• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Pin làm từ 2923 quả chanh phá kỷ lục Guinness thế giới

Tin tức

Một nhóm các nhà hóa học đã thu thập 2923 quả chanh ở Manchester Anh để phá Kỷ lục Guinness thế giới về hiệu điện thế cao nhất từ pin làm bằng trái cây.

Hiệp hội Hóa học Hoàng gia đã giành được Kỷ lục Guinness Thế giới về hiệu điện thế cao nhất từ pin làm bằng trái cây (Ảnh: Royal Society of Chemistry)

Guinness cho biết Hiệp hội Hóa học Hoàng gia - một tổ chức quốc tế bao gồm các nhà khoa học, đã cắt đôi các quả chanh rồi móc các dải kẽm và đồng vào mỗi đầu, tạo ra công trình pin khổng lồ, thu về tổng cộng 2307,8 volt. Kỷ lục trước đó là 1521 volt.

Họ đã sử dụng 2923 quả chanh để thực hiện kỷ lục này (Ảnh: Guinness World Records)

Giáo sư Saiful Islam, một giáo sư khoa học vật liệu từ Đại học Bath, thành viên của công trình, cho biết: nước chanh hoạt động như một chất điện phân, còn kẽm và đồng đóng vai trò là điện cực.

Công trình pin này thu về tổng cộng 2.307,8 volt, phá được kỷ lục 1.521 volt trước đó (Ảnh: Guinness World Records)

Pin chanh được sử dụng để kích hoạt đèn LED gắn với cảm biến ánh sáng, từ đó kích hoạt rơ le và rồi kích hoạt hệ thống pháo hoa mở màn cuộc đua xe go-kart.

Pin được dùng để kích hoạt hệ thống pháo hoa mở màn cuộc đua xe go-kart (Ảnh: Guinness World Records)

Các quả chanh sử dụng trong công trình này được xử lý bởi Refood, một công ty sử dụng chất thải thực phẩm để tạo ra năng lượng tái tạo cho lưới điện khí đốt Quốc gia. Chất lỏng còn lại sẽ được đem làm phân bón sinh học cho các trang trại địa phương.

Theo: UPI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.