• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Olympic Tokyo bị hoãn đến 2021 vì Covid-19, Nhật Bản thiệt hại hàng chục tỷ USD

Tin tức

Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đã bị hoãn lại cho đến năm sau vì đại dịch coronavirus trên toàn thế giới. Đến thời điểm đó, sự kiện này vẫn sẽ được gọi là Olympic Tokyo 2020 mặc dù diễn ra vào năm 2021.

Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố hoãn Olympic.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói:

Tôi đã đề nghị hoãn lại một năm và chủ tịch IOC (Ủy ban Olympic quốc tế) Thomas Bach đã trả lời với sự đồng thuận 100%.

Trong một tuyên bố chung, các nhà tổ chức của Olympic Tokyo 2020 và IOC cho biết:

Sự lây lan chưa từng thấy và không thể đoán trước của đại dịch đã khiến tình hình trên toàn thế giới ngày càng xấu đi. Vào thứ Hai, tổng giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới, Tedros Adhanom Ghebreyesus, nói rằng đại dịch COVID-19 đang tăng tốc lây lan. Hiện có hơn 375.000 trường hợp được ghi nhận trên toàn thế giới và ở hầu hết các quốc gia, và con số này đang tăng lên theo giờ.

Canada trở thành quốc gia lớn đầu tiên rút khỏi cả hai sự kiện Olympic và Paralympic vào Chủ Nhật vừa rồi. Thế Vận Hội chưa bao giờ bị trì hoãn trong lịch sử kéo dài 124 năm của nó, mặc dù ngày hội thể thao quan trọng nhất này đã bị hủy bỏ hoàn toàn vào năm 1916, 1940 và 1944 trong hai cuộc chiến tranh thế giới.

Tuyên bố về Olympic Tokyo 2020 của IOC cũng cho biết:

Các nhà lãnh đạo đã đồng ý rằng Thế vận hội Olympic ở Tokyo có thể trở thành ngọn hải đăng hy vọng cho thế giới trong những thời điểm khó khăn này và ngọn lửa Olympic có thể trở thành ánh sáng ở cuối đường hầm mà nhân dân thế giới có thể tự tìm thấy mình. Do đó, mọi người cùng đồng ý rằng ngọn lửa Olympic vẫn sẽ ở lại Nhật Bản, và Thế Vận Hội vẫn sẽ giữ tên Olympic và Paralympic Games Tokyo 2020.

Lần đầu tiên Olympic Tokyo bị hoãn trong lịch sử 124 năm.

Việc trì hoãn này khiến Nhật Bản thiệt hại ít nhất 11.7 tỷ USD (tương đương 278 tỷ VNĐ) tiền kinh phí xây dựng và tổ chức. Con số này sẽ không dừng lại vì thiệt hại về doanh thu của các hoạt động du lịch có thể gấp 4 lần như vậy.

Theo: BBC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.