• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Muốn biết crush có cảm tình với bạn hay không, tinh ý kiểm tra ngay 8 dấu hiệu sau

Tình yêu

Để nhận biết một người có thích bạn hay không, không nhất thiết phải trực tiếp hỏi họ. Hãy thử chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của đối phương, bởi cử chỉ sẽ tiết lộ rất nhiều về cảm xúc mà họ dành cho bạn.

Dưới đây là 8 dấu hiệu mà các nhà tâm lý học đã tổng kết lại được sau những nghiên cứu hành vi và cảm xúc của một người đối với một người khác. Thử đối chiếu xem crush có những biểu hiện này không nhé!

1. Cố gắng loại bỏ tất cả mọi thứ nằm giữa hai người

Khi một người thích ai đó, họ sẽ cố loại bỏ mọi thứ chắn giữa hai người theo cả nghĩa đen, bao gồm những vật dụng như cốc, đĩa, túi, gối,... Bởi vậy, nếu một người phụ nữ đặt túi trước mặt cô ấy khi nói chuyện với bạn thì nghĩa là cô ấy không có tình cảm đặc biệt nào với bạn cả.

2. Người đó luôn muốn gần gũi, dành nhiều thời gian ở bên bạn

Trong tiềm thức, ai cũng muốn gần gũi hơn với những người họ thích và giữ khoảng cách với những người họ không thích. Mô hình hành vi này được kết nối với sự thôi thúc bởi ý chí bảo vệ lãnh thổ cá nhân khỏi những kẻ săn mồi.

Các dấu hiệu như nghiêng đầu hoặc di chuyển cơ thể để đối mặt với bạn cho thấy người này rất quan tâm tới bạn.

3. Hãy chú ý tới hướng bàn chân của họ

Một trong những dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể ít ai chú ý đến là hướng bàn chân. Nếu một người đang nói chuyện với người khác, nhưng chân họ lại hướng vào bạn nghĩa là họ đang vô thức muốn thu hút sự chú ý của bạn.

Thật thú vị khi dấu hiệu này thường xuất hiện đầu tiên mà không phải ai cũng nhận ra. Một người có xu hướng di chuyển chân về phía người họ thích, và sau đó các dấu hiệu cảm xúc khác mới được thể hiện.

4. Lông mày nhướn lên

Khi bạn chào hỏi một người thích bạn, họ sẽ vô tình nhướn mày. Họ càng thích bạn nhiều thì lông mày sẽ càng lộ rõ. Nhưng cử chỉ này khá khó nhận biết và có thể dễ dàng bị bỏ qua.

5. Nếu ai đó ở gần bạn ngồi hoặc đứng với tư thế thẳng lưng quá mức, người này có thể đang cố thu hút sự chú ý của bạn

Khi đàn ông nói chuyện với một người phụ nữ họ thích, họ có xu hướng vô thức giữ lưng thẳng hoặc thậm chí nghiêng lưng một chút.

Bằng cách này, người đó muốn thể hiện sự mạnh mẽ của mình và trở nên cao hơn trong mắt đối phương. Nhưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người lại nhầm tưởng rằng họ đang cố gắng tránh xa mình.

6. Khi ai đó dùng những lời khen không thành thật với bạn, hãy chú ý đến người này

Nhiều người không khen ngợi những người họ thích vì một lý do đơn giản: Họ nghĩ rằng bạn rất hoàn hảo đến nỗi không cần phải nói với bạn về điều đó.

Khi khen bạn, họ thậm chí cảm thấy bị ép buộc bởi không thoải mái vì cứ phải nói đủ thứ vô nghĩa về việc bạn đẹp như thế nào, trong khi với họ đó là lẽ dĩ nhiên.

7. Khi bạn đi dạo với đối phương, hãy chú ý đến vị trí của người này

Nếu một người đi trước mặt bạn, từ quan điểm tâm lý, điều này có nghĩa là họ quan tâm đến bản thân mình. Nếu một người đi phía sau bạn, họ có thể đang thích bạn.

Nhưng nếu họ đi cạnh bạn và duy trì tốc độ như vậy, đây là một dấu hiệu chắc chắn rằng họ thích bạn thật nhiều.

8. Hãy chú ý đến tần suất một người chớp mắt khi nói chuyện với bạn

Khi ai đó nói chuyện với người họ không thích, họ sẽ chớp mắt nhiều trong vô thức. Mí mắt hoạt động như một loại rào cản giúp ngăn chặn người kia. Và nếu họ thích bạn, họ sẽ ít chớp mắt hơn trong cuộc trò chuyện đó.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.