• Về đầu trang
Mười
Mười

Đồ chơi Trung Thu thời hiện đại

Môi trường

Giữa muôn vàn đồ chơi nhập khẩu bắt mắt, thì đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, đèn tôm, cua, cá, mặt nạ, tò he được làm thủ công từ những nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên, cây cối đang được nhiều người lựa chọn hơn trong mùa trung thu năm nay.

Vào dịp Tết Trung thu, con phố Hàng Mã (Hà Nội) như khoác lên mình một bộ áo mới với đủ màu sắc rực rỡ. Bên cạnh những món đồ chơi nhập ngoại nổi bật bắt mắt thì những những món đồ chơi trung thu truyền thống giản dị nhưng ý nghĩa, chứa đựng giá trị văn hóa vẫn giành được tình cảm ưu ái của các bậc phụ huynh lẫn các em nhỏ.

Rất nhiều người đã quyết định nói “không” với đồ chơi nhựa và lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồ chơi truyền thống đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn thân thiện với môi trường và lành tính với trẻ nhỏ. Chính vì vậy, năm nay các loại đồ chơi truyền thống được làm thủ công đã chiếm đa số tại các cửa hàng.

Những món đồ chơi quen thuộc như đèn lồng, mặt nạ, trống, tò he… được bày bán với số lượng nhiều. Những chiếc đầu lân, đèn ông sao 5 cánh, mặt nạ giấy bồi, trống tiêu vẫn là lựa chọn đầu tiên của người dân và trẻ em trong dịp Tết Trung thu này.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, đồ chơi truyền thống tuy được làm bằng tay nhưng giá không hề đắt. Những món đồ chơi nhỏ, đơn giản có giá từ 10.000 – 100.000 đồng/sản phẩm thường được mua số lượng lớn để trang trí, tặng hàng loạt trong các công ty, cơ quan, trường học…

Đồ chơi truyền thống len lỏi vào cuộc sống hiện đại để chúng ta hiểu rằng: Không phải những điều xưa cũ cũng xấu xí, và những điều người trẻ đang hướng tới về sống xanh, sống tối giản, biết trân trọng cuộc sống - tất cả kỳ thực đều thuộc về quá khứ.

Trung thu này, gặp nhau thì mời miếng bánh, làm tách trà thưởng chút cốm xanh rồi cùng nhau vẽ mặt nạ giấy bồi, sẽ vui hơn nhiều đúng không?

Theo: TỔNG HỢP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.