• Về đầu trang
Giang
Giang

Câu chuyện 'Con cừu gay' chứng minh quan hệ đồng giới chẳng có gì là sai trái

Cầu vồng

Khi "thẳng" là một tội lỗi

Cừu sừng lớn là một loại cừu sinh sống ở Bắc Mỹ. Những chú cừu đực thuộc giống này sinh trưởng trong một xã hội được gọi là “xã hội đồng tính” khi mà thay vì chỉ có sự ghép đôi giữa con đực và con cái như nhiều giống loài khác, các chú cừu đực lại thường xuyên quan hệ với nhau để “gia tăng tình cảm”.

con cuu gay

Những chú cừu "gay" thường thể hiện tình cảm bằng cách cọ sừng vào nhau

Ngược lại với loài người, nếu một chú cừu sừng lớn lựa chọn không quan hệ tình dục đồng giới thì nó sẽ bị cả đàn cừu kỳ thị và xa lánh. Trớ trêu thay khi trong cộng đồng của loại cừu này, những con cừu “thẳng” mới bị coi là "bất bình thường".

Không chỉ có những chú cừu, quan hệ tình dục đồng giới cũng được xác nhận diễn ra ở hơn 450 giống loài động vật có xương sống khác như: hươu cao cổ, cá heo, thiên nga đen, hải cẩu, kền kền…

Sự thật là cứ 10 con hươu đực thì có đến tận 9 con là "trai cong"

Các cặp đôi thiên nga đen đực thậm chí còn cướp trứng và ổ của đôi khác để cùng ấp và nuôi con với nhau

Tinh tinh lùn hay còn gọi là vượn bonobo - một trong những loài linh trưởng có họ hàng gần nhất với con người thường xuyên tổ chức những “buổi thác loạn” đồng giới.

Từ chuyện vật đến chuyện người…

Có vô số bằng chứng về sự phổ biến quan hệ đồng giới trong vương quốc động vật tuy nhiên một số nhà sinh vật học vẫn cho rằng hành vi giao phối đồng giới là đi ngược lại thuyết tiến hóa. Họ phớt lờ những bằng chứng cho thấy giao phối không chỉ nhằm mục đích nhân giống mà nó mang một mục đích thiêng liêng hơn cả đó là thỏa mãn về cảm xúc, cũng như gắn kết tình cảm ngay cả đối với những động vật cấp thấp.

Darwin cho rằng, "Chọn lọc giới tính" là một phương thức chọn lọc tự nhiên trong cá thể của một giới tính lựa chọn bạn tình ở giới tính còn lại để giao phối cùng.

Suốt lịch sử hình thành và phát triển, do ảnh hưởng từ thuyết chọn lọc giới tính của Darwin, con người thường mặc định coi mục đích quan trọng và cơ bản nhất của quan hệ tình dục là để duy trì giống nòi, từ đó vô hình trung khiến việc hai cá thể làm tình với nhau mà không ra kết quả là một việc trái với tự nhiên.

Theo nhà sinh vật học Joan Roughgarden nếu mục đích của quan hệ tình dục chỉ là sinh sản như thuyết chọn lọc giới tính của Darwin thì tại sao những người đồng tính vẫn còn tồn tại? Rất nhiều nhà sinh học khác cho rằng đó là do yếu tố môi trường tác động cũng như lỗi trong sự phát triển dẫn đến sự lệch lạc về giới tính. Nhưng nếu gay hay les là một lỗi của tiến hóa thì tại sao qua bao nhiêu năm lịch sử loài người sai lầm này vẫn chưa được sửa chữa?

gay pride parades 8

Vậy có lẽ ở đây, lỗi không nằm ở giới tính hay việc một cá thể lựa chọn "vui vẻ" đồng giới hay dị giới mà nằm ở những giáo điều và định kiến cũ kỹ. Một số nhà khoa học với tư tưởng mới như Joan Roughgarden đã nhận ra và không ngừng nghiên cứu để bổ sung vào lỗ hổng lớn trong thuyết tiến hóa. Tuy nhiên có vẻ như đấu tranh đồng giới vẫn còn là một cuộc chiến không hồi kết kể cả trên mặt sinh học lẫn xã hội học.

Theo: Seed Magazine
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.