• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Phát hiện hóa chất công nghiệp độc hại trong đồ ăn nhanh

Tin tức

Một nghiên cứu trên những món đồ ăn nhanh tại một số địa điểm McDonald's, Burger King và Wendy's đã phát hiện ra rằng phthalates_ một nhóm chất hóa học công nghiệp được dùng để làm nhựa mềm dẻo hơn, có trong găng tay vinyl_ xuất hiện phổ biến trong những loại thực phẩm như pizza, hamburger và gà viên,

Ảnh: Pinterest

Trong quá trình đóng gói, chế biến và xử lý thực phẩm, phthalates có thể ngấm từ găng tay hoặc từ dây truyền sản xuất sang đồ ăn. Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiếp xúc với phthalate và một loạt các vấn đề về sức khỏe như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở phụ nữ, chứng rối loạn tăng động giảm chú ý và các vấn đề khác về hành vi ở trẻ.

Nghiên cứu cũng cho biết rằng hóa chất này được tìm thấy nhiều nhất trên các loại thực phẩm từ thịt. Trong khi đó pho mát và khoai tây là hai loại thực phẩm có hàm lượng phthalates thấp nhất.

Ảnh: Pinterest

Vào năm 2017, Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ đã ban hành lệnh cấm sử dụng phthalates trong sản xuất đồ chơi và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em. Tuy nhiên, phthalates vẫn có thể được sử dụng trong bao bì đựng thực phẩm và nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân khác như mỹ phẩm, xịt tóc, xà phòng, …

“Phthalates là một hóa chất có mặt ở khắp mọi nơi”

Ảnh: Business Insider

Các nhà sản xuất đã bắt đầu sử dụng DEHT_một loại chất hóa dẻo để thay thế cho phthalates. Tuy nhiên, thực tế là trong số ít các nghiên cứu về DEHT, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được rằng nó an toàn hơn phthalates. Trong khi đó, hiện nay, 70% những mẫu thực phẩm được thu thập để nghiên cứu có mặt DEHT.

“Chúng tôi muốn nghiên cứu về loại chất thay thế mới này bởi vì chúng tôi biết nó cũng đang được sử dụng như phthalates. Không có nhiều tài liệu có sẵn để chỉ ra những tác hại của nó với sức khỏe con người. Vì vậy đây là một vấn đề rất cần được quan tâm vì hiện nay, nó đang có mặt ở hầu hết những loại thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày.”

Theo: Verywellhealth
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.