• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Tình hình căng thẳng tại Trung Quốc: Một fan BTS bị đánh đến nhập viện do mang ốp điện thoại có hình nhóm

Tin tức

Hồi cuối ngày 13 tháng 10, Weibo (mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc) xôn xao bởi bài đăng bức ảnh chụp màn hình từ WeChat. Bức ảnh ghi lại cuộc trò chuyện của một người Trung Quốc, được cho là ARMY khi mang ốp hình BTS bị đánh đập nặng nề.

Bạn ARMY này sau đó đã phải chịu chấn thương trầm trọng ở mặt và chân bị gãy. Vụ hành hung nghiêm trọng đến mức khiến người này phải nhập viện trong một tháng sắp tới.

Chủ nhân bài đăng nói trên khẳng định nạn nhân là ARMY này hiện đang điều trị tại bệnh viện. Vẫn chưa có khẳng định chính thức nào về vụ việc, tuy nhiên bài đăng hiện đang nhận được rất nhiều quan tâm trên Weibo.

Mặc dù vậy, điều đáng nói là không những không bảo vệ nạn nhân, nhiều cư dân mạng Đại lục còn bình luận chì chiết dưới bài đăng, cho rằng: “Cô ta đáng bị đánh vì vẫn còn thích BTS ở thời điểm như vậy”.

Không lâu trước đây, BTS đã chiến thắng giải thưởng Van Fleet vì những đóng góp tích cực trong quan hệ ngoại giao Hàn – Mỹ. Trong bài phát biểu nhận giải, RM nói: “Gala của Hiệp hội Hàn Quốc năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt vì nó đánh dấu 70 năm chiến tranh Triều Tiên. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ lịch sử đau thương mà hai quốc gia đã cùng nhau gánh chịu cũng như sự hy sinh của vô số nạn nhân trong cuộc chiến”.

Cư dân mạng Trung Quốc nổi giận trước phát biểu này, cho rằng RM nhấn mạnh cụm từ “hai quốc gia” chỉ Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Nhiều người khẳng định BTS đã coi thường Trung Quốc và bỏ qua sự hy sinh của người Trung Quốc trong cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Theo: AK

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.