là sinh viên khoa Y hiện đang học năm thứ 5 của Đại học Duy Tân. Nữ sinh này khá nổi tiếng trong trường nhờ ngoại hình xinh xắn, lại hoạt động sôi nổi, tuy nhiên thông tin cô tình nguyện tham gia chống dịch là tin giả.

Một số cơ quan báo chí cũng như cộng đồng mạng có nghi vấn về vụ việc đã liên hệ với nhà trường Đại học Duy Tân và Đoàn khoa Y để xác nhận. Phía nhà trường và Đoàn khoa Y cho biết rằng nữ sinh viên trên không có tham gia tình nguyện chống dịch.

Về phía nhà trường, trao đổi với báo chí, Phó hiệu trưởng trường ĐH Duy Tân là ông Nguyễn Thanh Hải có nhấn mạnh rằng hiện tại ngành y tế của Đà Nẵng chưa cần hỗ trợ thêm nhân sự từ các khoa Y. Nhà trường chỉ cho sinh viên đăng ký tình nguyện để dự phòng khi cần.

Bình luận phản đối dưới bài viết của nhân vật.
Một pha đánh bóng tên tuổi bị vạch trần.

Sau khi tình huống được làm rõ, cộng đồng mạng cho rằng đây là trường hợp dùng mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi, định hướng dư luận có lợi cho bản thân và cung cấp thông tin sai lệch cho các tờ báo.

Vụ việc khiến nhiều người bất mãn và liên tục "tấn công" vào tài khoản của hai mẹ con. Nữ sinh nói trên hiện đã khóa Facebook cá nhân.

Đọc thêm: Nữ diễn viên Hàn Quốc khiến người Việt nổi giận khi lên tiếng than thở bị 'kì thị' tại Việt Nam vì COVID-19

Theo: Facebook Nguyễn Luyến
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.