• Về đầu trang
Sọc Nhành
Sọc Nhành

5 sai lầm khi ăn kiêng khiến thất bại vẫn hoàn thất bại

Anh em

Để khống chế cân nặng, hướng tới một thân hình “chuẩn”, nhiều người đã lựa chọn biện pháp ăn kiêng. Nhưng các quan niệm, cách làm sai về chế độ, cách ăn sẽ phản tác dụng đối với việc giảm cân ban đầu. Dưới đây là 5 sai lầm quan trọng bạn phải luôn tránh khi thực hiện giảm cân.

Ăn quá nhanh

Hãy sử dụng phương pháp “ăn kiêng như không”, nghĩa là không từ chối thức ăn mà chỉ ăn một cách chậm rãi. Sau khi thưởng thức đồ ăn, bạn nên cho phép cơ thể thời gian để tiêu hóa, do đó không nên tiếp tục ăn khi đã no. Khi ăn, hãy nhai thật kỹ, chậm và thưởng thức món ăn của bạn, đồng thời tránh việc đọc báo và xem ti vi.

Ước lượng bữa ăn

Sai lầm cơ bản của nhiều người ăn kiêng là vẫn bị ăn quá nhiều. Do họ không hiểu về việc đo lường dinh dưỡng của các bữa ăn là như thế nào. Các nhãn dán trên thực phẩm đều có khi lượng calories cũng như chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Nếu bạn không tập thói quen đọc các nhãn sản phẩm thì bạn sẽ không đo lường được mức độ ăn của mình là bao nhiêu. Chính vì vậy mà bạn sẽ bị ăn gấp đôi, thâm chí gấp 3 lượng dinh dưỡng hợp lý, điều này sẽ phá tan kế hoạch ăn kiêng của bạn.

Không ăn đủ

Một sai lầm khi ăn kiêng thường thấy là không ăn đủ. Cơ thể bạn cần 1 lượng calo nhất định để hoạt động. Ăn ít hơn 1000 calories có thể gây hại cho bạn. Vì cơ thể sẽ nghĩ rằng bạn sắp chết đói, phản ứng sinh học của nó là sẽ lấy năng lượng từ các vùng cơ của bạn và tăng tích mỡ để dự trữ. Bạn sẽ không muốn mọi công sức của mình bị đổ bể đâu.

work

Bỏ bữa trong tuần và ăn bù vào cuối tuần

Đa số những người ăn kiêng đều rất nghiêm khắc với bản thân nhưng lại tự cho bản thân mình “xả” vào một ngày, điều này hoàn toàn sai lầm. Theo một nghiên cứu, nếu bạn không kiểm soát được ngày “xả” thì bạn hoàn toàn có thể nạp lại đúng, thậm chí nhiều hơn lượng calo mà bạn muốn kiểm soát. Thay vì “ăn thả ga” hãy chỉ ăn thêm một bữa phụ so với ngày bình thường, tham gia một lớp Yoga sẽ tốt hơn rất nhiều.

Uống khoa học

Hãy để tâm đến lượng calo trong bia, rượu hay các đồ uống mà bạn tiêu thụ mỗi ngày. Những đồ uống có cồn chứa một lượng calo khá lớn nên hãy cố kiểm soát thói quen này. Thử ngưng uống bia, rượu trong 1 tuần và kiểm tra trọng lượng để xem hiệu quả. Nếu vẫn bỏ không được, bạn nên chọn các loại rượu vang hoặc bia low-carb.

work2

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.