• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

SEA Games: Du khách nước ngoài đến đổ xô đến Philippines làm tăng nạn bán dâm bất hợp pháp

Tin tức

Julianne mười sáu tuổi đã bị bán vào ngành công nghiệp tình dục ở Philippines hai năm trước. Cô kiếm được từ 40 - 80 đô la Mỹ (920,000 - 1,840,000 VNĐ) một tuần và gửi về cho gia đình gồm sáu người.
Khi hoàng hôn buông xuống và những người đàn ông đổ xô đến quán bar nơi cô làm việc, Julianne vô cùng lo lắng. Tuần vừa qua cô có rất ít khách hàng bởi số lượng gái mại dâm đã tăng lên.

Philippines là nước chủ nhà tổ chức SEA Games lần thứ 30 năm nay và điều đó đã thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến Angeles City, một trong 23 địa điểm diễn ra Đại hội thể thao Đông Nam Á. Tổng cộng có 8.750 vận động viên đến từ 11 quốc gia đang thi đấu trong 531 sự kiện trong suốt 12 ngày.

Người quản lý của Julianne đã doạ đuổi việc trừ khi Julianne ''mồi chài'' được một khách hàng.

A young woman is seen walking on Fields Avenue - a pedestrianised street in Angeles City's red light district. Photo: Francesco Brembati

Các quan chức nói rằng hàng ngàn phụ nữ và trẻ em đã phải đối mặt hoặc có thể phải đối mặt với tình trạng lạm dụng tình dục hoặc trở thành gái mại dâm bất hợp pháp vì các cơ quan chính phủ không có cách để bảo vệ họ trước việc du khách đổ xô đến nước này.

Cả Angeles City và Subic Bay đều nằm cách Manila vài giờ lái xe về phía bắc, được quốc tế gọi là điểm đến du lịch tình dục và thu hút rất nhiều đàn ông từ khắp nơi trên thế giới. Hành nghề mại dâm là bất hợp pháp ở Philippines và các cô gái không được phép làm việc trong quán bar nếu họ dưới 18 tuổi, nhưng ít ai quan tâm đến quy tắc và các tú bà thường xuyên làm giả giấy khai sinh.

Yvette Coronel, Thư ký của Liên minh liên ngành chống buôn bán người (IACAT), một bộ phận của Bộ Tư pháp Philippines, cho biết vấn đề mại dâm đã không được xem xét kỹ khi tổ chức Đại hội Thể thao Đông nam Á.

Có lẽ chúng ta nên suy xét kỹ càng bởi vì Angeles và Subic là những điểm nóng được biết đến về nạn buôn bán tình dục.

Cha Shay Cullen, người sáng lập Quỹ PREDA - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giải cứu trẻ em khỏi sự bóc lột ở Subic Bay và Angeles City cho biết ông không ngạc nhiên về sự thờ ơ của chính phủ.

Có hàng trăm trẻ em bị lạm dụng tình dục hàng ngày bởi hàng trăm quán bar người lớn, bị bỏ qua bởi chính phủ, bạn có nghĩ rằng có khả năng họ sẽ đứng ra giải quyết không? Hiện có 67 đứa trẻ đang sống ở nơi trú ẩn của PREDA.

Phụ nữ và trẻ em từ Trung Quốc và Việt Nam cũng đang bị dụ dỗ để cung cấp các dịch vụ tình dục trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Các cảnh sát đã giải cứu hơn 20 người từ nhiều địa điểm ở Angeles City trong 10 ngày qua.

The Southeast Asian Games opening ceremony in Bocaue, Philippines. Photo: Reuters

Đêm trước lễ khai mạc SEA Games vào ngày 30 tháng 11, Văn phòng Thông tin Thành phố Angeles cho biết chính quyền địa phương cùng cảnh sát đã bắt giữ 44 gái mại dâm và các người hành nghề massage không thể cung cấp thẻ ID chính thức. Tuy nhiên, họ không đề cập đến việc giam giữ bất kỳ người đàn ông nước ngoài nào trong khu đèn đỏ đã dẫn các cô gái chưa đủ tuổi trở về khách sạn để mua dâm.

Rema, một hầu bàn ở Angeles City chia sẻ suy nghĩ:

Điều này rất tệ, bởi vì khách du lịch nhìn thấy bất kỳ cô gái nào trên đường phố, họ thường nghĩ: "Cô ta là người Phiiippines nên tôi có thể đến hỏi mua dâm.''


Những cô gái bán dâm rất sợ bị bắt giữ nên điều đó sẽ ngăn cản họ và nạn nhân buôn người yêu cầu sự giúp đỡ từ cảnh sát ngay từ đầu.

A victim of trafficking is pictured walking down a corridor in a church in Tagaytay, the Philippines. Photo: Reuters

Bên cạnh chính phủ Philippines, các nhà hoạt động và những người ủng hộ nhân quyền vẫn giữ im lặng. Trước đây đã có nhiều nhóm hoạt động xã hội lên tiếng một cách mạnh mẽ các quan điểm chống buôn người tích cực trước các sự kiện thể thao quốc tế như Thế vận hội mùa đông 2018 ở Pyeongchang và Thế vận hội võ thuật và trong nhà châu Á 2017 ở Turkmenistan.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.