• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô gái Việt kể lại hành trình thay đổi người yêu từ trai hư thành trai ngoan và cái kết đẹp như phim

Tình yêu

Người ta hay nói bản tính đàn ông vốn rất khó thay đổi, đặc biệt là những suy nghĩ trẻ con của họ. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, phụ nữ thường có suy nghĩ, quan điểm lớn tuổi hơn đàn ông rất nhiều, vì vậy mà cũng có không ít trường hợp các cô gái phải đau đầu vì bạn trai không trưởng thành, vẫn ham chơi và chưa hiểu chuyện.

Trong những cuộc tình như thế, tỷ lệ thay đổi của con trai là rất thấp hoặc sẽ mất nhiều thời gian, chỉ những cô gái kiên nhẫn, yêu thương và tin tưởng mới có thể đợi được đến ngày bạn trai mình trưởng thành hơn. Có thể đến đây bạn vẫn hoài nghi về một câu chuyện có "diễn biến như trong phim" như thế nhưng câu chuyện có thật dưới đây sẽ giúp bạn có thêm niềm tin.

Chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, câu chuyện tình yêu với cái kết mỹ mãn khiến nhiều người ghen tỵ cũng như bất ngờ. Chủ nhân tài khoản Facebook Tạ Nguyễn Huyền Sang đã chia sẻ câu chuyện giữa mình và bạn trai. Mở đầu câu chuyện, "chủ thớt" kể về nhân duyên của cả hai và tình trạng bạn trai có tính cách trẻ con, còn thích chơi bời.

Là một người từng có mối tình đầu đổ vỡ một cách be bét, tức là không chỉ bị cắm sừng mà con bị bịa chuyện nói xấu về "cái ngàn vàng", sau 3 năm chống chọi với cô đơn và quật cường không mảy may than vãn gì trên mạng xã hội, mình gật đầu đồng ý với người bạn cùng lớp đã theo đuổi mình suốt 4 năm đại học.

Đỉnh điểm lúc tán nhau, như mọi chàng trai khác, cậu trai cho bạn một cảm giác là người đĩnh đạc vô cùng. Nhưng chung chăn mới biết chăn có rận, yêu rồi mới biêt, trẻ con, ít đọc sách, ấu trĩ, cần cỏ, không biết cách giao tiếp, không biết cách ghen sao cho đàn ông, không biết cách chi tiêu, đầy rẫy bấp bênh và thích đổ lỗi cho hoàn cảnh. Ôi mẹ ơi đủ cả!

Đỉnh điểm là việc nợ nần do chơi bời, làm mình phải đập nợ cho mấy lần và lúc cãi nhau mình chặn số dám gọi điện lên hotline công ty mình. Stress cực kì, mệt mỏi cực kì. Một năm đầu yêu nhau trông mình như gái đẻ 3 lứa, không thể cầm lại được chiếc bút vẽ và cũng không thể kết thúc nổi 1 quyển sách.

Với độ tuổi còn trẻ, bất cứ chàng trai nào cũng sẽ có tính cách trẻ con, chưa đủ chính chắn và trưởng thành. Nhưng cô gái vẫn không thể bỏ rơi chàng trai yêu mình thật lòng. Dù có nhiều chán nản, bực dọc nhưng cô gái vẫn quyết định cố gắng nhiều hơn:

Nhưng tại sao việc rời bỏ một chàng trai lại khó như vậy? Khó nói lắm, phần vì quá dai dẳng khi mình muốn chia tay, phần vì mình chưa bao giờ gặp một người đàn ông yêu mình đến như vậy cả.

Có thể chịu đựng được tính độc mồm độc miệng của mình, có thể chịu đựng được sự tuỳ hứng của mình, dù có cãi nhau to đến đâu cũng vẫn một mực xưng anh em, dù có cãi nhau to đến đâu cũng nhất quyết giải quyết trong ngày, yêu đến ngày thứ 3 đã đưa mình về ra mắt gia đình, nhìn mặt mộc và mọi thứ xấu xí khác của mình nhưng vẫn không mảy may suy nghĩ khác, không ngủ trưa mà ngắm mình ngủ rồi ôm hôn cả buổi, khi mình trải qua ngày đầu tiên thử làm bán thời gian, phục vụ bàn thời sinh viên, mệt đến mức qua nhà cậu ấy xong ngủ quên luôn, trong cơn mê man vẫn nhận thức được cậu ấy sau khi gọi mình không được thì lấy khăn mặt lau mặt lau người thay cái áo rộng của cậu ấy cho mình, nhiều, nhiều thứ lắm luôn.

Mình tin rằng, cậu không xấu, cũng không ngu dốt, cậu chỉ cần một chút bao dung và chỉ bảo từ người khác thôi.

Cô gái đã quyết định từng ngày chờ bạn trai suy nghĩ lớn và trưởng thành hơn. Bạn ấy đã dùng rất nhiều cách từ nhẹ nhàng đến mắng chửi với hy vọng sẽ giúp bạn trai nhận ra nhiều điều hơn. Thậm chí còn cố gắng nói chuyện với mẹ bạn trai để cải thiện mối quan hệ gia đình của cậu ấy. Dù không thích bạn bè của bạn trai nhưng bạn ấy vẫn ở bên ủng hộ, an ủi và chia sẻ những khi chàng trai bị bạn bè chơi xấu.

Cuối cùng, mọi cố gắng đều nhận được kết quả xứng đáng, dù không phải thay đổi 180 độ nhưng bạn trai của "chủ thớt" đã có những suy nghĩ trưởng thành hơn, biết chăm sóc gia đình và bạn gái hơn.

Giờ bạn đã tập trung học để trả nốt môn ra trường. Là một người rất thông minh, thi Đại học Toán, Hoá đều được 9.5 nên mình không lo lắng lắm. Đã biết điều gì nên nói và không nên nói khi đi gặp người khác. Đã biết cãi nhau to đến đâu nhưng dám làm phiền đến công việc của ny là sai trái.

Tuy vẫn dẩm dớ chia sẻ dăm ba cái tư tưởng linh tinh nhưng đã biết chọn bạn mà chơi rồi. Đã biết đi ăn đi chơi thấy có gì ngon thì gọi điện hỏi mẹ có muốn ăn không. Đã biết gia đình là quan trọng nhất, là cãi mẹ trước mặt bạn gái là sai. Đã biết trân trọng đồng tiền hơn.

Mình đi làm rồi, thu nhập không hề nhỏ.Hôm nay bạn gửi mình 500.000 VNĐ, đây là số tiền lần đầu tiên bạn đưa mình mà là bạn kiếm đc chứ không phải bố mẹ cho. Bạn luôn nói là bạn muốn cho mình tất cả mọi thứ, để mình có thể thoải mái vui sống tìm việc theo sở thích, hôm nay là những viên gạch đầu tiên.

Với mình đây không chỉ là 500.000 VNĐ, không phải "cẩu lương" cho các bạn độc thân, mà là minh chứng cho những cố gắng vào việc tin tưởng vào bản ngã của mình vào một con người.

Mình chỉ muốn nói là Good Boy Takes Time, đôi khi thế giới của một người chỉ cần thêm 1 chút tình yêu là đã có thể đổi khác, đừng mất niềm tin ở con người quá sớm nha các bạn.

Mặc dù chỉ là một trường hợp bạn trai thay đổi vì cô gái mình yêu nhưng thật sự cũng đem đến nhiều hy vọng cho rất nhiều người đang ở trong hoàn cảnh tương tự. Phía dưới bình luận cũng có rất nhiều người ngưỡng mộ cô gái đã chấp nhận chờ đợi để bạn trai trưởng thành hơn.

Hy vọng câu chuyện thật sự giúp cho các cặp đôi yêu nhau sẽ cùng vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.