• Về đầu trang
Mười
Mười

Hoa nở trên sa mạc

Môi trường

Sa mạc Atacama ở Chile, nơi khô cằn được ví như sao Hoả trên Trái Đất, bất ngờ xuất hiện nhiều khu vực có hoa nở, là nơi khô hạn nhất thế giới nhưng cứ vài năm một lần, vào mùa xuân, một khu vực nhỏ xuất hiện những thảm hoa màu tím vàng bắt mắt.

Loài hoa ananuca màu tím vàng nằm trong số 200 loài hoa có thể nở trong môi trường khắc nghiệt, nơi có lượng mưa trung bình chỉ 0,01 cm mỗi năm.

Những bông hoa màu tím và vàng rực rỡ nở trên sa mạc Atacama như một phần của hiện tượng "sa mạc nở hoa" không đều ở phía bắc Chile. Hạt giống chịu đựng tồn tại trong thời tiết cực kỳ khô hạn của vùng sa mạc Atacama trong nhiều năm cho đến khi tích đủ nước rồi ra hoa vào mùa xuân.

Trong trường hợp này, hạt giống hoa có thể nằm im trong đất hàng thập kỷ để chờ đợi đủ lượng mưa cần thiết để sống lại.

Theo Andrea Loaiza, hệ sinh thái này "rất mong manh vì nó đã ở mức giới hạn", đồng thời tiết lộ rằng "bất kỳ sự gián đoạn nào cũng có thể phá vỡ sự cân bằng đó".

Nhà di truyền học Andres Zurita cho biết: "Để thích ứng với khủng hoảng khí hậu, chúng ta cần hiểu các quá trình tự nhiên. Chúng tôi muốn học hỏi từ những loài thực vật như loài hoa này, chúng thể hiện những cơ chế thích nghi khác nhau".

Các nhà bảo tồn đang làm việc, tìm ra phương án để bảo vệ khu vực khỏi những du khách ưa khám phá lái xe vào sâu trong sa mạc để được tận mắt chứng kiến ​​sự việc hy hữu. Một số người buôn bán thực vật cố tình nhắm mục tiêu vào loài hoa hiếm thấy này gây ảnh hưởng đến sự phát triển và quá nhiều phương tiện đi lại trong khu vực sẽ làm hoảng địa hình.

Theo: TỔNG HỢP
Đang đọc
Hoa nở trên sa mạc
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.