• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Suýt vứt viên kim cương 3 triệu đô vào thùng rác vì nghĩ đó là đồ giả

Tin tức

Người phụ nữ khoảng hơn 70 tuổi khi dọn nhà đã phát hiện viên kim cương này cùng với đồ trang sức rẻ tiền khác mà bà đã mua tại chợ trời từ nhiều năm trước.

Ban đầu, bà nghĩ rằng đó là đồ trang trí giả, vô giá trị cho đến khi một người hàng xóm thuyết phục bà hãy định giá khi thấy bà đi vứt vào thùng rác.

Bà sau đó đã mang nó đi định giá tại một cửa hàng trang sức gần nhà. Chủ cửa hàng đấu giá Featonby ở North Shields, Mark Lane nói rằng, khi mọi người biết giá trị thực của viên kim cương, đó là một "cú sốc lớn".

Mark Lane - Chủ cửa hàng đấu giá Featonby ở North Shields

Mark Lane nói: "Viên đá óng ánh đựng trong một chiếc hộp cùng chiếc nhẫn cưới của người phụ nữ và một số đồ trang sức có giá trị thấp khác. Người phụ nữ định vứt nó đi vì nghĩ rằng vô giá trị. Chúng tôi phát hiện ra viên đá khá lớn, lớn hơn đồng xu một bảng Anh. Lúc đầu tôi nghĩ đó là một loại kim cương tổng hợp. Chúng tôi dùng máy kiểm tra kim cương sau đó gửi đến các chuyên gia ở Antwerp, Bỉ để xác nhận. Họ kiểm tra kỹ, xác nhận viên kim cương thật nặng 344 carat, màu HVS1 cực kỳ hiếm".

Viên kim cương trên hiện đang được cất giữ tại khu trang sức Hatton Garden ở London trước khi được đưa ra đấu giá vào ngày 30/11 tới. Người bán đấu giá nói rằng cụ bà muốn giấu tên. Bà cũng cho biết không nhớ rõ đã mua viên kim cương ở đâu, nhưng nói rằng thường xuyên đến mua đồ trang sức ở chợ trời.

"Bà ấy thực sự không biết viên đá là kim cương thật. Khi bà định đem vứt chúng vào thùng rác thì hàng xóm đề nghị mang tới chỗ chúng tôi định giá", ông nói Lane.

Theo: dailymall
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.