• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Không cần phải là công chúa, bạn vẫn có thể lấy hoàng tử và viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình

Chị em

Ngày hôm qua, 19/5, cả thế giới đều hân hoan về đám cưới lịch sử giữa hoàng tử Harry và Rachel Meghan Markle. Mọi người đều xôn xao, không hiểu sao một nữ diễn viên với sự nghiệp làng nhàng tại Hollywood, một người Mỹ gốc Phi, một người phụ nữ đã qua một đời chồng, không có con và hơn hoàng tử Harry đến 3 tuổi lại có thể có một chuyện tình đẹp đến như thế. Vậy hãy cùng xem chuyện cổ tích về nàng Lọ Lem này được kể như thế nào nhé!

meghan markle prince harry kensington photocall lead

Không trải qua chông gai, không thể bước tới đỉnh cao

Trong truyện cổ tích, ta có công chúa ngủ trong rừng ngủ trăm năm mới chờ được nụ hôn của hoàng tử, nàng tiên cá để lên được bờ phải đổi giọng hát lấy đôi chân mà mỗi bước đi như ngàn mũi kim đâm. Trở thành công chúa và có "happy ending" với chàng hoàng tử trong mộng, vốn chẳng là điều dễ dàng, phải trải qua muôn ngàn chông gai, và với Rachel Meghan Markle cũng như vậy.

markle act2 1551217 640x360

Rachel Meghan Markle sinh ngày 4/8/1981 tại California, Hoa Kỳ, trong một gia đình có bố là người Mỹ da trắng, mẹ là người Mỹ gốc Phi, vốn là hậu duệ của những nô lệ ở Georgia. Bố mẹ Meghan ly dị năm 11 tuổi. Meghan có quan hệ không tốt lắm với bố và chị gái. Chị gái Samantha từng tố em gái là kẻ đam mê quyền lực và danh vọng, còn ông bố Thomas thì dàn dựng ảnh lấy tiền từ paparazzi. Meghan thân hơn nhiều với mẹ, bà cũng chính là người luôn bên cạnh con gái cho đến lúc cô bước lên lễ đường với hoàng tử đẹp trai trẻ tuổi.

patrick j adams and meghan markle suits 2

SUITS -- Season:5 -- Pictured: (l-r) Patrick J. Adams as Michael Ross, Meghan Markle as Rachel Zane -- (Photo by: Nigel Parry/USA Network)

Meghan Markle lớn lên tại Hollywood, đã từng tham gia một số bộ phim nhỏ như Remember Me, Anti-Social, Dater's Handbook, v.v... Vai diễn đáng nhớ nhất của Meghan là Rachel Zane, người yêu của nhân vật chính Mike Ross trong bộ phim truyền hình pháp lý Suits. Có thể thấy rằng, sự nghiệp của cô không có gì là nổi trội so với hàng ngàn ngôi sao rực rỡ trên bầu trời Hollywood.

ad composite meghan split

Năm 2011, Rachel Meghan Markle lên xe hoa với người yêu 7 năm là nhà sản xuất phim Trevor Engelson. Hai người chính thức chia tay nhau năm 2013 vì những lý do không thể hòa giải, kết thúc câu chuyện về mối tình 7 năm dài đằng đẵng. Meghan Markle sau đó có tin đồn hẹn hò với một vài người, nhưng không công khai.

meghan markle wedding dress 3

Và vào ngày 19/5/2018, Meghan Markle đã lên xe hoa với Hoàng tử Harry xứ Wales, cũng là công tước xứ Sussex, bá tước xứ Dumbarton, chính thức viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại về hoàng tử và nàng Lọ Lem da màu.

Ai cũng xứng đáng với tình yêu đích thực

Jason Jordan từng có một câu như thế này:

Tình yêu đích thực không đến bằng việc tìm kiếm người hoàn hảo, nhưng bằng việc học hỏi để nhìn một người không hoàn hảo một cách hoàn hảo.

Quả thật, cả thế giới đều nhìn thấy Meghan Markle là người không hoàn hảo như họ mong muốn. Một công nương Anh Quốc hẳn phải là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp và nhất định phải là người Anh, không thì ít nhất cũng là người da trắng.

Nhưng hoàng tử Harry nào có nghĩ vậy. Trong con mắt của kẻ si tình, người yêu của họ phải là người hoàn hảo nhất thế giới. Sau đám cưới ngày hôm qua, đã không ít thiếu nữ phải thốt lên rằng: "Xin hãy gửi cho tôi một chàng trai có thể nhìn tôi như hoàng tử Harry nhìn Meghan Markle." Tình yêu đâu có nề hà bạn là ai, từng thất bại thế nào, tình yêu đích thực với bất kì ai cũng là điều xứng đáng.

gettyimages 880231128 1516562910

Chuyện kể rằng, hai người gặp nhau trong một buổi hẹn hò giấu mặt vào tháng 7/2016, và dù mới gặp lần đầu, nhưng cả hai đều có thiện cảm về nhau. Họ sau đó đã trao đổi tin nhắn và hẹn hò trong bí mật. Sáu tháng sau đó, tin tức về việc hai người hẹn hò được nổ ra, Meghan Markle liên tục bị công kích về xuất thân, ngoại hình, tuổi tác, nhưng họ vẫn luôn ở bên nhau bất chấp sóng gió. Để chứng minh cho cả thế giới thấy, ngày 27/11/2017, cặp đôi công bố đính hôn. Bao nhiêu lời ra tiếng vào về những điều không hợp lẽ của cô công nương mới, vị hoàng tử vẫn chưa một lần để vào tai mình. Thế giới làm sao hiểu được nàng quý giá bao nhiêu, chỉ một mình hoàng tử Harry mới có thể hiểu.

Vẻ đẹp của một ai đó đến từ việc là chính bản thân mình

Victor Hugo cũng từng tuyên bố:

Hạnh phúc lớn nhất ở đời là có thể tin chắc rằng ta được yêu thương - yêu vì chính bản thân ta, hay đúng hơn, yêu bất kể bản thân ta.

maxresdefault

Meghan Markle được yêu, là điều bất ngờ nhưng lại không hề khó hiểu. Một nhà phân tích đã nói rằng: "Dù nhìn thì có vẻ ngược lại, nhưng Harry cần Meghan hơn Meghan cần Harry." Quả thật vậy, cô gái này rất khác với nhiều người khác. Meghan Markle là một người phụ nữ mạnh mẽ, đầy cảm hứng, luôn lên tiếng cho nữ quyền và bình đẳng giới. Năm 11 tuổi, Markle đã viết một bức thư cho đệ nhất phu nhân lúc bấy giờ là Hillary Clinton, để nói về vấn đề hình ảnh của những người phụ nữ trên các quảng cáo là không bình đẳng. "Cháu không nghĩ rằng những quảng cáo này là đúng. Lũ trẻ sẽ lớn lên với suy nghĩ rằng mẹ chúng sẽ làm hết mọi việc nhà."

Trong suốt những năm sau đó, Markle vẫn luôn chứng minh một hình ảnh nữ quyền rất rõ ràng. Vai diễn Rachel Zane trong Suits cũng là một hình tượng như vậy, một cô gái tài giỏi, mạnh mẽ, luôn vượt qua nghịch cảnh và đầy tự tin. "Tôi tự hào là một phụ nữ và là người ủng hộ nữ quyền" - Meghan Markle đã nói vậy trong bài phát biểu Hội nghị UN Women tổ chức tại New York năm 2015. Trong bài phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair về mối quan hệ giữa mình và hoàng tử Harry, Markle khẳng định rằng: "Chẳng có gì về tôi thay đổi hết. Tôi vẫn là tôi, và tôi không bao giờ để mối quan hệ định nghĩa con người mình". Rõ ràng, Markle quá xứng đáng với hoàng tử Harry, và hoàn toàn xứng đáng với vị trí một công nương cao quý của Anh Quốc.

gettyimages 960063270

Dẫu chưa biết ra sao ngày sau, nhưng câu chuyện về cô gái mạnh mẽ này cũng đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người phụ nữ khác trên thế giới. Sống tốt, sống đẹp, tự tin là chính mình để một ngày nào đó, chàng hoàng tử của đời bạn sẽ tìm đến bạn thì sao?

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.