• Về đầu trang
Mặp Địch
Mặp Địch

Ngả rẽ của rác - Hướng đi của chiếc túi ni lông

Môi trường

Túi ni lông là vật dụng bất rời của nhiều người Việt Nam. Chúng len lỏi trong đời sống của các gia đình tại khắp mọi nơi trên đất nước. Đồng thời, túi ni lông cũng trở thành vấn nạn cho môi trường của nước Việt Nam. Vậy hành trình những túi ni lông này như thế nào, hãy cùng đọc nhé!

1.Bị đốt

Đây là cách người dân ở các vùng nông thôn xử lý những túi ni lông đã qua sử dụng. Qúa trình này tưởng như mang lại nhiều lợi ích vì đỡ mất công xử lý, mà túi ni lông lại không bị thải ra ngoài môi trường.

Nhưng không, việc đốt túi ni lông thật sự rất có hại cho môi trường. Trong bài viết về rác thải trong ngày Tết của Lạc đã có nhắc tới vấn đề này. Việc đốt các chất bằng nhựa thải ra rất nhiều khí có hại cho môi trường cũng như đất trồng trọt. Đáng buồn thay, không chỉ riêng ở Việt Nam, đốt rác vẫn là cách người dân nhiều nơi xử lý rác sinh hoạt.

Đốt rác vẫn là cách nhiều người chọn để xử lý rác thải

2. Làm "thức ăn" cho các loài sinh vật biển

Lượng túi nhựa được vứt xuống sông hằng năm là tương đối đáng kể. Ngoại hình một chiếc túi trông như một con sứa nên nhiều loài vật bị lầm tưởng và ăn chúng. Dĩ nhiên, chiếc túi sẽ ở mại trong dạ dày của chú cá và mãi sẽ không tiêu hóa. Chúng cũng sẽ không tiêu hóa được gì và sẽ nhanh chóng chết đi.

Túi nhựa vô tình trở thành thức ăn cho sinh vật biển

Đáng buồn thay, nếu lỡ sống sót và trở thành thức ăn cho chúng ta. Loài người cũng có thể nhiễm hạt vi nhựa li ti ở trong cơ thể của các loài sinh vật biển.

3.Có thể tái sử dụng...nhưng hầu như là không thể

Túi nhựa, đặc biệt là các loại túi đựng thực phẩm đều không thể tái chế. Chúng được sản xuất để sử dụng một lần. Bạn có thể dùng chúng để đựng rác, nhưng điều đó nghĩa là chúng sẽ bị bỏ sau 2 lần sử dụng.

Vẫn nguyên tắc cũ, giảm lượng bao ni lông được sử dụng trước, rồi hãy nghĩ đến việc tái sử dụng hoặc tái chế sau.

4.Làm vật dụng DIY

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng túi ni lông làm đồ thủ công.Ứng dụng làm túi vĩnh cữu từ túi ni lông sau có thể đưa vào thực tế đấy. Video sau sẽ hướng dẫn bạn làm túi đi chợ từng những chiếc túi nhựa bị bỏ đi nhé.

Và vừa rồi, bạn đã tìm hiểu một số hành trình "after use" của chiếc túi ni lông. Nếu có những đóng góp ý kiến, có thể bình luận cho chúng mình biết nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.