• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Thêm một bang tại Úc thông qua dự luật cho phép người chuyển giới và trẻ em thay đổi giới tính trong giấy khai sinh

Cầu vồng

Victoria trở thành bang thứ 5 cho phép người chuyển giới và đa dạng giới thay đổi giới tính trong giấy khai sinh của họ.

17763798 7400895 image m 16 1566947432537

Dự luật giấy khai sinh được thông qua với tỉ lệ 26-14 tại Thượng viện Victoria vào tối ngày 27/8, đồng nghĩa với việc đây sẽ trở thành luật chính thức sau khi nhận được sự đồng ý của hoàng gia.

Theo luật mới, người chuyển giới được quyền lựa chọn giới tính của mình trong các tài liệu pháp lý ngay cả trước khi thực hiện phẫu thuật.

Trẻ em cũng sẽ được phép tự đề cử thay đổi giới tính của mình hoặc lựa chọn giới tính là non-binary (thuật ngữ được dùng để mô tả tình trạng khi một người không thể hoàn toàn xác định mình là nam hay nữ theo nghĩa xã hội) sau khi được sự cho phép của cha mẹ.

17763800 7400895 image a 15 1566947427651

Ngoài ra, theo tờ The Age, khi trẻ vị thành niên muốn thay đổi giới tính, chuẩn đoán từ bác sĩ hay nhà tâm lí học cũng cần phải được đính kèm.

Ông Martin Foley, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới cho biết: “Bằng chứng liên bang và quốc tế cho thấy sẽ không có nhiều người quan tâm luật mới nhưng đó vẫn là một sự lựa chọn mà mọ người có thể cân nhắc và có quyền thực hiện. Bộ luật được thông qua với mục đích đảm bảo các tài liệu cá nhân có thể phản ánh được chính xác cuộc sống của một người.”

Vào 4/2019, Tasmania là tiểu bang đầu tiên thông qua dự luật này. Các nhà hoạt động đa dạng giới tính đã tổ chức ăn mừng thành công này trên các mạng xã hội, đánh dấu một chiến thắng quan trọng trong cuộc đấu tranh vì bình đẳng của người chuyển giới ở Úc. Sau đó Lãnh thổ Bắc Úc, Nam Úc, Lãnh thổ Thủ đô Úc, và Victoria cũng lần lượt cho phép thay đổi trên.

martin

Ông Martin Foley, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới

Mặt khác, Tổng chưởng lý Jill Hennessy cho rằng những cải cách được thông qua quá chậm trễ, sau khi chính quyền của ông Andrews không thể làm được điều này vào kì họp quốc hội đầu tiên năm 2016.

Trong một tuyên bố trên Twitter,Hennessy viết: “Những thay đổi này sẽ đảm bảo rằng người chuyển giới và người đa dạng giới có thể sở hữu giấy khai sinh phản ánh chính xác nhất về con người họ. Đây chỉ là một điều nhỏ đối với nhiều người nhưng lại là tạo nên khác biệt rất lớn với những người còn lại.”

Trước đây, một người chỉ được thay đổi các thông tin chính thức trên tài liệu pháp lí như giấy khai sinh sau khi đã trải qua phẫu thuật chuyển giới.

17763812 7400895 attorney general jill hennessy pictured said the reforms were we a 2 1566952651513

Tổng chưởng lý Jill Hennessy

“Yêu cầu phẫu thuật đã truyền đi một thông điệp đau đớn và sai lầm rằng chuyển giới và đa dạng giới là một điều gì đó sai trái và cần được ‘sửa chữa’. Đây cũng là lí do tại sao chúng tôi quyết định xóa bỏ rào cản tàn nhẫn và bất công này.”

Theo: Dailymail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.