• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tổng thống Brazil đổ lỗi Leonardo DiCaprio là người làm cháy rừng Amazon

Tin tức

Cách đây nhiều tháng, cả thế giới đã bị chấn động khi nhìn thấy cánh rừng Amazon - lá phổi xanh của Trái Đất- đang bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân chính của việc này là do người dân chăn thả gia súc và đốn gỗ để lấy chỗ làm nông nghiệp.

Tuy nhiên, tổng thống Brazil là ông Bolsonaro lại cho rằng tài tử Leonardo DiCaprio mới là người đứng đằng sau những vụ cháy này cáo buộc anh đã đưa tiền cho các tổ chức muốn phá hoại rừng Amazon dù không có bất cứ bằng chứng nào. Ông này cho biết: "Leonardo DiCaprio là một gã rất ngầu đúng không? Đưa tiền để đốt cháy Amazon cơ đấy".

Phát ngôn này diễn ra không lâu sau vụ tổng thống bắt giũ bốn lính cứu hỏa tình nguyện của tổ chức phi chính phủ Alter với cáo buộc cố tình làm bùng phát đám cháy để chụp ảnh, quay phim và vận động quyên góp . Tuy nhiên, họ đã được thả ra không lâu sau đó do thiếu bằng chứng.

Tổng thống Bolsonaro

Trước đó, con trai ông Bolsonaro là ông Eduardo đã tuyên bố trên Twitter rằng DiCaprio đã quyên góp 300.000 USD cho các tổ chức phi chính phủ để đốt rừng, nói thêm rằng tổ chức WWF đã được trả 70000 USD để có được những tấm ảnh này.

Đối mặt với những cáo buộc vô lý này, Leonardo DiCaprio phủ nhận đã quyên góp cho WWF và tổ chức này cũng bác cáo buộc nhận được tiền từ nam diễn viên để có những bức ảnh cháy rừng Amazon.

Anh nói rằng: "Mặc dù họ xứng đáng nhận được hỗ trợ, nhưng chúng tôi không tài trợ cho các tổ chức được nói đến. Tương lai của các hệ sinh thái này đang bị đe dọa và tôi tự hào được đứng cùng các nhóm bảo vệ chúng."

Văn phòng WWF Brazil cũng phản đối cáo buộc vô căn cứ của tổng thống. Họ cho biết: "WWF Brazil phản đối các cuộc tấn công vào các đối tác của chúng tôi và cáo buộc vô căn cứ liên quan tới họ, như là mua ảnh và nhận tiền quyên góp từ nam diễn viên Leonardo DiCaprio."

Hình ảnh vụ cháy rừng Amazon

Cuộc tấn công của Bolsonaro vào DiCaprio đã gặp phải sự chế giễu từ các chính trị gia và nhà hoạt động đối lập. Randolfe Coleues, một thượng nghị sĩ từ bang Amapá của Amazon, đã tweet: "Thật là tuyệt vọng! Vị tổng thống bất tài thay vì chịu trách nhiệm cho việc phá hủy môi trường nghiêm trọng ở nước này lại đổ lỗi cho DiCaprio. Ông ta còn không thể làm cái gì đúng đắn mà không phá hủy gì đó. Nghe như một trò đùa!"

Leonardo DiCaprio là nhà hoạt động vì môi trường rất tích cực ở Hollywood. Khi vụ cháy rừng Amazon đang diễn ra, tổ chức Liên minh Trái Đất của anh đã quyên góp 5 triệu USD để phục vụ cho công tác chữa cháy.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.