• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Nhắc nhẹ năm mới với 15 lời khuyên từ danh hài huyền thoại Robin Williams - người đã sống một cuộc đời rực rỡ

Sống "deep"

Sự ra đi đột ngột của diễn viên/diễn viên hài người Mỹ Robin Williams vào tháng 8/2014 mãi là vết thương không bao giờ lành đối với không chỉ Hollywood mà còn đông đảo người hâm mộ. Tài năng và sự dí dỏm của cố nghệ sĩ cùng với số lượng lớn các nhân vật mà ông thể hiện trong các bộ phim của mình chính là điều khiến người ta luôn nhớ đến.

google.com

Chọn đúng người

“Tôi đã từng nghĩ rằng điều tồi tệ nhất trong cuộc đời là làm mọi thứ một mình. Nhưng không phải. Ở bên cạnh những người khiến bạn cảm thấy cô đơn mới là điều tồi tệ nhất.”

Học cách nhận ra những điều ẩn giấu sau nụ cười của ai đó

“Tôi nghĩ rằng những người buồn nhất luôn cố gắng hết sức để làm mọi người vui, bởi vì họ hiểu rõ nỗi buồn và họ không muốn bất kỳ ai phải chịu đựng cảm giác này giống họ nữa.”

Luôn có một bài học quý giá sau mỗi bất hạnh

© Images Press / Getty Images

Nhân vật Sean Maguire do Robin Williams thủ vai trong Good Will Hunting đã từng nói:

“Bạn sẽ có những khoảng thời gian tồi tệ, nhưng chúng luôn giúp bạn nhận ra những thứ mà bạn đã không để tâm tới.”

Hãy lắng nghe “nhà phê bình” trong bạn trước tiên

Robin William với tạo hình Theodore Roosevelt trong Night At The Museum / pbs.twimg.com

“Thật khó để chấp nhận khi bạn đọc một bài báo nói những điều không hay về bạn. Như thể ai đó đang cắm một con dao vào tim bạn vậy. Nhưng chính bản thân tôi mới là “nhà phê bình”  khó tính nhất khi xét về công việc của tôi.”

Ngưng lo lắng đi

moviescout.org

Robin WIlliams trong vai Jack Powell trong Jack đã có một câu thoại thế này:

“Đừng lo lắng quá nhiều. Bởi vì cuối cùng, không ai trong chúng ta có thể sống mãi trên Trái Đất này. Đời là phù du. Và nếu bạn đã từng đau khổ, hãy hướng mắt lên nhìn bầu trời đêm hè khi những ngôi sao đang tỏa sáng trên màn đêm yên bình.”

Cuộc sống bắt đầu khi bạn 50 tuổi

mediadc.brightspotcdn.com

“Tôi đã phải vượt qua cuộc khủng hoảng tuổi trung niên khi tôi khoảng 30 tuổi. Nhưng khi bước qua tuổi 50 thì mọi thứ dường như tuyệt vời hơn. Lúc này tôi có cảm giác như thể đây mới chính là cuộc sống, theo đúng nghĩa đen. Mọi thứ đang trở nên tốt đẹp hơn và đã đến lúc bạn không cần phải đấu tranh nữa.”

Đôi khi, một quyết định đúng đắn phải trả giá bằng cả trăm sai lầm trước đó.

mtv.mtvnimages.com

“Những điều đúng đắn là những gì còn sót lại sau khi bạn đã phạm hàng tá sai lầm.”

Đừng hối tiếc về những lựa chọn của mình

"Đôi khi, sau tất cả những cố gắng thì cũng có vài bộ phim không được đón nhận - Rồi tôi tự trách bản thân: "Tại sao mày lại chọn điều này?" Nhưng cuối cùng, tôi lại không thể hối hận vì chúng đã cho tôi cơ hội gặp gỡ những người thật sự tuyệt vời. Luôn có thứ gì đó đáng giá đằng sau những lựa chọn."

Không ai hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể hoàn hảo để dành cho nhau

parade.com

Robin Williams khi đóng vai Sean Maguire trong Good Will Hunting đã từng nói:

“Bạn không hoàn hảo, và để tôi nói bạn nghe điều này: cô gái mà bạn đã gặp, cô ấy cũng không hoàn hảo. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các bạn có hoàn hảo để dành cho nhau hay không.”

Đừng quá tham công tiếc việc

movies-b26f.kxcdn.com

“Nhiều người nghĩ rằng họ nên làm việc không ngừng nghỉ nếu không mọi người sẽ quên mất họ. Điều này thật nguy hiểm. Và sau đó bạn nhận ra, không, thực sự nếu bạn dừng lại nghỉ ngơi, có lẽ mọi người sẽ quan tâm đến bạn nhiều hơn.”

Rèn luyện trí tưởng tượng

Nhân vật bảo mẫu của Robin trong Mrs. Doubtfire / lh6.googleusercontent.com

“Trí tưởng tượng cũng có chức năng của riêng nó. Tôi là con một trong gia đình, vì thế trí tưởng tượng là điều rất cần thiết, nó giống như một cơ chế sinh tồn vậy.”

Trân trọng những điều thực sự quan trọng

cbsnews1.cbsistatic.com

“Tôi không biết mình đáng giá bao nhiêu, nhưng tôi biết rằng tôi đã khiến một vài người trở nên hạnh phúc hơn; và miễn là tôi còn đem lại hạnh phúc cho mọi người thì tức là tôi đã thực sự giàu có rồi.”

Không bao giờ ngừng học hỏi

cdn.abcotvs.com

“Vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi và luôn có những thứ tuyệt vời ngoài kia. Ngay cả những sai lầm cũng có thể trở nên phi thường.”

Hãy nói nhiều hơn, nhắn tin ít lại

“Tương tác trên Twitter? Những thứ đó đang giết chết các cuộc trò chuyện. Và những người lén lút chụp ảnh hoặc quay phim bạn thật đáng sợ. Họ đến và bắt chuyện với bạn, và rồi bạn thấy dấu đèn đỏ trên điện thoại của họ.”

Trân trọng những gì khiến bạn là chính mình

doanhnhansaigon.vn

“Mỗi người sinh ra chỉ được sở hữu một xíu điên rồ thôi. Bạn không thể đánh mất nó được.”

Xem thêm: Oscar là ước mơ của bao người, vậy mà 7 huyền thoại điện ảnh này sẵn sàng ‘phũ’ với tượng vàng

Theo: brightside.me

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.