• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Hoa hậu Myanmar công khai là đồng tính nữ

Cầu vồng

Vào ngày 29 tháng 11, chỉ vài ngày trước khi diễn ra vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ tại Atlanta, Georgia, Hoa hậu Myanmar Swe Zin Htet đã quyết định công khai mình là một người đồng tính nữ trên trang blog của Missosology, theo Pink News.

Htet viết: "Tôi đã nhận ra xu hướng tính dục của mình trong một thời gian dài. Tôi muốn thế giới chấp nhận cộng đồng LGBTQ + cũng như là quyền lựa chọn con đường riêng và sự mưu cầu hạnh phúc của họ. Tình yêu là thứ mạnh mẽ nhất và ta yêu người khác vì bản thân họ chứ không phải vì giới tính của họ. Chúng ta phải có quyền tự do lựa chọn và nên thúc đẩy sự bình đẳng giữa mọi người với nhau."

Đến từ một đất nước vẫn còn nhiều thành kiến với người thuộc cộng đồng LGBTQ + như Myanmar, Htet nói rằng cô gặp rất nhiều khó khăn. Hoa hậu chia sẻ: "Tôi có một nền tảng vững chắc. Nếu tôi nói rằng mình là một người đồng tính nữ, nó sẽ có tác động lớn đến cộng đồng LGBTQ ở Miến Điện. Trở ngại lớn nhất là ở nước tôi, những người thuộc cộng đồng này không được chấp nhận. Họ bị người khác coi thường và bị phân biệt đối xử."

Hoa hậu Myanmar cũng chia sẻ thêm rằng cô biết mình là người đồng tính nữ từ khi mới 15 đến 16 tuổi và cô đã mất một thời gian dài để có thể chấp nhận được xu hướng tính dục của mình. Khi cô nói điều này cho bố mẹ, hai người đều đã nổi điên và từ mặt cô. Nhưng khi họ tìm hiểu thêm về cộng đồng LGBTQ, họ bắt đầu mở lòng hơn và chấp nhận con mình.

Hiện nay, Htet đã có mối quan hệ ba năm với ca sĩ người Miến Điện Gae Gae và cô đang ngày một cởi mở hơn về xu hướng tính dục của mình. Mới đây, cô ấy còn thêm một cờ cầu vồng trên Instagram của mình.

Trước quyết định come out của hoa hậu Myanmar, tất cả thí sinh lẫn người tổ chức cuộc thi đều cảm thấy vui mừng cho cô. Paula Shugart, chủ tịch của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự vì đã tạo ra một nơi để những người phụ nữ mạnh mẽ, truyền cảm hứng như Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar có thể chia sẻ những câu chuyện độc đáo của họ với thế giới. Hoa hậu Hoàn vũ chính là người phụ nữ luôn tự hào về bản thân mình."

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.