• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trung Quốc khởi động hệ thống chấm điểm công dân bằng ứng dụng dò tìm con nợ

Tin tức

Ứng dụng phát hiện con nợ này được chính quyền Trung Quốc phát triển để thông báo cho bạn biết xung quanh đang có người bị mắc nợ.

China Daily đưa tin, cơ quan chức năng ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc là đơn vị sáng tạo và phát triển ứng dụng có tên gọi là "bản đồ của những con nợ bế tắc". Ứng dụng này có thể truy cập thông qua WeChat.

lost bird ung dung phat hien con no 1

Ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng bằng cách nháy đèn flash hay tạo ra âm thanh khi có ai đó trong phạm vi 500 mét gần bạn đang bị mắc nợ. Nó thậm chí còn hiển thị chính xác vị trí của con nợ, tên, số căn cước và lý do người này bị đưa vào danh sách đen. Bắt đầu từ năm ngoái, những người có nợ xấu sẽ bị liệt kê tên công khai trên internet.

lost bird ung dung phat hien con no 4

Ứng dụng kỳ lạ trên được tuyên bố là nhằm mục đích khiến các công dân để ý đến con nợ xung quanh họ và nhắc nhở những ai có khả năng thanh toán khoản nợ sớm nhất.

lost bird ung dung phat hien con no 3

Trong văn hoá Trung Quốc, tiết kiệm được ưu tiên hơn là chi tiêu hoang phí vì vậy các khoản nợ được xem là điều cấm kỵ.

Đây là ứng dụng mới nhất của hệ thống tín nhiệm xã hội hay còn gọi là chấm điểm công dân đang được triển khai tại Trung Quốc. Điểm số tín nhiệm sẽ được xây dựng dựa trên dữ liệu số tự động thông qua đánh giá hành vi của các công dân, cơ sở kinh doanh, thậm chí là cả cơ quan nhà nước.

lost bird ung dung phat hien con no 2

Chính phủ ở Thâm Quyến chụp ảnh và đăng tải công khai những người có mặt trong danh sách đen.

Những người có điểm tín nhiệm thấp sẽ khó khăn trong việc mua bán hàng hoá, đi máy bay, tàu lửa. Kể cả người nổi tiếng, thương nhân, tỷ phú cũng dễ dàng bị đưa vào danh sách đen nếu không trả nợ hoặc vi phạm luật giao thông,..

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.