• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Vương quốc Anh đóng băng tài sản của tỷ phú Roman Abramovich, bao gồm cả câu lạc bộ Chelsea

Tin tức

Chính phủ Anh đã áp lệnh trừng phạt tỷ phú người Nga Abramovich khiến tài sản của ông bị đóng băng hoàn toàn và bị tước quyền sở hữu câu lạc bộ Chelsea.

Giữa căng thẳng của Nga và Ukraine, Anh đã có động thái đối với ông chủ câu lạc bộ Chelsea vì cho rằng là Abramovich là "một nhà tài phiệt ủng hộ Điện Kremlin" và có quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong nhiều thập kỉ.

Chính phủ cho rằng Abramovich được hưởng lợi tài chính từ chính phủ Nga. Bao gồm các khoản giảm thuế mà các công ty liên kết với Abramovich nhận được, mua và bán cổ phiếu từ và cho nhà nước với mức giá ưu đãi, và các hợp đồng lớn trước thềm World Cup 2018.

Tuy nhiên, Abramovich đã nhiều lần phủ nhận điều này mà cho biết ông không đáng phải nhận lệnh từ phạt từ phía Vương quốc Anh.

Việc bị đóng băng tài sản đồng nghĩa với việc Abramovich sẽ không thể bán câu lạc bộ Chelsea hay đầu tư vào câu lạc bộ khác.

Ông Abramovich đã mua Chelsea vào năm 2003 với giá 190 triệu USD và đã cho CLB vay khoảng 2 tỷ USD. Cách đây ít ngày, ông từng tuyên bố bán lại Chelsea, đồng thời xóa luôn khoản nợ cho CLB. Theo KPMG, Chelsea trị giá 2,1 tỷ USD và tỷ phú Thụy Sĩ Hansjorg Wyss với khối tài sản 5,1 tỷ USD được cho là người mua tiềm năng nhất.

Tuy nhiên sau lệnh trừng phạt mới, Chelsea sẽ không thể bán vé, áo đấu hay hàng hóa mới. Ngoài ra, họ cũng không thể mua hay bán cầu thủ trong các kỳ chuyển nhượng.

Theo: the guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.