• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thầy giáo người Anh qua đời vì vết cắn nhiễm khuẩn sau chuyến du lịch đến Việt Nam

Tin tức

Thầy giáo người Anh 27 tuổi tên Josh Brooker đã qua đời sau 1 tháng được chữa trị tích cực trong phòng chăm sóc đặc biệt. Bác sĩ xác định anh bị nhiễm tụ cầu khuẩn từ một vết côn trùng cắn trong chuyến du lịch đến Việt Nam hồi đầu tháng 10.

Josh là giáo viên dạy lịch sử tại Học viện Hope, Newton-le-Willows, Tây Bắc Anh Quốc. Trong kỳ nghỉ hè, anh lựa chọn đi du lịch các nước Đông Nam Á. Josh vô tình bị côn trùng cắn vào đầu tại Việt Nam và sốt cao, anh cảm thấy rất mệt mỏi khi máy bay hạ cánh tại sân bay Manchester nên đã nhanh chóng đi khám bệnh.

Chân dung Josh Brooker, thầy giáo dạy lịch sử đã qua đời vì vết cắn bí ẩn.

Josh liền được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện hoàng gia Liverpool khi các y bác sĩ phát hiện ra vết cắn trên đầu anh đã nhiễm khuẩn Staphylococcus. Loại tụ cầu khuẩn này được các nhà vi khuẩn học nổi tiếng quan tâm nghiên cứu vì tỉ lệ gây bệnh của nó rất cao, có khả dẫn đến nhiều bệnh nặng cũng như kháng kháng sinh rất mạnh.

Trong suốt 1 tháng nằm viện, bệnh tình của Josh ngày càng xấu đi. Tụ cầu khuẩn Staphylococcus đã đi vào máu gây ra áp-xe ở phổi và cột sống khiến anh bị viêm đường hô hấp, khó thở. Josh qua đời trong sự đau xót của gia đình và bạn bè, bất kể y học tiên tiến của nước Anh đã cố hết sức để cứu chữa.

Josh Brooker được xác định qua đời do nhiễm trùng các cơ quan sâu. Các cơ quan bên trong cơ thể bị ảnh hưởng từ một ổ nhiễm viêm nhiễm ngoại vi thông qua vết rách ngoài da (vết côn trùng cắn), vi khuẩn theo đường máu và bạch huyết đến các cơ quan khác.

Hiện tại vẫn chưa xác định Josh đã bị cắn bởi loài côn trùng nào dẫn đến nhiễm khuẩn Staphylococcus.

Sau khi người giáo viên trẻ qua đời, học sinh và nhân viên tại Học viện Hope đã dựng nên một bức tường cầu nguyện được trang trí bằng những thông điệp dành riêng cho anh và cũng đã gửi cho gia đình Josh một hộp chứa đầy những thông điệp cảm thông và chúc phúc.

Gia đình của Josh cũng tưởng nhớ anh bằng cách lập một trang quyên góp từ thiện lấy tên là Just Giving trong nỗ lực quyên tiền cho Quỹ Hope Care, nơi cung cấp hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Qua câu chuyện của Josh, có thể rút ra bài học rằng không nên xem thường những vết côn trùng cắn dù nhỏ, vì chúng có thể dẫn đến tai hại khó lường.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.