• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tỷ phú Đan Mạch mất 3 trong số 4 người con vì vụ nổ bom ở Sri Lanka

Tin tức

Nhân dịp lễ Phục Sinh, bốn người con của tỷ phú Anders Holch Povlsen cùng du lịch đến Sri Lanka. Không lâu trước khi vụ nổ bom liên hoàn xảy ra, cô con gái lớn Alma Povlsen vẫn còn chụp ảnh 3 đứa em mình là Astrid, Agnes và em trai Alfred đang ngồi bên một hồ bơi.

Hình ảnh được đăng trên Instagram khiến người xem không khỏi đau xót khi biết rằng những đứa trẻ này đã bị giết hại một cách thảm khốc.

alma

Hình ảnh cuối cùng của những đứa trẻ nhà tỷ phú trước khi vụ đánh bom liều chết xảy ra.

Hiện tại, mặc dù biết được rằng đã có 3 trong số 4 người con của ông Povlsen đã qua đời nhưng vẫn chưa thể xác định danh tính cụ thể là ai. Người thoát nạn hiện đang được bảo vệ rất nghiêm ngặt và thông tin sẽ chỉ được chia sẻ với báo giới khi đứa con duy nhất còn sống này của ông Povlsen trở về nhà an toàn.

sri lanka church blasts

Đống đổ nát này là những gì còn lại của nhà thờ Thánh Anthony ở Sri Lanka, một trong những địa điểm trở thành mục tiêu của bọn khủng bố.

Có khoảng 7 kẻ đánh bom được cho là thuộc tổ chức Hồi Giáo cực đoan National Thowheed Jamaath (một đơn vị được tài trợ bởi Nhà nước Hồi Giáo tự xưng ISIS) đã tham gia gây ra một loạt 8 vụ đột kích tại 7 địa điểm, bao gồm 3 nhà thờ và 4 khách sạn 5 sao làm chấn động Sri Lanka vào dịp Lễ phục sinh ngày 21 tháng 4 vừa qua.

Lực lượng vũ trang Sri Lanka không thể phản ứng kịp thời, có thể nói, Sri Lanka hoàn toàn "thất thủ" trước động thái vô cùng táo bạo của những kẻ "tử vì đạo" này. Hậu quả là có đến hơn 290 người chết và 500 người bị thương, con số này chưa được thống kê hết và vẫn đang tăng lên.

lanka

Những thi thể nạn nhân được lực lượng chức năng đánh số nhằm thống kê đầy đủ thương vong.

Hiện tại đại diện của tỷ phú Povlsen cho biết ông sẽ không tiết lộ gì thêm và cũng không tiếp xúc với báo chí, đồng thời hy vọng giới truyền thông sẽ tôn trọng sự riêng tư của gia đình trong thời khắc khó khăn này.

Trước khi vụ khủng bố xảy ra, Cảnh sát trưởng Sri Lanka Pujuth Jayasundara đã thông báo đến các thuộc cấp rằng nhóm National Thowheeth Jama'ath đang nhắm vào các nhà thờ Công Giáo trong nước (và cả các chùa chiền thờ Phật - tôn giáo chiếm đa số ở Sri Lanka). Mặc dù vậy, không có kế hoạch bảo vệ hiệu quả nào được triển khai trước thềm Lễ Phục Sinh.

22804699 anders holch povlsen

Tỷ phú Anders Holch Povlsen.

Người phát ngôn bộ nội vụ Sri Lanka, ông Rajitha Senaratne cho biết:

Tôi nghĩ vụ tấn công này không thể chỉ do một nhóm người ở trong nước tiến hành. Chắc chắn là có sự hỗ trợ từ một thế lực lớn mạnh nào đó, như một mạng lưới quốc tế các tổ chức khủng bố.

Ít nhất có hơn 30 người nước ngoài, bao gồm các công dân Mỹ, Nhật Bản, Úc, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Ấn Độ đã thiệt mạng trong các vụ nổ ở Sri Lanka vào ngày 21 tháng 4 vừa qua.

12547266 6946353 a crime scene official inspects the site of a bomb blast inside a 7 1555917785551

Một góc chụp hiện trường vụ nổ bom.

Tỷ phú Povlsen, hiện 46 tuổi và đang là người giàu nhất Đan Mạch với tổng trị giá tài sản lên đến khoảng 7 tỷ USD tính đến năm 2018 theo báo Forbes.

Povlsen được thừa kế chuỗi cửa hàng bán lẻ quần áo Bestseller năm 28 tuổi sau khi bố ông qua đời. Ông cũng là chủ sở hữu bất động sản bao gồm nhiều miếng đất đắt giá và biệt thự, lâu đài cổ lớn thứ hai ở Anh, đồng thời là người nắm giữ số cổ phần lớn nhất trong tập đoàn thời trang Asos của Vương Quốc Anh.

3a8fe51500000578 0 image a 21 1479591798000

Vợ chồng ông Povlsen sở hữu chuyên cơ hiện đại và lâu đài cổ kính ở Anh.

Các cuộc tấn công vào ngày 21 tháng 4, vốn nhắm vào các nhà thờ Công Giáo và khách sạn, vốn là nơi tập trung đông đảo người nước ngoài, chủ yếu là Âu Mỹ. Nhiều nhà phân tích cho rằng động thái đánh bom liều chết này nhằm đáp trả lại vụ xả súng của thanh niên da trắng Brenton Tarrant vào cộng đồng người Hồi Giáo ở nhà thờ Christchurch, New Zealand hồi tháng 3 vừa rồi.

Đây được xem là khủng bố nghiêm trọng, đẫm máu nhất từng xảy ra ở Sri Lanka trong vòng 10 năm qua, kể từ khi nội chiến kết thúc. Hiện tại quan chức nước này vẫn đang tiếp tục điều tra và bắt giữ một số nghi phạm, mặc dù vậy, chưa có thông cáo chính thức nào về việc ai hoặc tổ chức nào chịu trách nhiệm cho thảm họa kể trên.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.