• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Ông chủ ABC Bakery sáng chế bánh mì đầy đủ chất dinh dưỡng dành cho y, bác sĩ chống dịch Covid-19

Tin tức

Sau bánh mì thanh long với mục đích giải cứu cho bà con nông dân bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, mới đây ông Kao Siêu Lực – chủ thương hiệu bánh ABC tiếp tục sáng chế và thử nghiệm món bánh mì dinh dưỡng dành cho các y bác sỹ ở tuyến đầu chống dịch.

Bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc của Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA đã đăng tải một bài viết dài trên trang cá nhân nhằm bày tỏ sự cám ơn đối với ''tấm lòng vàng'' của ông Kao Siêu Lực.

NHỮNG Ổ BÁNH MÌ ĐẶC BIỆT NHẤT ĐỜI

Hôm qua, chiều 20/3/2020, anh Vũ Mạnh Cường, nhà truyền thông của Bộ Y Tế đã phải kêu lên: Thầy thuốc sẽ không chùn bước! Sau đó, anh viết tiếp: Nhân viên y tế luôn luôn là F1. Nhiều bạn xôn xao bình luận chung một ý, sao các y bác sĩ lại tặng hoa bệnh nhân, chúng ta phải tặng hoa biết ơn họ chứ. Trên khắp thế giới, ai khổ nhất trong mùa dịch? Y bác sĩ, nhân viên y tế. Nguy hiểm nhất, căng thẳng tột cùng, cực nhọc nhất, đau thương nhất. Cả những nhân viên phục vụ (lái xe, tạp vụ, lao công...) cũng cực trăm bề nên Singapore đã lập riêng một “quỹ can đảm” để chăm lo.

----------

Ai đến đứng trước mặt, nhìn thẳng mắt họ, nói nghìn lời biết ơn và tặng hoa cho họ? Đắn đo mãi, có người không ôm hoa đến mà gửi lời cám ơn chân thành bằng...3.000 ổ bánh mì ! Những ổ bánh đặc biệt nhất. Vì cả đời có bao giờ phải “chế” loại bánh mì nhiều ưu điểm thế đâu: nhiều chất dinh dưỡng nhất, ngon, gọn, để dành được lâu nhất và phải hoàn tất đợt bánh đầu tiên thật nhanh.

Khi ông “vua bánh mì”, vẫn là ông ấy, gọi cho tôi với giọng ít rộn rã hơn mọi lần vào cuối giờ chiều hôm qua, tôi hồi hộp lắng nghe. Chị Hạnh, tôi nghĩ kỹ rồi. Giờ là lúc phải xúm nhau lo, lo được chút nào hay chút ấy, cho các y bác sĩ, nhân viên y tế và các nhân viên phục vụ. Nói thiệt, cả tuần qua, tôi dừng công việc, tính toán, chế biến ra loại bánh mì này. Mẻ bánh đầu tiên, nhờ chị gửi cho các anh chị ấy thử giùm tôi coi được chưa, nên thêm bớt gì. Đợt đầu tôi làm 3.000 ổ, đây là “bánh mì dinh dưỡng”, mỗi ổ đầy đủ chất thay một bữa ăn, họ có thể ăn ngay sau khi phẫu thuật hay đang trên ca trực. Bánh là bánh mì đen, có hạt óc chó, nho khô, phô mai, khoai lang Nhật sấy dẽo và mè đen. Bánh để được một tuần vẫn nguyên phẩm chất (bánh có bao bì hút chân không), nếu bỏ tủ lạnh thì để được 3 tháng. Làm sao tiếp cận và phân phối đến tay những người ở tuyến đầu này.

Cảm tấm lòng anh bạn doanh nhân, cả ngày thứ bảy, tôi khuấy động đủ các cơ quan: Bộ Y Tế, ban chỉ đạo chống dịch thành phố, Hội Lương thực TP.TP, Mặt trận Tổ Quốc TP (nơi tiếp nhận phẩm vật ). Cuối cùng tôi nhận được lời nhắn. Xong rồi nhé. Bánh mì sẽ phân bổ dần đến đúng nơi cần. Vâng, đến các chiến binh nơi tuyến đầu (đây là từ anh Kao Siêu Lực gọi). Thay cho những bó hoa là những ổ bánh mì. Đó là lời cám ơn tận đáy lòng của anh Lực gửi tới những người hi sinh nhiều nhất trong trận chiến cam go này. Tôi không tả được cảm xúc khi nghe tiếng anh cười ha ha thật sảng khoái qua điện thoại...

Ôi, người doanh nhân ấy cũng tự xác định vị trí của mình: tuyến đầu. Ảnh: Nam điều dưỡng Dương Ngọc Đức, khoa nhiễm, BV đa khoa Bình Thuận, phút nghỉ nhanh. Ổ bánh mì cắt đôi, cắt ba (xin lỗi, tôi chụp ảnh bị xấu, ổ bánh mượt và ngon hơn nhiều)

Theo như ông Kao Siêu Lực, đây là món ''bánh mì dinh dưỡng'', được làm từ bánh mì đen có thành phần là hạt óc chó, nho khô, phô mai, khoai lang Nhật sấy dẻo và mè đen với đủ dinh dưỡng có thể thay thế cho một bữa ăn. Họ có thể ăn ngay sau khi phẫu thuật hay đang trong ca trực. Để đẩm bảo, sản phẩm được đóng gói trong bao bì có hút chât không với hạn sử dụng là một tuần ngoài điều kiện thường và 3 tháng nếu bảo quản tủ lạnh. Thông qua bà Vũ Kim Hạnh, 3.000 ổ bánh mì dinh dưỡng đầu tiên đã được chuyển đến tay những vị y bác sĩ đang là ''tuyến đầu'' của cuộc chiến chống Covid-19 tại Việt Nam.

Dưới bài viết của bà Vũ Kim Hạnh, nhiều người đã để lại bình luận cám ơn ông Kao Siêu Lực vì đã dày công nghiên cứu cho ra mắt món bánh mì vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh đất nước ta đang đồng lòng chiến đấu với chủng virus chết người SARS-CoV-2.

Trước đây món bánh mì thanh long của ông chủ ABC Bakery đã không những làm nức lòng người dân Việt Nam mà còn thu hút chú ý của truyền thông nước ngoài. Tờ báo uy tín Business Insider đã đăng tải bài viết ca ngợi sự sáng tạo của ông Kao Siêu Lực là ''thích nghi và sáng tạo trong dịch bệnh'' và dành những mỹ từ như ''quá đẹp để chụp ảnh đăng lên mạng xã hội nhưng vẫn rất ngon'' để miêu tả về món ăn này.

Kết quả hình ảnh cho bánh mì thanh long thanhnien
Kết quả hình ảnh cho bánh mì thanh long thanhnien

Trong nước, người dân đổ xô đi mua bánh mì thanh long như một cách để chung tay giải cứu nông sản Việt. Bởi vì sức hút quá lớn, bánh mì thanh long được ABC sản xuất với số lượng 30.000 ổ/ngày và nhưng cung vẫn không đủ cầu. Tuy vậy, người dân vẫn vô cùng nhẫn nại xếp hàng từ 10 phút đến 1 giờ đồng hồ để cầm trên tay món ăn đầy ý nghĩa này. Để công bằng, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 5 ổ nhưng ai cũng vui vẻ ra về nếu hết hàng.

Đọc thêm: #StayAtHome: Phong trào ý nghĩa nâng cao nhận thức người dân hạn chế ra khỏi nhà giữa mùa dịch Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.