• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Bộ sưu tập mùa Thu 2021 của Supreme lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh giả tưởng của James O’Barr

Thời trang

Sau màn hợp tác gần đây nhất với Clarks Originals, Supreme hiện đang phát hành bộ sưu tập mùa Thu 2021 cùng The Crow.

Được viết và minh họa bởi họa sĩ kiêm tác giả người Mĩ, James O’Barr, bộ truyện tranh giả tưởng về các hiện tượng siêu nhiên đen tối lấy bối cảnh ở Detroit, cũng chính là quê hương của tác giả, nơi đôi vợ chồng trẻ Eric và Shelly bị một băng đảng đường phố sát hại dã man. Được một con quạ thần bí hướng dẫn, Eric đã hồi sinh từ ngôi mộ của mình sau một năm bị giết hại và tìm cách trả thù cũng như suy ngẫm về tình yêu đã mất của mình.

Với nội dung và phong cách lãng mạn đen tối, O’Barr đã mở rộng ra các tác phẩm của Edgar Allan Poe và Arthur Rimbaud với cảm hứng từ The Cure, Joy Division và Bauhaus’ Peter Murphy.

“Những bức vẽ đen trắng rõ nét và cuộc đối thoại thơ mộng của O’Barr tạo nên một tâm trạng vừa buồn bã vừa hài hước. Sự kết hợp giữa tình cảm “mà không một ai từng trải qua nỗi đau như này” với lời bài hát rock ‘n roll cùng hình ảnh truyện tranh đã tạo nên một kỉ niệm tuổi thanh xuân đen tối hoàn hảo của Mĩ.” - Nghệ sĩ Dike Blair viết trong cuộc phỏng vấn với O’Barr vào năm 1994.

Trong thời gian sống tại Berlin cùng với Marine Corps, James O’Barr bắt đầu phát triển The Crow để giúp giải quyết cái chết thương tâm của vị hôn phu dưới tay một tên lái xe say xỉn khi anh mới 18 tuổi. Được xuất bản bởi Caliber Press vào năm 1989, bốn tập đầu tiên lần lượt là “Despair”, “Irony”, “Fear” và “Pain” như một phương tiện giúp xử lí sự tức giận và thống khổ đối với O’Barr. The Crow kết thúc với phần thứ năm và cũng là phần cuối cùng trong một ấn phẩm sưu tầm được xuất bản vào năm 1992, với hơn một triệu bản được bán ra trên toàn thế giới và còn được chuyển thể thành phim với sự tham gia của Brandon Lee vào năm 1994.

“The Crow được sinh ra từ nỗi đau và những bi kịch của tôi. Nếu nó có thể giúp mọi người, tôi rất vui vì đã làm được như vậy. Trái tim của The Crow luôn bất biến: đau đớn và tiếc nuối, dù có tồi tệ đến đâu, nó cũng chỉ là tạm thời vì tình yêu là mãi mãi.” - James O’Barr nói.

Quay lại với câu chuyện thời trang, Supreme đã làm nổi bật những khung cảnh của The Crow, với các tác phẩm nghệ thuật gốc được thể hiện trên áo khoác Schott® Perfecto, áo khoác công sở, áo len, áo sơ mi, áo khoác dài tay, áo nỉ có mũ, quần jeans, quần cargo và áo phông. Đặc biệt, Supreme còn mở rộng phạm vi đến bộ ván trượt và bộ đồ chơi MEDICOM TOY KUBRICK sẽ được phát hành vào một ngày sau đó.

Bộ sưu tập mùa Thu 21 này giữa The Crow x Supreme sẽ được phát hành trên phạm vi toàn cầu, các sản phẩm sẽ được bán trên website chính thức vào ngày 16/9.

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.