• Về đầu trang
Spock
Spock

Yêu trẻ con không cẩn trọng, những người lớn vô tâm đã suýt khiến một em bé bị mù mắt

Tin tức

Trẻ em mới sinh luôn là đối tượng hết sức nhạy cảm, yếu ớt trước các loại mầm bệnh bên ngoài do sức đề kháng chưa hoàn thiện của các em. Chính vì thế, việc tiếp xúc ngoài da với các em là phải rất thận trọng để tránh lây truyền mầm bệnh. Thế nhưng, với suy nghĩ "Cưng quá, không nựng không được", nhiều người lớn vẫn phớt lờ những quy tắc kể trên và từ đó, mang đến các căn bệnh nguy hiểm đến cho em bé.

Một trường hợp như trên đã xảy ra tại Anh, khi một em bé sơ sinh được cho là bị lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục sau khi được nhiều người lớn hôn vào mặt trong lễ ban tên thánh. Bé Noah Tindle, 4 tuần tuổi, đã được phát hiện lây nhiễm căn bệnh nguy hiểm trên khi mẹ bé, chị Ashleigh White, 21 tuổi phát hiện thấy một bên mắt con trai sưng bầm lên và chảy nước mắt không rõ lí do. Ngay lập tức, chị đã đưa con đến bệnh viện và được bác sĩ tiết lộ là bé bị lây mụn rộp qua tiếp xúc.

sei 73423709

Mắt Noah sưng vù lên do bị lây virus HSV qua nước bọt từ một cái hôn

Loại virus nguy hiểm HSV 1, tác nhân gây bệnh đã khiến bên mắt của em bị mù tạm thời. Sau hai tháng rưỡi điều trị tích cực trong bệnh viện với kháng sinh liều cao, tình trạng của bé mới có tiến triển và em đang trên đà hồi phục.

sei 73423646

Tình trạng của em bé hiện tại

Chia sẻ về tai nạn xảy đến với con mình, chị Ashleigh cho biết: "Khi chúng tôi đưa con đến nhà thờ để làm lễ ban tên thánh, đã có rất nhiều người lớn ở đó hôn và nựng bé. Rất có thể bé bị lây nhiễm từ một trong số họ." Để tránh trường hợp trên lặp lại với các đứa trẻ khác, bà mẹ này đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và chia sẻ kinh nghiệm trên cho những người cũng làm cha mẹ như chị.

sei 73423566

Noah chụp ảnh cùng và mẹ khi chưa mắc bệnh

Chị kể thêm: "Ngay khi thấy mắt của Noah có các vết hằn đỏ và liên tục chảy nước mắt, bác sĩ của chúng tôi đã khuyên nên đưa bé đi xét nghiệm bệnh mụn rộp... Điều tôi không biết là kể cả khi bạn không bị lở môi, virus vẫn có thể lây lan thông qua đường nước bọt và điều đó khiến bé không thể an toàn 100% khi tiếp xúc với người ngoài được."

Câu chuyện xảy ra với Noah chính là hồi chuông cảnh tỉnh với những ai coi thường các quy tắc an toàn trong sức khỏe cộng đồng, đặc biệt tại Việt Nam, nhiều người lớn vẫn có các hành vi sờ soạng, hôn hít các em bé mà không được cho phép, hay đồng ý từ cha mẹ. Để phòng tránh sự việc tương tự, điều quan trọng là chúng ta cần nêu cao tinh thần cảnh giác và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với trẻ em cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước những căn bệnh lây lan qua da như mụn rộp hay viêm gan.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.