• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vì sao lại gọi 'Bạch Phát Vương Phi' là bộ phim ngược luyến tàn tâm hơn cả 'Đông Cung'?

Tin tức

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Bạch Phát Hoàng Phi của tác giả Mạc Ngôn Thương, tác phẩm Bạch Phát Vương Phi sau khi thông qua xét duyệt của Tổng Cục Phát thanh Truyền hình Trung Quốc đã chính thức đổi tên thành Bạch Phát (Princess Silver) và định ngày lên sóng vào 15/5 trên 3 kênh iQiyi, Youku, Tencent Video.

Sáng ngày 6/5, trang Youku thu hút sự chú ý của dân tình khi phát hành đoạn trailer kịch tính. Từ cảnh quay, màu sắc đến dàn diễn viên chính gồm Lý Trị Đình, Trương Tuyết Nghênh, Kinh Siêu, La Vân Hi, tất cả đều tạo nên ấn tượng đặc biệt lẫn sức hút không thể chối từ của bộ phim.

Trailer phim Bạch Phát thể hiện tình yêu và thù hận đầy kịch tính giữa các nhân vật. (Vietsub: Hi Drama)

Theo các blogger phim ảnh cũng như độc giả văn học mạng xứ Trung, có vài lý do mà mọi người nên thưởng thức tác phẩm này.

1. Tiểu thuyết gốc ngược hơn cả Đông Cung

Nếu Đông Cung của "mẹ ghẻ" Phỉ Ngã Tư Tồn là tiểu thuyết ngược tâm nổi tiếng hàng đầu trang Tấn Giang thì Bạch Phát Hoàng Phi do Mạc Ngôn Thương chấp bút lại là câu chuyện bi thương nhất nhì phía Tiêu Tương.

Nội dung xoay quanh tình yêu và thù hận, tranh quyền đoạt vị, hiểu lầm chồng chất, không chỉ ngược nam chính, nữ chính mà ngay cả nam phụ, nữ phụ cũng khổ sở vô cùng.

screen shot 2019 05 06 at 11 17 20 am

screen shot 2019 05 06 at 11 18 15 am

Mức độ lấy nước mắt người xem của Bạch Phát Hoàng Phi thậm chí còn được các blogger giải trí xứ Trung đánh giá là "ghê gớm" hơn cả Đông Cung và một chín một mười với Phế Hậu Tướng Quân - bộ truyện được mệnh danh là "đỉnh cao bi kịch".

2. Chuyện tình tay tư éo le và đẫm nước mắt

Lý Trị Đình vai Vô Ưu - Hoàng tử Ly Vương của Lâm Thiên quốc, vì chứng kiến cảnh mẫu thân chết dưới tay phụ hoàng nên trong lòng luôn mang một mối thù hận. Chàng sống theo kiểu vô pháp vô thiên nên chẳng màn đến cuộc hôn nhân chính trị với công chúa Dung Nhạc (Trương Tuyết Nghênh) của Khải Vân quốc, bỏ mặc nàng ngoài vương phủ, để nàng tự sinh tự diệt với thân phận Mạn Yêu.

screen shot 2019 05 06 at 11 15 59 am

Sau đó Vương huynh Dung Tề (La Vân Hi) lại gả Dung Nhạc cho tướng quân Phó Trù (Kinh Siêu) - người có mối thù sâu nặng với hoàng tộc và nhất là Ly Vương. Éo le thay, Dung Tề vốn là tình đầu của Dung Nhạc, mặc dù yêu nàng, bảo vệ nàng nhưng lại muốn nàng quên đi mình, đẩy nàng về phía người khác.

Giữa sóng gió tranh đấu của nam nhân, Dung Nhạc trải qua tổn thương tàn nhẫn, là quân cờ trong tay kẻ khác, tuyệt vọng đến mức tóc đen cũng hoá trắng.

3. Tấn bi kịch của Dung Tề - nhân vật do La Vân Hi đảm nhận

Mặc dù Dung Tề chỉ là nhân vật phụ nhưng về phía tiểu thuyết lẫn phim ảnh, chàng lại được chú ý hơn cả. Nói như vật là bởi trong phần tra cứu truyện Bạch Phát Hoàng Phi trên Baike (tương tử Wikipedia), chỉ có Dung Tề là nhân vật duy nhất được giới thiệu thêm trên một trang Baike khác.

la van hi bach phat 3

Chàng là hoàng tử thứ 6 của Khải Vân quốc, vương huynh của Dung Nhạc, vừa sinh ra đã không được mẫu hậu yêu thương, đến lúc lên ngôi tân Hoàng đế của Khải Vân quốc cũng không có thực quyền. Dung Tề đơn giản chỉ là con rối trong tay người khác, là quân cờ chính trị không hơn không kém.

Chàng sở hữu bề ngoài nho nhã, điềm đạm nhưng sức khoẻ lại yếu ớt, là người bạc mệnh sống không quá 24 tuổi. Đó là lý do vì sao chàng không sống vì mình mà chỉ sống vì Dung Nhạc - người luôn xem chàng là mối tình đầu. Tất cả những điều Dung Tề làm là để bảo vệ Dung Nhạc, để nàng vui vẻ, chàng dùng cả tính mạng để yêu nàng nhưng cũng vì muốn nàng quên đi mình mà bất đắc dĩ đẩy nàng về phía người khác.

la van hi bach phat 1

Khi Dung Nhạc mất đi trí nhớ rồi tìm được hồi ức trở lại không bao lâu, chàng lại qua đời. Với Dung Tề, một đời ngắn ngủi là để yêu một người, tình yêu có được là để hoán đổi với hận thù, chàng sinh ra số phận sinh đã định sẵn không hạnh phúc, chàng ra đi Dung Nhạc không thể nào quên mối tình này.

Các blogger phim ảnh đánh giá, nhân vật Dung Tề có số phận rất cay đắng. Vì La Vân Hi đảm nhận vai diễn này nên nếu làm phép so sánh với vai Nhuận Ngọc trước đây của anh, Dung Tề dự kiến sẽ còn lấy nước mắt độc giả nhiều hơn.

la van hi bach phat 2

La Vân Hi hiện là một trong những nam thần cổ trang hàng đầu hiện nay, do cơn sốt Nhuận Ngọc của Hương Mật Tựa Khói Sương vẫn còn nên hình tượng bi thương mới càng gây chú ý hơn.

Cũng giống như Đặng Luân trong Phong Thần Diễn Nghĩa, dù là vai phụ nhưng sức ảnh hưởng của nhân vật Húc Phượng trước đó đã khiến mọi người quan tâm anh như "át chủ bài" của bộ phim.

4. Xu hướng thích xem phim ngược tâm thịnh hành

Do sự khắt khe của Tổng cục nên hai năm gần đây, các nhà sản xuất chị tập trung là phim dân quốc, lập nghiệp và thanh xuân. Các tác phẩm cổ trang bị hạn chế dần nên việc phim vừa cổ trang vừa ngược tâm như Đông Cung hay Bạch Phát vượt qua vòng kiểm duyệt là điều đáng mừng. Khán giả rất hồ hởi khi sắp tới có thể thay đổi khẩu vị.

Bạch Phát Vương Phi sẽ phát sóng vào ngày 15/5 lúc 20 giờ từ thứ 4 đến thứ 7, mỗi tối 2 tập, riêng các tài khoản VIP sẽ được xem trước 8 tập.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.