• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

20 câu chuyện rùng mình giải thích vì sao phụ nữ sợ phải 'phũ' đàn ông

Chị em

Việc phụ nữ từ chối một lời mời hay một đề nghị nào đó từ đàn ông là hết sức bình thường. Nếu đấy là những người đàn ông có đạo đức và tự trọng, họ sẽ biết cách cư xử khéo léo. Nhưng có một số gã đàn ông hành động hết sức vô duyên, khiếm nhã và thậm chí có phần cực đoan.

Đặc biệt với những cô gái trẻ tuổi đôi mươi hay vẫn còn đang đi học, những hành vi biến thái của đàn ông khi nghe lời từ chối ảnh hưởng nhiều đến tinh thần và cuộc sống riêng tư của họ.

20 câu chuyện chia sẻ dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn thực tế hơn.

1.

“Tôi đang trên đường về nhà thì thấy có một chiếc xe tải đỗ gần đó. Và lão tài xế bắt đầu giở trò quấy rối nhưng tôi cố lờ đi.

Sau đó lão ta hét ‘Mày nghĩ mày là ai, một con ngu hay cái gì nào?’. Tôi quay sang bảo lão cút đi chỗ khác. Lúc đèn xanh, lão cút đi thật. Nhưng rồi tôi thấy lão lại xuất hiện và lão bảo sẽ bắn nổ tung đầu tôi trước khi lái xe tải đi.

Lúc đó còn khoảng 10 dãy nhà nữa thì tôi mới về đến nhà. Tôi sợ quá nên rẽ sang một lối đi khác. May là lão điên đấy không xuất hiện nữa”.

2.

“Hồi học cấp 3, tôi từ chối một thằng. Nó dọa sẽ dùng dây thép gai siết cổ chú cún của tôi rồi vứt xác nó trước cổng nhà tôi”.

3.

vi sao phu nu so tu choi dan ong2 copy

4.

“Tối hôm đó tôi ở trong siêu thị Walmart. Vì đang mải nghe điện thoại nên tôi không để ý có một đứa cố bắt chuyện với mình. Tên đó cứ gọi tôi là con khốn và bảo sẽ chờ tôi ở ngoài siêu thị rồi cưỡng bức tôi. Chả hiểu sao có thể nói thế?”

5.

“Hồi tôi mới 21, 22 tuổi, có một gã lúc nào cũng lén lút theo dõi tôi, đến chỗ tôi làm rồi giở trò ve vãn. Tôi từ chối vì gã hơn tôi 15 tuổi lận và tôi cũng chẳng thích gã chút nào.

Tởm nhất là tôi chuyển chỗ làm 2 lần, gã vẫn tiếp tục bám theo tôi, nói những câu rất vô duyên, khiếm nhã và biến thái về cơ thể tôi trước mặt đồng nghiệp rồi bảo ‘Anh chỉ đùa thôi mà’.

Chẳng biết làm thế nào mà gã có số điện thoại của tôi. Gã nhắn tin gọi tôi là con điếm, con đĩ rồi bảo gã biết nơi ở của tôi. Không hiểu thằng này có bị thần kinh không nữa”.

6.

“Trước đây có một thằng thường đi chung xe buýt với tôi. Chúng tôi cũng xuống chung điểm dừng nhưng đi theo 2 hướng khác nhau. Hắn bắt chuyện với tôi vài lần, mà nói chuyện kiểu khiếm nhã, bất lịch sự lắm.

Lúc tôi từ chối hắn, tự dưng hắn im im bám theo tôi về tận nhà. Hắn làm thế đến mấy lần rồi. Trông hắn khoảng hai mấy. Còn tôi lúc đó tuy cơ thể phát triển sớm nhưng cũng chỉ mới 12 thôi”.

7.

vi sao phu nu so tu choi dan ong

ảnh minh họa: stanford.edu

8.

“Có hôm tôi lên bar quẩy thì gặp 1 thằng. Nó là bạn của bạn tôi. Sau khi đi quẩy với nhau 3 cái bar, tôi đồng ý ngủ với nó. Nhưng mà nó lại đòi ngủ trong xe đậu ở công viên cơ và tôi không đồng ý. Lúc đấy trông nó có vẻ khó chịu.

Nó hỏi lại lần nữa và tôi vẫn nói không, lúc đấy tôi quá mệt rồi và tôi không muốn ngủ với thằng nào nữa. Nó nổi điên rồi bảo tôi là kẻ điêu ngoa và nói ‘Cưng biết gì không? Đêm nay chúng ta sẽ làm chuyện đó’.

Sau đấy nó thô bạo lôi tôi ra khỏi quán bar và tiếp tục kéo tôi xuống chỗ để xe. May là nhà hàng mẹ tôi đến ăn tối và quán bar tôi đi quẩy cùng nằm trong 1 khu thương mại.

Lúc ấy mẹ tôi vừa vặn đi xuống bãi đỗ xe thì thấy bọn tôi. Bà hét toáng lên: ‘Thằng kia, mày làm gì con gái tao đấy hả?’. Nó thấy mẹ tôi thì sợ quá, lên xe bỏ chạy luôn.

Mẹ ơi, con cám ơn mẹ!!!”

9.

“Năm tôi 15 tuổi, tôi có chơi với 1 cậu bạn này. Chúng tôi chơi với nhau cũng khá lâu. Trên dưới 15 lần cậu ta hỏi tôi có muốn hẹn hò không nhưng tôi chẳng có hứng thú gì với trò tán tỉnh này.

Có một hôm tôi ở lại trường muộn để làm cho xong bài tập nhóm. Cậu ta cũng ở lại và đi cùng tôi đến lớp. Đến đoạn rẽ lên cầu thang, tự dưng cậu ta đẩy tôi vào tường và khóa tôi lại, hỏi tôi lần cuối cùng là tôi có muốn hẹn hò không.

Trời ơi, cậu ta quá to cao, còn tôi thì nhỏ xíu, tôi chỉ sợ cậu ta làm gì mình nên đành nói có, rồi thừa lúc cậu ta không để ý thì co giò bỏ chạy”.

10.

“Tôi bảo với gã là tôi chỉ muốn làm bạn vì tôi có người yêu rồi dù chúng tôi đang yêu xa. Mọi người biết hắn nói gì không? Hắn bảo ‘Rào cản nào cũng vượt qua được hết’. Sau đấy hắn cố chuốc tôi uống hết 3/4 chai rượu. Đến lúc tôi bắt đầu ngà ngà say thì hắn ta lập tức giở trò đồi bại”.

11.

vi sao phu nu so tu choi dan ong1

12.

“Tôi có vài đối tác trong chuyện ấy. Sau vài tháng vui vẻ với nhau, tôi quyết định dừng cuộc chơi. Có một thằng trong số đó thấy tôi nghỉ thì lên tiếng xúc phạm, lăng mạ tôi, và tôi quyết định cho hắn biến ra khỏi cuộc sống của mình.

Khi tôi hẹn hò với bạn trai hiện tại, thằng đó gửi tin nhắn cho tôi. Bất cứ tài khoản mạng xã hội nào tôi đang dùng, nó đều gửi tin nhắn. Ngày nào hắn cũng khủng bố hòm thư tôi mấy lần liền.

Cuối cùng tôi buộc phải quyết định, một là để bạn trai tôi nói chuyện với hắn dù tôi thấy cách này không an toàn lắm, hai là nói chuyện này với nhà trường để họ can thiệp giúp tôi.

Lúc đó điều khiến tôi lo sợ nhất không phải là thằng kia mà là tôi sẽ phải chia tay bạn trai mình vì chuyện này. Nhưng anh ấy đã ở bên cạnh bảo vệ tôi".

13.

“Sau giờ làm việc, hai chị em tôi thường rủ nhau đi ăn ở một quán phục vụ 24/24 bên cạnh một cái khách sạn rẻ tiền. Chúng tôi lúc đó chỉ là những đứa con gái ngây thơ, trẻ trung và đói bụng vì làm việc.

Có một buổi tối, lúc ra bãi đỗ xe, chúng tôi thấy một nhóm đàn ông vật vờ ở đó. Bọn chúng hỏi chị em tôi có muốn đi chơi cùng không. Chúng tôi bảo ‘Không, cám ơn nhé’ và rảo bước, vờ như không nghe thấy mấy lời rủ rê vào khách sạn quẩy.

Sau đó bọn chúng bám lấy chị em tôi và liên tiếp chửi bới. Chúng thậm chí còn vây quanh xe ô tô của bọn tôi, cố tóm lấy 2 đứa và cứ giữ cửa xe. May mà chúng tôi đã vào trong xe an toàn và khóa cửa lại. Nếu chúng tôi đỗ xe xa hơn hoặc không đi cùng nhau, câu chuyện có thể diễn ra tệ hơn rất nhiều.

Thỉnh thoảng tôi nghĩ lại chuyện đó, tự hỏi liệu mình có thể cư xử khác đi không và đáng lẽ mình nên làm gì để ngăn chặn tình huống ấy. Rõ vớ vẩn. Lúc đấy tôi mới 18 tuổi và bị một đám 7 thằng đàn ông trung niên vây lại thì tôi có thể làm được gì chứ. Rõ ràng chuyện đấy không phải lỗi của tôi”.

vi sao phu nu so tu choi dan ong4

ảnh minh họa: dailytelegrạph

14.

“Hồi tôi 17 tuổi, bạn trai cũ thường đe dọa sẽ tự sát nếu tôi không chịu quan hệ với anh ta. Chỉ vì lời đe dọa này mà tôi dùng dằng mãi chưa chịu chia tay.

Rốt cuộc tôi cũng hạ quyết tâm phải chia tay anh ta và kiên quyết không quay lại dù anh ta năn nỉ ỉ ôi thế nào. Sau đó anh ta gửi cho tôi một tấm ảnh chụp anh ta đang đốt ảnh của tôi và gọi tôi là ‘con khốn tàn nhẫn’.

Lúc anh ta phát hiện tôi đang hẹn hò với một người khác, anh ta nhắn tin bảo sẽ tìm ra người đó rồi cho cậu ấy vào viện”.

15.

“Năm lớp 7, tôi chuyển trường và chơi với 2 cậu bạn. Một trong số đó có tình cảm vượt trên mức bạn bè với tôi. Nó còn cuồng tôi như điên nữa chứ. Không thể chịu nổi mấy câu hỏi vô duyên của nó, tôi đã từ chối thẳng. Sau đấy nó chửi bới và gọi tôi là đồ khốn.

Một, hai tuần sau, tôi nhận được 1 cái email. NÓ VÀ MẸ NÓ ĐĂNG KÝ TÊN TÔI VÀO MỘT CÔNG TY NGƯỜI MẪU?!?! Rốt cuộc không thể chịu nổi mấy trò phiền hà của nó, tôi lại chuyển trường lần nữa”.

16.

“Tôi với thằng đó học chung lớp ở trường đại học. Nó tán tôi và tôi lịch sự từ chối. Sau đó việc đi học như 1 cơn ác mộng vậy.

Nó và 2 thằng bạn nữa quây tôi lại, dọa sẽ đánh tôi. 3 thằng đó to gấp đôi người tôi đây nhé. Nó thậm chí còn bất ngờ đến bữa tiệc của tôi với đám bạn và lẽo đẽo đi theo tôi từ lớp học đến chỗ gửi xe. May là cuối cùng tôi nghỉ lớp đấy và thoát khỏi nó.

Nhưng điều tệ hại hơn là rất rất rất ít các bạn nam hiểu được cách cư xử của thằng này có vấn đề. Mẹ tôi thậm chí còn bảo tôi nên cho nó một cơ hội nữa chứ”.

17.

“Tôi tổ chức tiệc sinh nhật ở club. Lúc tôi đang nhảy nhót thì có một tên sát lại gần. Tôi nhảy với gã một lúc rồi bỏ đi.

Lúc tôi ngồi trên sân khấu, gã quay lại và chèn giữa 2 chân tôi rồi cưỡng hôn tôi. Tôi la lên ‘Cút ra’ và cố đẩy gã. Gã cười hề hề, nói với tôi đại loại như ‘Thôi nào baby’ với cả ‘Có sao đâu nhờ’. Gã cứ cố chạm vào người tôi. Nói thật nhé, GHÊ BỎ XỪ.

Tôi liên tục gào hét, chửi bới. Sau cùng thì gã cũng dừng lại và cút đi thật”.

vi sao phu nu so tu choi dan ong5

ảnh minh họa: stcuthbertsoratory

18.

“Lúc đấy là 9 giờ tối và tôi vừa mới rời khỏi một bữa tiệc. Lúc đi trên Đại Lộ số 5 ở Manhattan, có một lão lại gần tôi rồi khen ‘Em là cô gái xinh đẹp nhất anh từng gặp’. Tôi cám ơn lão và tiếp tục rảo bước.

Lão lại nói tiếp với tôi là lão thấy tôi xinh quá nên mới đỗ xe lại để ra bắt chuyện với tôi. Lão lại còn chỉ vào xe lão đỗ ở lề đường cơ. Rồi lão hỏi tôi có muốn hẹn hò tí không. Tôi thấy khó chịu quá, bèn từ chối và bảo tôi có người yêu rồi.

Đột nhiên lão nổi khùng, hét vào mặt tôi là ‘Mày làm gì có người yêu hả con ranh phân biệt chủng tộc kia’. Lão ta vẫn tiếp tục la hét và cố ép tôi vào tường.

Tôi hoảng sợ bỏ chạy dù chân đang mang cao gót. Còn lão kia quay lại xe ô tô để đuổi theo tôi. Cũng may tôi có cài app Safe Treck (*) và từ đó đến giờ, nó lúc nào cũng nằm trong di động của tôi”.

(*) Safe Treck là một ứng dụng mất phí với mục đích bảo vệ người dùng. Khi cảm thấy mình không an toàn, bạn hãy ấn nút Safe Treck trên màn hình rồi ấn mật khẩu mở khóa. Nếu bạn ấn không đúng, Safe Treck mặc định bạn đang gặp nguy hiểm và liên hệ với đồn cảnh sát gần nhất vị trí của bạn dựa vào GPS.

19.

“Trước đây tôi có hẹn hò với một anh đồng nghiệp cũ. Anh ta nghĩ chúng tôi yêu nhau nhưng thực tế là tôi không có. Tôi giải thích với anh ta là tôi vừa mới dứt khỏi một mối quan hệ tồi tệ và tôi chưa sẵn sàng yêu ai cả, nếu anh ấy muốn chúng tôi tìm hiểu nhau thì tôi thấy cũng ổn.

Vừa nghe tôi nói xong thì anh ta lên cơn điên. Anh ta xuống xe ô tô, la hét, gọi tôi là đồ dối trá, khóc lóc, xong cười phá lên và ném đất đá. Tôi không thể lái xe đi được vì đây là xe của anh ta và anh ta đang giữ chìa khóa. Tôi cũng không dám bỏ chạy vì sợ anh ta đuổi theo và khiến mọi chuyện tệ hơn.

Cuối cùng anh ta cũng quay lại xe, vừa la hét vừa đưa tôi về nhà. Ngày hôm sau, chúng tôi gặp nhau, anh ta làm như chưa có gì xảy ra hết”.

20.

“Tôi với hắn đều là quân nhân và sống trong doanh trại. Tôi thân thiện với hắn được 3 ngày... trước khi hắn nói ‘Anh yêu em’. Tôi bảo tôi không yêu hắn nên hãy tránh xa tôi ra và để tôi yên.

Hắn dọa sẽ tự vẫn nếu tôi vẫn từ chối. Khi thấy cách này chẳng xi-nhê gì, hắn ủ mưu sẽ giết tôi rồi tự sát. May là hắn nói chuyện này với một anh bạn và anh ấy đã tố giác hắn”.

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.