• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Bach Mai - Nhà thiết kế trẻ trên con đường trở thành một Couturier của Mỹ

Thời trang

Bach Mai là chàng trai có màu tóc xanh nổi bật và bố mẹ người Việt. Tuy anh không phải là một “old-school couturier” nhưng anh cũng không thiếu kinh nghiệm thiết kế. Sau khi tốt nghiệp từ Parsons School of Design, anh đã làm việc tại studio của Oscar de la Renta trong mùa Thu 2013, lúc John Galliano tạo ra một bộ sưu tập cho nhà thiết kế New York. Không lâu sau đó, với bằng thạc sĩ tại Paris’s Institut Français de la Mode, Bach đã làm việc cho John Galliano khi ông gia nhập thương hiệu Maison Margiela.

“Tôi yêu thời trang cao cấp khi còn rất trẻ bởi vì John và tôi luôn ước được trở thành một nhà thiết kế người Mỹ.” - Bach Mai nói.

Kĩ năng của anh suốt quãng thời gian làm việc cho Galliano tại Margiela đã được thể hiện rõ nét trên chiếc váy hai dây được làm từ chất liệu lurex panné velvet màu bạc và một chiếc đầm dạ hội bằng vải tulle và ren màu đen. Bên cạnh đó, những ảnh hưởng từ đường cong của Cristobal Balenciaga và các bức ảnh mang phong cách Mid-Century của Irving Penn và Richard Avedon cũng được tìm thấy trong những thiết kế váy quây có độ phồng lớn. Ngoài ra, chiếc váy màu hồng nổi tiếng của Carrie Bradshaw trong phim Sex and the City cũng được anh lấy cảm hứng cho bộ sưu tập. 

Bach bắt đầu may quần áo cho anh họ và bạn bè của mình khi anh còn là một thiếu niên sống ở Houston. Giờ đây, nhà thiết kế 32 tuổi đã và đang xây dựng thương hiệu của riêng mình với sự hậu thuẫn của Hurel, nhà cung cấp hàng dệt của Pháp, theo một thỏa thuận cho phép Bach sử dụng các loại vật liệu “mà các nhà thiết kế trẻ chỉ có thể mơ ước”, bao gồm một loại ren dây (corded lace) kết hợp với phương pháp xử lí silver crystal holofoil tạo nên một hiệu ứng mà anh gọi là “intergalactic courtesan”. Bên cạnh đó còn có các thiết kế được làm từ chất liệu fil coupé organza jacquards lấy cảm hứng từ hai tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của Cy Twombly là Triumph of Galatea và Green Paintings. 

Một cô dâu của anh đã diện một thiết kế được làm từ chất vải organza fil coupé màu trắng ánh bạc mờ của Hurel với các điểm nhấn bằng ren Chantilly.

“Phần đẹp nhất của thời trang cao cấp là mối quan hệ giữa khách hàng và nhà thiết kế. Đó là lí do tại sao tôi muốn cái cốt lõi của bộ sưu tập là những tác phẩm đặc biệt được làm theo đơn đặt hàng.” - Bach nói. 

Những thiết kế nổi bật khác có thể kể đến như chiếc áo khoác bomber được làm từ lụa moiré, áo blazer dáng hộp và quần short với các điểm rách được làm từ organza trong suốt, bộ áo peplum bằng lụa moiré phối cùng chiếc váy bút chì bằng da. Mặc dù được sản xuất với số lượng lớn nhưng chúng vẫn giữ được nét nữ tính và quyến rũ trong thời trang cao cấp của Bach. 

Toàn bộ quần áo đều được làm hoàn toàn ở New York và Bach đang lên kế hoạch ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình trước công chúng trong thời gian sắp tới. Từng bước một, Bach Mai đang cố gắng xây dựng thương hiệu của mình trở thành một nhà mốt thời trang cao cấp của Mỹ. 

Theo: Vogue, @bachmai
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.