• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Ông chú bị bắt vì dùng AI khôi phục hình ảnh 'đã che' trong video người lớn rồi đăng bán

Tin tức

Masayuki Nakamoto, một người đàn ông 43 tuổi làm nghề tự do tại thành phố Takasago, tỉnh Hyogo (Nhật Bản) vừa bị Cảnh sát Kyoto bắt giữ vì đăng bán video người lớn trực tuyến. Điều đáng nói là ông này đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để khôi phục những hình ảnh bị làm mờ theo kiểu pixel trong các video.

Video minh họa được Cảnh sát Kyoto cung cấp

Ông Nakamoto bị bắt vào ngày 18/10 vì bị nghi ngờ vi phạm Đạo luật bản quyền và tội đăng tải các phương tiện người lớn. Đây được cho là vụ bắt giữ đầu tiên của Nhật Bản đối với một trường hợp như vậy.

Cáo buộc lớn nhất liên quan đến việc vi phạm bản quyền của một công ty sản xuất video ở Tokyo vào ngày 9/1. Ông Nakamoto đã xử lý một video người lớn "có che" thuộc công ty này thành video trông giống như "không che". Ngoài ra ông cũng bị cáo buộc cắt hình ảnh từ những video người lớn và đăng tải lên website riêng thu hút lượng lớn người xem trực tuyến. Được biết hiện ông đã thừa nhận tất cả các cáo buộc với phía cảnh sát.

Phía trên là hình ảnh gốc, phía trái bên dưới đã bị làm mờ kiểu pixel và bên phải là hình ảnh sau khi đã xử lý bằng công nghệ AI

Theo phía cảnh sát Kyoto, trang web trên được khởi động từ tháng 11/2020. Ông Nakamoto đã sử dụng mô hình AI TecoGAN để tăng độ phân giải của hình ảnh pixel, xử lý và bán theo yêu cầu của khách hàng. 2.561 file video được bán ra đã thu về tổng giá trị khoảng 11 triệu yên (2,2 tỷ VNĐ). Việc này đã bị phát hiện trong một lần rà soát không gian mạng của cảnh sát tỉnh.

Không chỉ dừng lại ở website riêng, ông Nakamoto cũng rao bán video trên nhiều trang web nữa, cảnh sát hiện đang có ý định tiếp tục điều tra ông này về các tội danh khác.

Theo: The Mainichi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.