• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Biến ống nhựa PVC cũ thành đồ gia dụng cao cấp

Môi trường

PVC là một trong những loại nhựa được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Mặc dù vật liệu này có thể tái chế nhiều lần nhưng phần lớn trong số chúng không hề được “sống” đúng khả năng. Đó là lý do tại sao hai chị em đến từ Nam Phi tên Moshibudi và Morongwe đã nghĩ ra ý tưởng biến ống nhựa PVC cũ thành đồ gia dụng cao cấp, được bán với giá đắt đỏ.

Hầu hết ống nhựa mà chị em nhà MO nhận được đến từ một công ty phân phối đường ống ở địa phương. Một trong hai người sẽ đến tận nơi để thu gom những chiếc ống cũ, hoặc nứt vỡ trong quá trình vận chuyển, trước khi chúng bị đưa đến bãi phế liệu. Và mặc dù chúng là rác của các công ty xây dựng, nhưng lại là “kho báu” đối với cặp đôi chị em này.  

Vì những chiếc ống dài đến 6m nên các công nhân phải cắt thành từng đoạn nhỏ trước khi gia công. Họ sẽ hơ những đoạn ống trên lửa để làm mềm và cắt chúng thành dải dây dài, mảnh. Vì khi PVC tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ sinh ra nhiều khí độc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người lao động, nên họ đang chuẩn bị để chuyển sang dùng lò kín vào năm sau.

Những sợi dây nhựa PVC sau khi thu được đã sẵn sàng để đan thành các loại đồ gia dụng khác nhau. Những người công nhân cho biết họ cần loại ống có độ dày nhất định giúp quá trình đan diễn ra dễ dàng, đồng thời đảm bảo độ chắc chắn của sản phẩm. Vì vậy, ban đầu chị em nhà MO đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên liệu. Hầu hết các loại ống đều quá dày hoặc quá mỏng, không thể sử dụng được.

May mắn thay họ đã tìm được một đối tác là công ty sản xuất ống nhựa. Tại đây, họ sẽ giúp chị em MO tái chế bất cứ loại ống nào thành kích thước và màu sắc được yêu cầu.

Với các đồ gia dụng thành phẩm, trung bình sẽ mất 1m đường ống để đan thành một chậu cây và 2m đối với giỏ lớn đựng đồ giặt. Mỗi sản phẩm được tạo ra là duy nhất và giá của chúng cũng không hề rẻ: 109 đô (khoảng 2,6 triệu) cho giỏ nhỏ trồng cây và 120 đô (gần 2,9 triệu) cho giỏ lớn.  

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.