• Về đầu trang
Roger
Roger

'Sốt vó' trước virus corona, Bắc Kinh yêu cầu dừng lại mọi hoạt động đón Tết Nguyên Đán trên cả nước

Tin tức

Chính quyền Trung Quốc hôm nay (24/1) đã ra thông cáo hủy bỏ toàn bộ các sự kiện nhân dịp Tết Nguyên Đán nhằm ngăn chặn lây lan của chủng virus mới corona. Các sự kiện này còn bao gồm những hoạt động tâm linh như các lễ hội đền, chùa, vốn thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm. Trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo, chính quyền Bắc Kinh cho biết, đây là một trong những biện pháp để kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

Children pose for a photo near a rat sculpture ahead of the upcoming Chinese Lunar New Year at Ditan Park in Beijing on January 21. Beijing Tourism Net said the Beijing Ditan and Longtan Temple Fairs - scheduled for January 25 to 29 - would be cancelled
Trẻ em chụp ảnh bên cạnh các công trình trang trí nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý ở công viên Địa Đàn, Bắc Kinh
People walk through a tunnel decorated with red lanterns at Ditan Park on Tuesday
Người dân đi dạo dưới con đường được trang trí với đèn lồng ở công viên Địa Đàn
People wear masks as they walk around a tree decorated with red lanterns at Ditan Park (pictured January 21)
Dù đang dạo chơi nhưng người dân vẫn không chủ quan trước dịch bệnh và thường xuyên phải đeo khẩu trang

Các sự kiện bị hoãn lại bao gồm lễ hội Đền Địa Đàn ở Bắc Kinh và Đền Long Than, dự kiến tổ chức từ các ngày 25-29/1. Ngoài ra, các khu vực tham quan như đền Tanzhe, đền Jietai hay khu thắng cảnh núi Miaofeng ở quận Mentougou cũng sẽ bị đóng cửa.

Hiện tại, thế giới đã ghi nhận 600 ca mắc virus corona ở các quốc gia như Mỹ, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Macau và cả Việt Nam, Riêng tại tâm điểm vùng dịch là thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc thì các cư dân còn bị cấm di chuyển khỏi đây.

Biểu đồ các ca mắc virus corona

Thành phố 21 triệu dân giờ gần như bị "phong tỏa" hoàn toàn, bằng việc chặn phương tiện ra khỏi thành phố. Hai thành phố khác của tình Hồ Bắc là Ngạc Châu và Hoàng Cương cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Trước lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, chính phủ các quốc gia trên thế giới đều đưa ra những cảnh báo về việc đi đến thành phố Vũ Hán, đồng thời cho tiến hành kiểm tra thân nhiệt các hành khách đến từ vùng bị nghi là có dịch.

Các trường hợp bị nghi là mắc virus sẽ được cho cách ly ngay lập tức. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới vẫn lên tiếng trấn an dư luận và cho rằng, đây chưa phải là một "mối đe dọa toàn cầu" và cần thêm thời gian để đánh giá chính xác mức độ nguy hiểm của loại virus na

Theo: Daily Mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.