• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Có phải bức vẽ 'Bữa Ăn Cuối Cùng' của Leonardo da Vinci tượng trưng cho Mặt trời và 12 cung hoàng đạo?

Lịch sử

Leonardo da Vinci là một nghệ sĩ thời Phục hưng người Ý với nhiều tác phẩm để đời. Chúng ta biết đến ông nhiều hơn nhờ tác phẩm Mật Mã da Vinci của nhà văn Dan Brown. Về hội họa, da Vinci sở hữu một số tác phẩm đáng chú ý là: The Mona Lisa (Nàng Mona Lisa), The Last Supper (Bữa ăn cuối cùng), The Vitruvian Man (Người Vitruvius)...

Bức họa Bữa Ăn Cuối Cùng mô tả lần cuối cùng của Chúa Giêsu cùng các tông đồ dùng bữa trước khi ông bị bắt và đóng đinh lên cây thập giá. Tuy nhiên, đây chính là khoảnh khắc mà Chúa chỉ ra kẻ đã phản bội Người.

Nếu trước đây chúng ta đã đọc qua những tư liệu miêu tả bức tranh và tính cách của các nhân vật, cụ thể là 12 tông đồ của Chúa Giêsu, thì đến với bài này ta sẽ biết được đằng sau bức danh họa kia tồn tại một bí mật khác: 12 cung hoàng đạo và Mặt trời.

pasted image 0 2

Hơn nữa, da Vinci không chỉ là một nghệ sĩ, mà còn là một nhà văn, nhà phát minh, kiến trúc sư, kỹ sư, nhà toán học, nhà giải phẫu học và ông cũng là một nhà giả kim (mặc dù điều này đang gây tranh cãi).

Mọi người thường nói đùa rằng, thành tựu mà chúng ta tích góp trong nhiều kiếp cũng không bằng những "trái ngọt" trong một quãng đời của ông.

renaissance man

Chân dung của Leonardo da Vinci.

6 00934

Nhà nguyện Santa Maria delle Grazie là nơi đang lưu giữ tác phẩm Last Supper của Leonardo da Vinci.

Video này tập trung rất nhiều vào nguồn gốc của các bí mật xã hội, chẳng hạn như *Hội Tam Điểm và có bao nhiêu người thành công đáng chú ý trong lịch sử là một phần của các nhóm tương tự.

*Thuật ngữ Hội Tam Điểm (tiếng Anh: Freemasonry, tiếng Pháp: Franc- maçonnerie, nghĩa là "Nền tảng tự do") dùng để chỉ một tập hợp những hiện tượng lịch sử và xã hội rất khác nhau tạo dựng từ một môi trường hội nhập mà việc tuyển chọn thành viên dựa theo nguyên tắc bổ sung và các nghi lễ gia nhập có liên hệ tới những ẩn dụ về người thợ xây đá. (theo Wikipedia)

Sau đó, video sẽ phân tích sâu vào các biểu tượng lịch sử văn hóa nghịch giao các cung hoàng đạo và chỉ ra bức tranh Bữa Ăn Cuối Cùng của da Vinci là một đại diện cụ thể.

https://youtu.be/vqdpvC2uW08

Theo: Truth Theory
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.