• Về đầu trang
susu
susu

Rạp xiếc ở Đức sử dụng hình ảnh 3D thay cho động vật sống

Môi trường

Rạp xiếc Roncalli, được thành lập vào năm 1976, sở hữu một lượng lớn khán giả hâm mộ, và là rạp xiếc động vật được yêu thích nhất nước Đức. Bắt đầu từ 2019, họ dần dần sử dụng hình ảnh 3D để lấp đầy toàn bộ đấu trường rộng 32 mét và sâu 5 mét của họ, thay cho động vật thật.

Hiệu ứng đặc biệt thông minh được tạo ra bởi 11 máy chiếu laser khác nhau, có nghĩa là toàn bộ khán giả có thể nhìn thấy voi, ngựa và thậm chí cả cá vàng từ mọi chỗ ngồi trong phòng .Với mô hình mới lạ này, Roncalli vẫn có những màn biểu diễn vòng tròn lửa, các pha nhào lộn, chỉ những màn xiếc thú truyền thống là được thay thế bằng các chuyển động mượt mà của công nghệ 3D, và họ vẫn thu hút hàng triệu người đến xem.

Các nhà hoạt động đã cáo buộc nhiều rạp xiếc đánh đập, bỏ đói và giữ các động vật biểu diễn của họ trong điều kiện mất vệ sinh trong khi chúng phải biểu diễn theo lịch trình rất chặt chẽ.

"Các rạp xiếc lưu diễn có thể kéo dài hàng nghìn dặm mỗi năm, chở động vật từ địa điểm này sang địa điểm khác trong các phương tiện vận chuyển và lồng trên lưng xe tải được gọi là xe chở thú. Việc di chuyển địa điểm mỗi tuần có nghĩa là họ dành phần lớn thời gian trong năm để ở tạm. Các loài động vật có thể bị nhốt hàng giờ, thậm chí nhiều ngày, trong lồng di chuyển của chúng với thời gian nghỉ ngơi duy nhất là thời gian hạn chế trong lồng tập thể dục, trong lúc tập luyện hoặc biểu diễn. Động vật hoang dã thuộc về tự do, chúng nên ngủ dưới ánh nắng mặt trời, săn bắt và bảo vệ gia đình của chúng. Chúng không phải để nhảy qua vòng, và bị phạt khi từ chối."-Theo Freedom for Animals, một tổ chức từ thiện vận động để chấm dứt việc sử dụng động vật trong giải trí.

Tuy nhiên, cũng có một số ít ý kiến cho rằng, đi xem xiếc thú kiểu này giống như đi xem show, không cảm thấy có gì đặc biệt. Nếu là bạn, bạn có "chấp nhận" sự thay đổi này không?

Theo: Group Maybe It’s Time To Reply The Earth
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.