• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Liên minh Trái Đất của Leonardo DiCaprio quyên góp 5 triệu USD cho công tác chữa cháy rừng Amazon

Tin tức

Một tổ chức vì môi trường được tài trợ bởi nam tài tử Leonardo DiCaprio vừa mới quyên góp một số tiền khổng để giúp các nhà chức trách giải quyết nhiều đám cháy hiện đang càn quét khu rừng được mệnh danh là "lá phổi của thế giới".

Tổ chức này mang tên Liên minh Trái Đất, họ đã quyên góp 5 triệu USD cho các nỗ lực chữa cháy rừng Amazon. Số tiền này sẽ được chuyển đến 5 tổ chức địa phương có liên quan trực tiếp đến việc dập tắt ngọn lửa.

lost bird leonardo dicaprio quyen gop tien cho chay rung amazon 2

Các tổ chức nằm trong danh sách này là Associacao Floresta Protegida (Kayapo), Đơn vị Điều phối các tổ chức bản địa của Amazon Brazil (COIAB), Instituto Kabu (Kayapo), Instituto Raoni (Kayapo) và Instituto Socioambiental (ISA).

Liên minh Trái Đất được thành lập vào tháng 7 do Leonardo DiCaprio và các nhà đầu tư kinh doanh, nhà từ thiện tỷ phú cùng tài trợ như Laurene Powell Jobs và Brian Sheth.

lost bird leonardo dicaprio quyen gop tien cho chay rung amazon 4

Liên minh Trái Đất được thành lập để đối phó với cuộc khủng hoảng khí hậu đang gia tăng, cùng với đó là hiện trạng mất đi các loài động, thực vật quý hiếm. Sự mất mát này đang đe doạ sự ổn định và mọi sự sống trên Trái Đất, Liên minh đã cam kết sẽ chung tay để giải quyết các mối đe doạ đan xen này.

lost bird leonardo dicaprio quyen gop tien cho chay rung amazon 1

Trước đây, ngôi sao Hollywood không chỉ quyên góp tiền cho tổ chức của mình, anh còn cho mọi người thấy họ có thể giúp đỡ bằng cách nào.

Leonardo DiCaprio đã viết trên Instagram của mình vào tuần trước:

Lá phổi của Trái Đất đang bốc cháy!

Rừng Amazon của Brazil là nơi sinh sống của hơn 1 triệu người bản địa và 3 triệu loài, nhưng nơi này đã bốc cháy trong hơn 2 tuần liên tiếp.

Đã có 74.000 vụ cháy ở Amazon kể từ đầu năm này, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà khoa học và bảo tồn cho rằng nạn phá rừng đang gia tăng nhanh chóng do các chính sách của Tổng thống Jair Bolsonaro. Ông này đã đưa ra lời mời cho các nhà khai thác gỗ và nông dân để khai hoang nhiều cánh rừng. Khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới là một phần quan trọng của giải pháp khí hậu toàn cầu.

Không có Amazon, chúng ta không thể kiểm soát được sự nóng lên toàn cầu. Amazon cần nhiều hơn những lời cầu nguyện suông của chúng ta.

lost bird leonardo dicaprio quyen gop tien cho chay rung amazon 3

Bài đăng tiếp tục đề xuất một số cách để chúng ta có thể giúp cứu và bảo vệ rừng Amazon.

Vậy BẠN có thể làm gì?

Khẩn cấp nhất là bạn có thể quyên góp cho các nhóm, tổ chức đang ở tiền tuyến trong công tác bảo vệ rừng.

Hãy xem xét đến việc trở thành người hỗ trợ thường niên cho các sáng kiến lâm nghiệp thuộc cộng đồng của Liên minh Rừng mưa nhiệt đới ở khắp các khu rừng nhiệt đới trên thế giới, bao gồm cả Amazon. Phương pháp này chính là cách phòng thủ hiệu quả nhất đối với nạn phá rừng và cháy rừng tự nhiên. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu trên, chúng ta cần sự hợp tác lâu dài, sâu sắc giữ cộng đồng và các tổ chức công hay tư nhân.

Hãy là người tiêu dùng có ý thức, quan tâm đến việc hỗ trợ các công ty cam kết về chuỗi cung ứng có trách nhiệm. Bỏ thói quen hoặc giảm tiêu thụ thịt bò, chăn thả gia súc chính là một trong những nguyên nhân chính khiến nạn phá rừng càng nghiêm trọng.

Trong thời gian bầu cử, hãy bỏ phiếu cho các nhà lãnh đạo hiểu được sự cấp bách của cuộc khủng hoảng khí hậu và sẵn sàng hành động táo bạo để mang lại hiệu quả tốt hơn.

lost bird leonardo dicaprio quyen gop tien cho chay rung amazon 6

Những vụ cháy lớn nhỏ trong suốt năm nay ở Amazon đang đốt cháy lá phổi của hành tinh. Huỷ hoại sự sống của rất nhiều loài vật vô tội, đặc biệt là những hình ảnh đau thương trong những ngày vừa qua, vì vậy điều quan trọng nhất hiện nay chính là làm cho "lá phổi" khoẻ mạnh trở lại.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.