• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Yappy - Ứng dụng sắp ra mắt của Nga sẽ trở thành đối thủ với TikTok?

Tin tức

Vào năm ngoái, TikTok được ghi nhận là ứng dụng điện thoại được tải xuống nhiều nhất thế giới. Tại Nga, nó cũng là mạng xã hội phổ biến thứ tư. Nhìn thấy thành công đó, tập đoàn Gazprom-Media nước này đang có kế hoạch tung ra Yappy - ứng dụng nội địa tương tự TikTok.

Người ta mô tả Yappy là một ứng dụng nơi người dùng có thể tạo ra những video dọc dài tới 60 giây. Với mong muốn thu hút những ai “đam mê phát triển bản thân và sự nghiệp”, nó nhắm đến đối tượng là người Nga, trong độ tuổi từ 14 đến 34.

Yappy hiện đã có thể tải xuống nhưng nó vẫn chưa chính thức ra mắt

Tuy nhiên các chuyên gia vẫn không chắc rằng liệu Yappy có thể cạnh tranh lại gã khổng lồ Trung Quốc hay không. Theo Alexander Kuksa, đại diện agency Salo, đây là một dự án mang tính rủi ro cao, có thể tiêu tốn nhiều tài nguyên nhưng vẫn không mang lại kết quả đáng kể.

Để cạnh tranh với TikTok, bạn cần chi ra hàng tỷ ruble. Hoặc rất nhiều tiền để chiếm được một thị phần nhỏ.

Kuksa nói.

Tuy nhiên, về mặt tài chính thì có vẻ ứng dụng này không cần phải lo lắng nhiều. Nó thuộc sở hữu của Gazprom-Media - tập đoàn truyền thông lớn nhất nước Nga, công ty con của gã khổng lồ Gazprom. Hơn nữa, Yappy còn phát triển dựa trên Ya Molodets - ứng dụng được hỗ trợ bởi công ty Innopraktika do Ekaterina Tikhonova, con gái út của Tổng thống Nga Putin, đứng đầu.

Được biết bản thân Ya Molodets vốn cũng là một ứng dụng tương tự TikTok, được Gazprom Media mua lại vào năm 2020.

Yappy cũng sẽ tương tự như TikTok, hướng tới cả người sáng tạo nội dung và những người dùng bình thường

Alexander Zharov, Tổng giám đốc Gazprom-Media cho biết, việc ra mắt ứng dụng này là một bước đi chiến lược.

Ngày nay có hơn 87% người dân cầm thẳng điện thoại và xem nội dung theo chiều dọc. Chúng tôi sẵn sàng mang đến cho họ một sản phẩm tiện nghi, hiện đại của Nga.

Ông nhấn mạnh.

Zharov nói thêm rằng vai trò trung tâm sẽ thuộc về những người sáng tạo nội dung. Họ đã tạo ra một giao diện thân thiện cho người dùng dễ dàng chỉnh sửa sản phẩm. Còn đối với những người chỉ muốn xem video, họ sẽ có nhiều đề xuất. Ứng dụng đã trải qua nhiều bước thử nghiệm beta và đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm.

Đầu năm nay, một tòa án Nga đã phạt TikTok 2,5 triệu ruble vì không xóa những nội dung kích động trẻ vị thành niên tham gia vào các cuộc biểu tình bất hợp pháp ở Moscow.

Theo: RT, Lenta
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.