• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

x: 9 mẹo giúp bạn có mái tóc dày óng ả và quên đi... những vết hói

Beauty

Rất nhiều người mắc chứng rụng tóc, đặc biệt với những ai từng trải qua quá trình giảm cân, sinh con, gặp căng thẳng hoặc các loại bệnh trạng... Rụng tóc là bình thường, nhưng rụng tóc quá nhiều có thể dẫn đến hói. Đừng quá lo lắng bởi có một số cách hiệu quả để cứu mái tóc của bạn, thậm chí những tips này còn giúp tóc bạn chắc khỏe hơn.

1. Thử các loại thực phẩm kích thích mọc tóc

Chế độ ăn uống thất thường có thể là lý do gây rụng tóc. Bởi vậy, việc bổ sung các sản phẩm hỗ trợ phù hợp có thể thay đổi tình hình. Những thực phẩm tuyệt vời giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc là:

Kim chi: chứa probiotics có thể giúp giảm rụng tóc.

Trứng: rất giàu protein và biotin, cần thiết cho sự phát triển của tóc.

Rau bina: chứa các thành phần thiết yếu cho sự phát triển của tóc như folate, sắt và vitamin A.

Cá: là nguồn cung cấp omega-3 tốt nhất, có liên quan đến việc cải thiện mật độ tóc.

Bơ: chứa nhiều vitamin E, vitamin C và các axit béo quan trọng, có lợi cho tóc.

Thịt: là một nguồn cung cấp protein và sắt tuyệt vời - những chất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh.

2. Dưỡng da đầu bằng dầu

Massage và đắp mặt nạ cho tóc cũng có lợi như việc điều chỉnh chế độ ăn uống. Bạn có thể thử mát-xa đầu và đắp mặt nạ bằng các loại dầu khác nhau. Nó giúp loại bỏ căng thẳng và thúc đẩy sự phát triển của lông trong các tế bào.

Dầu hương thảo có thể dùng để trị hói đầu và kích thích tóc mọc trở lại. Bạn hãy sử dụng nó để massage da đầu vài lần một tuần.

Dầu phong lữ là một sản phẩm được biết đến với tác dụng kích thích mọc tóc. Bạn có thể trộn và đắp nó như một loại mặt nạ hoặc thêm vào dầu gội đầu để sử dụng trong tuần.

Gel lô hội giúp chống lại gàu - một nguyên nhân có thể dẫn đến ngứa da đầu. Nếu bạn gãi quá nhiều có thể sẽ làm tổn thương da. Các vết thương nhỏ, phát ban và kích ứng có thể làm hỏng tóc và gây rụng tóc.

3. Tận dụng nước ép hành tây

Mùi của hành tây có thể không dễ chịu cho lắm nhưng nước ép hành tây là một cách hỗ trợ hiệu quả điều trị hói đầu. Hành tây chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho các nang lông, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể ép một ít nước hoặc nghiền hành tây thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa đều lên da đầu.

4. Thêm trà xanh

Đây là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa lớn nhất, được sử dụng để điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau. Trà xanh chứa epigallocatechin gallate giúp kích thích tóc mọc lại.

Trong một nghiên cứu nhỏ, những tình nguyện viên bị hói đầu đã uống một loại thực phẩm bổ sung chiết xuất từ trà xanh, vitamin D, Omega-3, Omega-6,... Kết quả cho thấy 80% số người tham gia đã thu được kết quả vô cùng khả quan.

5. Kiểm tra liều lượng vitamin D của bạn

Việc vitamin D có thể gây ra chứng hói đầu. Do đó, bạn cần sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin D theo chỉ định của bác sĩ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Phơi nắng vào buổi sáng cũng có thể giúp bạn điều trị rụng tóc nhanh hơn mong đợi.

6. Tránh chải tóc khi tóc ướt

Tạo kiểu tóc ngay sau khi gội có thể gây hư tổn đáng kể. Nếu bạn thực hiện thao tác này quá thường xuyên có thể dẫn đến rụng tóc, hói đầu. Thay vào đó, nên để tóc khô rồi dùng lược răng thưa để chải nhẹ nhàng.

7. Thêm dầu hạt bí ngô

Trong một nghiên cứu, những tình nguyện viên bị hói đầu được yêu cầu uống bổ sung dầu hạt bí ngô. Vào cuối cuộc thử nghiệm, kết quả cho thấy tóc họ đã mọc thêm đáng kể.

8. Hãy thử gội đầu với cam thảo

Cam thảo giúp kích thích chân tóc, hỗ trợ sự phát triển của tóc và giảm rụng tóc. Một cách dễ dàng để sử dụng là pha chúng trong dầu gội đầu. Bạn có thể thay thế dầu gội đầu trước đây bằng dầu gội thảo dược tự nhiên có chứa cam thảo và sử dụng hàng ngày.

9. Dùng gừng như một loại mặt nạ cho da đầu

Gừng có chứa các hợp chất hoạt tính sinh học có thể cải thiện sự phát triển của tóc. Gừng cũng có tác dụng kháng nấm, chống oxy hóa và kháng khuẩn trên da đầu. Bạn có thể tận dụng nước ép hoặc dầu gừng và biến nó thành một loại mặt nạ cho da đầu.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.