• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Rơi nước mắt khi đọc bức thư cô gái gửi người cha mắc hội chứng Down cả đời bị bệnh tật dày vò

Tình yêu

Cha và con gái luôn có mối liên hệ mật thiết với nhau. Đối với con gái, không người đàn ông nào trên đời tuyệt vời bằng cha.

Với Richie Anne Castillo cũng vậy. Dù đối mặt với hội chứng Down, cha Richie Anne Castillo vẫn can đảm vượt qua bệnh tật và yêu thương con gái hết lòng. Vào ngày sinh nhật, Richie Anne đã viết một bài đăng cảm động về cha mình và bài đăng đó đã khiến cả thế giới ngưỡng mộ người đàn ông này.

"Gửi cha,

Hôm nay là ngày đánh dấu một khoảnh khắc vô cùng đặc biệt và rất kỳ diệu trong cuộc sống. Cha đã bước sang tuổi 50 và con thật may mắn khi được đồng hành với cha trong một quãng đường dài như vậy. Các bác sĩ vẫn còn ngạc nhiên về điều đó! Con không biết thế giới có thể đọc được những điều này hay không, nhưng con muốn cả thế giới biết rằng con tự hào khi được là con gái cha.

Cha ơi, phải mất rất nhiều năm để con đủ can đảm đối mặt với tất cả mọi chuyện. Quay lại hồi cấp ba, khi ấy con bị bắt nạt vì họ nói rằng con khác biệt. Con không hiểu tại sao họ lại trêu chọc và gọi con là đứa không bình thường.

Sau đó con hiểu ra và suốt một thời gian dài, con trở thành một kẻ hèn nhát. Nhưng con cần trở nên mạnh mẽ hơn, bởi cha xứng đáng được yêu thương, thấu hiểu, kiên nhẫn giống như bất kì ai mắc hội chứng Down nên được đối xử. Hôm nay, con soạn lời chúc mừng sinh nhật cho cha, bởi vì con chưa từng làm điều đó. Cha xứng đáng được nhiều hơn thế nữa.

Cha là người dũng cảm nhất mà con biết. Trong gần như cả cuộc đời, cha đã để các bác sĩ chọc ống kim tiêm, chịu đựng các cuộc phẫu thuật, chạy thận và một danh sách dài những điều phải hạn chế làm khác. Nhưng hiếm khi nào con thấy cha phàn nàn.

Cha là người mạnh mẽ nhất, bởi vì sau tất cả những ca phẫu thuật, thủ tục và ở viện cả đêm, cha vẫn nói: 'Wa ko mahadlok mamatay kay ni salig ko sa Ginoo' (có nghĩa là Tôi không sợ vì tôi tin vào Chúa). Cha luôn nở nụ cười sau một ngày dài ở trung tâm lọc máu hoặc sau một đợt hạ đường huyết.

Cha là người dũng cảm nhất vì đã trải qua rất nhiều chyện và chưa bao giờ, thậm chí không một lần sợ hãi. Con không thể tưởng tượng sẽ ra sao nếu đặt mình vào vị trí ấy.

Vào những khoảnh khắc cha mệt mỏi, suy sụp, khi nghe câu 'Kap Kap na na' (Tôi mệt mỏi), hay 'Sak Sak kaayo' (Thật sự rất đau), con đã khóc vì không muốn cha quay lại bệnh viện nữa. Đầu gối của cha đau vì đầy chất dịch, con có thể cảm nhận được nỗi đau đó, con ước mình có thể chịu nỗi đau đó thay cha.

Cha bị mất răng, nhưng điều đó không bao giờ ảnh hưởng đến việc cha tìm được món ăn mà mình yêu thích. Cha còn luôn làm mất răng giả của mình nữa (haha)! Và con biết cha đã cố tình làm điều đó! Con đã quên mất cha trông như thế nào khi có răng và tóc mất rồi.

Cha ơi, con xin lỗi. Xin lỗi vì đã không đưa cha đến bãi biển thường xuyên hơn, mang đến cho cha món dimsum yêu thích, hoặc ghé thăm cha nhiều nhất có thể. Điều con hối hận nhất là đã từng giấu cha khỏi tuổi thơ, bởi vì khi đó con vẫn là đứa trẻ nhỏ sợ bị bắt nạt. Nhưng con yêu cha nhiều hơn những gì con có thể tưởng tượng, cha luôn là nguồn cảm hứng cho con. Con lấy cảm hứng từ việc cha yêu mến Chúa, và bây giờ con đã yêu Chúa thật nhiều.

Mọi người đều ngưỡng mộ cha và cha hãy biết điều đó nhé. Dù làm phiền mọi người đến đâu thì con cũng yêu cha. Con hiểu rằng cha có những ngày tốt và những ngày tồi tệ. Đôi khi cha đẩy tất cả mọi người đi, kể cả con. Nhưng không sao cả.

Con có thể tiếp tục nói về cha nhiều lắm, nhưng nó sẽ quá dài. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 50 của cha! Cảm ơn vì đã luôn gọi con là 'bé cưng số một' bởi vì con sẽ luôn như vậy. Con mạnh mẽ và dũng cảm vì con yêu cha nhiều. Con đã đủ lớn để bảo vệ trước những kẻ bắt nạt rồi.

Yêu cha rất nhiều, con gái của cha."

Bức thư đã khiến rất nhiều người rơi nước mắt vì cảm động. Nếu đọc bức thư này xong bạn hãy nhắn với cha mình lời yêu thương nhé. Người cha nào cũng vĩ đại và xứng đáng được cảm ơn một lần trong đời.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.