• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Nữ nghệ sĩ bất tử hóa vẻ đẹp của thiên nhiên qua những bức phù điêu

Nghệ thuật

Có rất nhiều cách để các nhà thực vật học lưu lại hình ảnh của cây cỏ làm tư liệu nghiên cứu. Từ thời xa xưa khi chưa có thiết bị công nghệ, vẽ là cách truyền thống nhất. Ngày nay, mọi việc đã trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn với các thiết bị chụp ảnh. Tuy nhiên, có một vài phương pháp khác, mặc dù ít thông dụng, nhưng vẫn còn được sử dụng trong một vài trường hợp nhất định, ví dụ như nature printing.

Nature printing là phương pháp in ấn được phát triển vào thế kỷ 18, dùng mực, cao su hoặc thạch cao để lưu lại hình dạng của thực vật, động vật, đá và nhiều đối tượng tự nhiên khác.

Nữ nghệ sĩ Rachel Dein đến từ London là một trong những người đang duy trì hình thức in ấn truyền thống này, bằng cách tạo ra những mẫu in thạch cao thực vật tuyệt đẹp.

Mẫu vật in của Dein vô cùng đa dạng, từ hoa, lá, đến cả rau củ, trái cây. Tùy vào từng ý tưởng khác nhau mà các mẫu vật sẽ được sắp xếp vào khung thạch cao có kích thước cạnh từ 15cm đến vài mét.

Mỗi tiêu bản hoàn thành đều thể hiện rõ từng chi tiết nhỏ nhất, như đường gân lá, nhụy hoa, rễ,… Đó chính là lí do vì sao phương pháp in này là cách lưu lại hình dáng của đối tượng chuẩn chỉnh nhất. Đôi khi sẽ có những bản in được tô màu nhẹ nhàng để làm nổi bật chi tiết, khiến chúng trở nên chân thực hơn.

“Nhìn chung, công việc của tôi là lưu trữ vẻ đẹp của thiên nhiên. Bằng phương pháp nature printing, tôi đang cố gắng bảo tồn hình ảnh của nhiều loài sinh vật nhất có thể. Tôi luôn tìm thấy trong thiên nhiên sự bền bỉ, bất chấp mọi hành động cản trở gây ra bởi con người.” Dein nói.

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.