• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Batsheva Hay hợp tác với Laura Ashley ra mắt bộ sưu tập đậm chất prairiecore

Thời trang

Thương hiệu nổi tiếng của Anh và Nữ hoàng vải chintz, Batsheva Hay đã hợp tác để đưa Laura Ashley trở lại bản đồ thời trang.

Năm 1984, công việc kinh doanh của thương hiệu Laura Ashley đang ở thời kì hoàng kim. Khi đó, công ty có trụ sở chính tại bucolic Wales với 4,500 nhân viên trên khắp thế giới và được ưa chuộng bởi nhiều người nổi tiếng. Trong đó, Công nương Diana là một người hâm mộ trung thành của thương hiệu này từ những ngày còn là một giáo viên mầm non. Chỉ riêng doanh thu từ cửa hàng nằm trên Madison Avenue của New York đã mang về 1 triệu đô la hằng năm. Điều này giải thích cho việc mở rộng thêm 3 địa điểm tại Manhattan trong năm kế tiếp.

“Thành thật mà nói, theo một cách nào đó, Laura Ashley là kỉ niệm thời trang đầu tiên của tôi. Tôi nhớ đã đi cùng mẹ đến cửa hàng trên Madison Avenue, khi đó nó là một điều gì đó rất to lớn.” - Nhà thiết kế Batsheva Hay, người đã lớn lên trong thập niên 80 ở Kew Gardens, Queens cho biết. 

Có thể nói, Batsheva Hay và Laura Ashley là một màn hợp tác không thể hài hòa hơn. Batsheva là một người hâm mộ của thương hiệu dệt may sang trọng của Anh từ khi còn nhỏ. Chiếc váy ngọt ngào của Laura Ashley đã khiến cô bé Batsheva 4 tuổi rất thích thú. Các bản in archive của thương hiệu là thứ luôn hằn in trong tâm trí của Batsheva đến thời điểm hiện tại.

“Tôi không mơ ước điều gì hơn nữa. Với tôi, Laura Ashley là hiện thân của một vẻ đẹp kiêu kỳ. Tôi thích mặc những thứ thoải mái và tiện dụng, có phần túi bằng vải cotton, và đồng thời cũng muốn có một trải nghiệm mới. Tôi muốn trở thành một phiên bản khác của chính mình, bay bổng, vui vẻ và thích phiêu lưu. Tôi không phải là người theo chủ nghĩa tối giản.” - Batsheva Hay chia sẻ. 

Batsheva Hay đã tái thiết kế xu hướng prairiecore bằng cách khai thác kho lưu trữ của Laura Ashley, kết hợp các phom dáng rộng rãi với các bản in của những năm 1980 và các điểm nhấn bằng màu neon. Bên cạnh những chiếc váy và áo thơ mộng mang phong cách của lối sống nông thôn, bộ sưu tập còn có những chiếc tạp dề và găng tay lò nướng, một cách tôn vinh nguồn gốc của thương hiệu Laura Ashley trong lĩnh vực đồ gia dụng.

Batsheva Hay đã sử dụng họa tiết hoa điên điển mang phong cách thập niên 80 tên là “Emma”, với màu hồng pastel và màu vàng, loại vải duy nhất trong bộ sưu tập mà cô ấy chắc chắn phải sở hữu cho mình một cái. Nó đã xuất hiện trên chiếc váy York bồng bềnh mà chính cô đã làm người mẫu ảnh cho chiến dịch, cùng với đó là bộ tóc giả màu đỏ Pre-Raphaelite và một chú thỏ tai dài. Batsheva còn sử dụng thêm họa tiết hoa Charlbury nhuốm màu hoa cà gợi nhớ đến những tách trà sữa trên chiếc váy Bryer

Đặc biệt nhất là hình ảnh lấy cảm hứng từ bìa tạp chí New York từ những năm 80 mà Alexei (nhiếp ảnh gia) tìm thấy với khung cảnh của một lễ rửa tội ở ao trong Central Park.

Ngoài những bông hoa, nhà thiết kế còn sử dụng hình ảnh của khu rừng Sherwood, với phần họa tiết xanh lá trên chiếc váy xếp tầng của xứ Wales. Bộ trang phục được Betshava mặc trong bức ảnh chụp cảnh cô mơ mộng chạy dọc theo đường ray xe lửa - một sự tôn kính trực tiếp đến hình ảnh catalog cổ điển của Laura Ashley với dòng chữ “New Horizons”.

Mặc cho đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn khiến Batsheva không thể thực sự đi đến kho lưu trữ nổi tiếng của xứ Wales, nhà thiết kế đã tìm kiếm trên eBay, chợ trời và các bức ảnh cũ để tham khảo và cô rất hài lòng với cách thể hiện các tác phẩm của mình.

Theo: Vogue, Vanity Fair, Stylist
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.