• Về đầu trang
Treng
Treng

x: Những cách thức săn mồi kỳ lạ của các sát thủ đáng sợ nhất thế giới tự nhiên

Thiên nhiên

1. Rồng Komodo

Rồng Komodo là loài thằn lằn lớn nhất còn tồn tại trên Trái Đất với chiều dài tối đa 3 m và nặng tới 70 kg. Chúng là loài động vật ăn thịt và từng có trường hợp tấn công con người, tuy nhiên bạn không cần lo lắng vì rồng Komodo chủ yếu sinh sống tại một số hòn đảo xa xôi ở Indonesia.

Khác với các loài động vật trong nhóm bò sát, rồng Komodo thường săn mồi theo bầy. Phương pháp đi săn của chúng chính là lao vào con mồi rồi dùng móng vuốt cùng hàm răng sắc nhọn cắn xé cổ họng mục tiêu. Vết cắn chí mạng kèm theo nọc độc sẽ gây mất máu dẫn tới tử vong. Với rồng Komodo, chúng thường chỉ tấn công con mồi đúng một lần rồi lặng lẽ đi theo đợi con vật đáng thương kia dần dần tê liệt rồi gục ngã.

2. Đại bàng vàng

Chế độ ăn của đại bàng vàng rất đa dạng, bao gồm sóc, bò sát, các loài chim nhỏ và đặc biệt là dê, cừu núi, cáo,... Loài chim to lớn màu nâu sẫm này sở hữu bộ móng vuốt chắc khoẻ, sắc nhọn có thể cắp lấy con mồi lên không trung.

Một video lan truyền trên Youtube đã ghi lại cách thức săn mồi đáng sợ của loài động vật này. Con đại bàng vàng đã sà xuống đàn dê ở vách núi rồi cắp con mồi lên cao. Sau đó, nó thả những con dê từ trên cao xuống vách núi để giết chết chúng. Mỗi con dê có trọng lượng lên tới 100 kg, vì vậy việc cắp chúng lên cao không phải là chuyện dễ dàng.

3. Lươn điện

Lươn điện hay còn được gọi là cá chình điện sở hữu vũ khí săn mồi rất đáng sợ, đó chính là phóng điện giật chết kẻ thù. Loài động vật này thường sống ở những vùng nước tối, âm u và luồng điện chúng tạo ra có thể khiến con mồi bị giật chết và trở thành bữa ăn trong tích tắc.

Lươn điện thường ăn cá, động vật giáp xác, côn trùng và một số loài lưỡng cư, bò sát. Loài động vật này không chỉ phóng điện để làm tê liệt con mồi mà còn dùng để tấn công kẻ thù. Trên mạng xã hội từng xuất hiện một video quay lại cảnh con lươn điện giật chết cá sấu khi loài bò sát này định "xơi tái" nó.

4. Nhện mặt quỷ

Nhện mặt quỷ hay còn được biết đến với cái tên nhện lưới đúc vì khả năng đan lưới để chụp con mồi. Thức ăn chủ yếu của loài sinh vật này chính là bướm đêm, dế hoặc bọ cánh cứng.

Nhện mặt quỷ dệt tơ thành một tấm lưới có thể kéo dãn gấp 3 lần kích thước bình thường. Chúng thường đặt lưới tại một điểm cố định, kiên nhẫn đợi các nạn nhân sa lưới. Với thị lực tốt có thể dễ dàng phát hiện con mồi trong bóng tối, loài nhện này sẽ chụp lưới bắt lấy con mồi với tốc độ cực kỳ nhanh.

5. Chim thư ký

Bạn đừng để dáng vẻ mỹ miều cùng cái tên này đánh lừa, đây là một loài chim vô cùng mạnh mẽ và tàn bạo. Chúng còn được biết đến với cái tên diều ăn rắn vì sở thích ăn thịt loài bò sát đáng sợ này.

Khác với những loài chim săn mồi bay lượn trên không trung, chim thư ký chủ yếu sống trên mặt đất. Một trong những vũ khí khét tiếng của loài chim săn mồi to lớn này chính là đôi chân chắc khoẻ. Chúng sở hữu cú đá mạnh nhất thế giới động vật, khiến ngay cả những loài rắn độc cũng phải dè chừng.

Loài chim có nguồn gốc từ Châu Phi này thường ăn các loại côn trùng như cào cào, bọ cánh cứng và động vật có vú như chuột, thỏ rừng và cầy mangut. Một trong những con mồi ưa thích của chim thư ký chính là rắn. Khi tấn công, chúng thường dang rộng cánh và xoè chỏm lông trên đầu để phô trương sức mạnh, đe doạ kẻ thù đồng thời gây mất tập trung.

6. Mèo đốm Margay

Margay là loài mèo nhỏ sống đơn độc, kiếm ăn ban đêm có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Chúng có khả năng sử dụng kỹ thuật bắt chước đặc biệt hiếm có để thu hút con mồi. Loài sinh vật này thường săn động vật có vú nhỏ như khỉ và sóc, đôi khi chúng ăn cả chim, thằn lằn và ếch.

Mèo đốm Margay có thể bắt chước tiếng khóc của khỉ con. Âm thanh này sẽ khiến các con khỉ khác tiến lại gần chỗ mai phục sẵn của mèo ta. Cách săn mồi đặc biệt giúp chúng săn bắt hiệu quả hơn mà không tiêu tốn nhiều năng lượng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.