• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tài xế xe tải đâm chết năm người chỉ phải chịu án treo một năm

Tin tức

Vào tháng 7 năm 2018, một thảm kịch kinh hoàng đã xảy đến với gia đình Trinidad khi chỉ trong một ngày, bốn người đã qua đời.

Được biết, khi gia đình họ đang đi trên đường cao tốc Delaware về nhà sau chuyến nghỉ mát thì một chiếc xe tải do tài xế 44 tuổi Alvin S. Hubbard Jr. điều khiển đã đâm thẳng vào chiếc minivan của gia đình.

Vụ tai nạn thương tâm đã khiến cho năm người bao gồm ông Audie Marquez Trinidad, 61 tuổi và bốn đứa con — Kaitlyn, 20 tuổi, Danna, 17 tuổi, cặp song sinh 14 tuổi, Melissa và Allison thiệt mạng. Người mẹ là bà Mary Rose Ballocanag Trinidad cũng bị thương nặng. Còn người tài xế và những người trên xe của anh lại không bị thương tích gì.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, các nhà điều tra đã dành ba tháng để đưa ra cáo buộc chống lại Hubbard. Vào tháng 11 năm 2018, Hubbard bị cáo buộc tội giết người cấp độ hai và cũng như là vượt qua dải phân cách trung tâm giữa đường cao tốc nhiều làn và không tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông. Trước những tội danh này, anh ta nói rằng mình vô tội. Nhưng sau đó anh ta đã đổi lời khai và nhận tội khi bang đưa ra ít cáo buộc hơn, bao gồm năm tội danh về điều khiển phương tiện gây ra chết người và hai tội danh khác.

Hiện trường vụ tai nạn

Trong phiên xét xử diễn ra vào ngày 1 tháng 11, tài xế này thừa nhận rằng đã "mất tập trung khi lái xe". Thế nhưng, thẩm phán Calvin L. Scott lại chỉ cho anh ta chịu án treo một năm. Hubbard chỉ phải đối diện với án tù 14 năm nếu như anh ta không chấp hành đúng các quy định trong thời gian chịu án treo.

Tài xế Alvin S. Hubbard Jr.

Phán quyết này của tòa án đã khiến cho Mary cảm thấy rất buồn và phẫn nộ vì cô tin rằng anh ta phải bị ngồi tù 14 năm để trả giá cho hành vi của mình. Góa phụ này cho biết: "Một cái mạng của anh ta sẽ không thể thay thế cho năm người đã chết."

Trong lúc tuyên án, Hubbard không nói gì nhưng cũng rơi nước mắt. John Kirk, luật sư đại diện cho Hubbard, nói với thẩm phán rằng anh có vấn đề về hô hấp dẫn tới việc bị ho mất kiểm soát và mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, gây ảnh hưởng đến khả năng điều khiển phương tiện. Ông này nói thêm: "Trong ngày hôm đó, có rất nhiều người đã hủy hoại, trong đó thân chủ của tôi."

Sau khi phiên tòa kết thúc, Mary chia sẻ với tờ WCBS: "Tôi cảm thấy như gia đình mình bị giết một lần nữa vào ngày hôm nay vậy." Bên cạnh điều đó ra, cô và gia đình cũng không đưa ra thêm bất cứ bình luận nào.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.