• Về đầu trang
Chim Ong
Chim Ong

Nữ blogger nổi tiếng lần đầu công khai mặt mộc để phản đối nạn ám ảnh ngoại hình ở Hàn Quốc

Beauty

Làm đẹp là thị trường “ăn nên làm ra” tại xứ sở Kim chi. Đất nước này là 1 trong 10 thị trường làm đẹp lớn nhất trên thế giới, và ước tính ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc trị giá khoảng 13 triệu USD.

Phụ nữ Hàn Quốc luôn chịu phải áp lực về "khuôn chuẩn" cho vẻ bề ngoài, chịu trách nhiệm cho cái nhìn của người khác. Thế nhưng giờ đây, cô gái này đã nỗ lực chống lại nỗi ám ảnh ngoại hình tại đất nước Hàn Quốc.

Con đường trở thành beauty blogger

Bae Eun Jung được biết đến với tên gọi Lina Bae, cô 21 tuổi và là một trong số các ngôi sao Youtube thế hệ mới. Cô được ví như beauty blogger vì thường chia sẻ, đăng tải những mẹo trang điểm của mình đến những người yêu thích makeup.

Giống như những người phụ nữ khác ở Hàn Quốc, Bae Eun Jung chưa từng rời khỏi nhà mà thiếu son phấn. Thậm chí, cô còn ghét chính gương mặt tự nhiên mộc mạc của mình.

Thông thường, quá trình makeup của Lina Bae mất khoảng hai tiếng, đến mức cô dành ít thời gian ngủ nghỉ, ăn uống lại chỉ để có thể trang điểm đủ các bước trước khi đến trường. Thậm chí, chỉ là việc ghé ngang siêu thị nhỏ sát bên nhà, cô cũng phải chuẩn bị tỷ thứ cho khuôn mặt.

“Khi tôi ra ngoài mà không có makeup, tôi không hề tự tin. Tôi cảm giác rất ngượng khi ai đó nhìn mình. Tôi rất ghét gương mặt này. Dẫu nếu như tôi chỉ ra đường vào khoảng 1 tiếng, tôi cũng sẽ trang điểm” – Cô tâm sự.

Thời khắc quyết định thay đổi suy nghĩ của bản thân và của mọi phụ nữ Hàn Quốc

Năm ngoái, cô đọc được nhiều bình luận của các fan nhỏ tuổi để lại trên kênh Youtube của mình, họ bày tỏ về việc xấu hổ khi phải để mặt mộc ra ngoài. Lina Bae đã rất sốc khi tận mắt đọc được dòng bình luận được để lại bởi một cô bé 13 tuổi đang lo lắng về ngoại hình của mình. Chính dòng bình luận đó đã khiến Lina Bae tự đặt câu hỏi cho trách nhiệm xã hội của cô.

Vì vậy, cô đã quyết định đăng tải đoạn video với tựa đề Tôi không xinh đẹp, quay lại toàn bộ quá trình trang điểm kỹ càng và tẩy trang, lộ mặt mộc 100%. Đồng thời, loạt các tin nhắn "ném đá" được mô phỏng giống những tin nhắn từng "vùi dập" cô trong quá khứ bắt đầu xuất hiện đầy trên màn hình, đại loại như: "Này, con lợn mà cũng trang điểm à?", "Xấu như vậy còn cố trang điểm!", hay "Nếu tôi xấu như cô, tôi đã tự sát lâu rồi!",...

Đến cuối cùng, cô mỉm cười nhẹ nhàng, tự tin đối diện với mọi người bằng chính gương mặt mộc 100% của mình.

Đoạn video này đã thu hút hơn 6.3 triệu lượt người xem, đánh bại loạt makeup video khác mà Lina Bae cất công đầu tư chỉn chu từng được đăng tải trước đó.

linabae

Hiện tại, Lina Bae sống cuộc sống giản dị và dành thời gian đọc sách, học tập nhiều hơn.

Tính đến thời điểm này, Lina Bae đã trở thành một trong số những phụ nữ dám đứng dậy chống lại thái độ trọng bề ngoài ở xứ sở Hàn Quốc. Hành động của cô trở thành một phần của phong trào nữ quyền đang thịnh hành gọi là escape the corset.

Phong trào “escape the corset” ý nghĩa như thế nào?

Phụ nữ Hàn Quốc từ lâu đã phải chịu gò bó bởi tiêu chuẩn sắc đẹp tại đất nước này, nơi quá đề cao chuẩn mực sắc đẹp “hoàn mỹ”. Họ mệt mỏi với những khâu chuẩn bị thừa thãi hằng ngày, phụ nữ tại xứ sở “trọng sắc” bắt đầu chiêm nghiệm và hình thành nên một làn sóng nữ quyền mới được mang tên: escape the corset.

Họ tự tay đăng tải những đoạn video phá hủy hàng chục món đồ mỹ phẩm mà mình sở hữu - những thứ được sản xuất với mục đích chung: nâng tầm "chuẩn mực" phái đẹp.

Được biết, phong trào escape the corset đã được lan tỏa rộng rãi và nổi cộm không thua gì các chiến dịch giành quyền lợi khác tại Hàn Quốc.

escapethecorset1

Nguồn ảnh: @ieodbw294u

escapethecorset2

Nguồn ảnh: @b_941222

Và cuối cùng, những lời mà Lina Bae đã thực tâm nhắn nhủ trong cuối đoạn video. Cô mong rằng sẽ được gửi đến tất cả phụ nữ Hàn Quốc nói riêng, và phụ nữ trên toàn giới nói chung:

“Tôi không xinh đẹp, nhưng mà không xinh thì cũng không sao. Đừng chỉ vì ánh nhìn của người khác mà tự hành hạ bản thân nhé. Đừng so sánh mình với những hình ảnh trên mạng xã hội.

Bạn đặc biệt như sự tồn tại của chính bạn. Bất cứ một ai cũng không được làm tổn thương bạn. Không đẹp rực rỡ hoặc không thanh mảnh cũng chẳng sao. Đừng trở thành người mà người khác tạo ra, mà hãy tìm phiên bản muôn màu của chính bạn. Tôi luôn ủng hộ bạn”.

Vậy nên, đã đến lúc chúng ta thay đổi tư tưởng và sống trọn vẹn với chính bản thân mình!

Theo: CNN

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.