• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Mặt nạ đèn LED - Phương pháp chăm sóc da thần thánh đến mức nào mà gây sốt cộng đồng làm đẹp?

Chị em

Mặt nạ đèn LED, hay còn gọi là mặt nạ ánh sáng sinh học, là một dụng cụ làm đẹp tại gia hiện rất được ưa chuộng. Mặt nạ đèn LED được quảng cáo mang lại nhiều lợi ích cho phái đẹp như cải thiện các nếp nhăn, đốm nâu, điều trị da do tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm mụn và các vết thâm, chữa lành vết sẹo, đẩy lùi quá trình lão hóa, v.v...

Liệu mặt nạ đèn LED có hiệu quả như lời đồn và xứng đáng để chị em đầu tư nhằm sở hữu làn da cải lão hoàn đồng?

Mặt nạ đèn LED tia hồng ngoại của hãng Dr Dennis Gross

Mặt nạ đèn LED là gì?

Mặt nạ đèn LED là phương pháp điều trị và chăm sóc da bằng các bước sóng ánh sáng.

Những năm 1960, NASA đã sử dụng LED (viết tắt của Light Emitting Diode, nghĩa là diod phát sáng) trong các thí nghiệm trồng cây ở ngoài không gian. Sau đó, họ đã phát hiện LED có khả năng chữa lành vết thương và thời gian phục hồi nhanh hơn. Khi được đưa vào phẫu thuật thẩm mỹ, các chuyên gia nhận thấy LED còn cải thiện một số tình trạng về da như giảm mụn trứng cá, vảy nến.

Thời gian đầu, mặt nạ đèn LED thường được sử dụng ở các cơ sở làm đẹp. Hiện nay, mặt nạ đèn LED nhỏ gọn ra đời nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc da chuyên sâu tại nhà của phụ nữ.

Mặc dù sử dụng bước sóng ánh sáng, mặt nạ đèn LED không chứa các tia cực tím nên nó an toàn cho người sử dụng. Nó cũng không gây bỏng như một số phương pháp điều trị như lột da hóa học (chemical peel), cà da mặt hoặc sử dụng tia laser.  

Mặt nạ đèn LED của Dermalight có thêm công dụng chăm sóc da cổ

Cách sử dụng mặt nạ đèn LED

Mặt nạ đèn LED tia tử ngoại và tia hồng ngoại là hai loại phổ biến nhất. Mặt nạ đèn LED tia tử ngoại làm giảm hoạt động của các tuyến bã nhờn, từ đó da sẽ bớt đổ dầu và giảm tình trạng nổi mụn. Tia tử ngoại đồng thời tiêu diệt một loại vi khuẩn gây mụn nằm sâu dưới bề mặt da và tăng khả năng chống viêm nhiễm.

Trong khi đó, mặt nạ đèn LED tia hồng ngoại tăng cường khả năng sản sinh collagen, cải thiện các vết sẹo và xóa nếp nhăn. Ngoài ra, trên thị trường còn có mặt nạ đèn LED ánh sáng xanh lá có tác dụng làm đều màu da và mặt nạ đèn LED ánh sáng vàng tập trung điều trị các vết thương.

Nhìn chung, mặt nạ đèn LED rất dễ sử dụng. Những gì bạn cần làm chỉ là “đắp” mặt nạ lên mặt, căn chỉnh sao cho vừa vặn và chờ đợi. Tùy theo nhà sản xuất mà thời gian đắp sẽ khác nhau, có thể là 10 phút hoặc 20 phút, có loại nên đắp 2 lần/tuần hoặc có loại nên sử dụng hàng ngày.

Mặt trái của mặt nạ đèn LED

Giá trung bình của mặt nạ đèn LED dao động từ 25 USD đến 85 USD (khoảng 580.000 đồng đến 2 triệu đồng). Một số loại cao cấp hơn có giá 250 USD (khoảng 5,8 triệu đồng) hoặc thậm chí hơn 1.000 USD. Có thể thấy “hiểm họa” đầu tiên khi bạn quyết định sử dụng mặt nạ đèn LED là nó sẽ gây “đau ví”.

Mặt nạ đèn LED có nhiều công dụng, nhưng kết quả lâu dài mà nó mang lại vẫn chưa được chứng thực. Nó cũng có nguy cơ làm da đỏ rát, phát ban hoặc viêm da, đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm.

Dụng cụ làm đẹp toàn diện này được quảng cáo phù hợp với mọi loại da và tình trạng da. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyến cáo mặt nạ đèn LED không dành cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Một số người đang sử dụng thuốc đặc trị dành cho da cũng nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Ví dụ, những người dùng thuốc Accutane trị mụn hoặc một số sản phẩm có các chất hóa học dạng vitamin A không nên dùng mặt nạ đèn LED. Vì những sản phẩm này khiến da nhạy cảm hơn với ánh sáng và mặt nạ đèn LED rất dễ để lại hậu quả khôn lường. Bên cạnh đó, người sử dụng cần che chắn mắt cẩn thận để ánh sáng từ đèn LED không gây hại cho mắt.

Lee Min Ho quảng cáo cho mặt nạ đèn LED của hãng Cellreturn, có giá hơn 1.600 USD

Mặt nạ đèn LED quả thực là bước đột phá trong lĩnh vực làm đẹp. Nó đã khẳng định tính tiên phong và đáp ứng nhu cầu của chị em mà không cần phải mất công đến các trung tâm làm đẹp.

Tuy nhiên, mặt nạ đèn LED có những quy tắc sử dụng riêng để phát huy hiệu quả và không gây hại cho da. Người sử dụng cũng không nên quá phụ thuộc vào tính “đa zi năng” của mặt nạ đèn LED mà xem nhẹ các bước dưỡng da khác, đồng thời bỏ qua chế độ sinh hoạt lành mạnh mới là thứ thực sự tốt cho làn da của bạn.

Đọc thêm bài: 10 câu nói nên tránh khi trò chuyện với người bị mụn

Theo: healthline, medicalnewstoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.