• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Câu chuyện đằng sau chiếc váy nặng gần 40kg của Simone Biles tại Met Gala 2021

Thời trang

“Tôi cảm thấy thế nào trong chiếc váy này? Nó chắc chắn là nặng, nhưng tôi cảm thấy mình xinh đẹp, mạnh mẽ và được trao quyền.” - Simone Biles chia sẻ trong lần thử váy cuối cùng cho đêm Met Gala 2021.

Chiếc váy được thiết kế bởi Beckett Fogg và Piotrek Panszczyk của thương hiệu Area, bộ trang phục 3 trong 1 này bao gồm một chiếc váy thêu tay được phủ với pha lê Swarovski và nặng 88 pounds (gần 40kg), một chiếc mini dress bên dưới và bộ catsuit đen lấp lánh được tô điểm như bức tranh Đêm đầy sao. 

Đây là màn ra mắt ấn tượng của thương hiệu Area và Athleta cùng vận động viên Simone Biles. Cũng là lần đầu tiên mà bộ ba tham gia sự kiện để kỷ niệm triển lãm mới, “In America: A Lexicon of Fashion”. Simone Biles là đối tác thương hiệu của Athleta, sẽ tham dự với tư cách khách mời của họ. Làm việc với nhà tạo mẫu, Leslie Fremar, Athleta đã hợp tác với Area để tạo ra một bộ trang phục cho Biles, như kì Tokyo Olympics mới đây.

“Khi chúng tôi nói chuyện với họ, mặc dù họ đến từ một nơi hoàn toàn khác với chúng tôi, nhưng chúng tôi đều nói về cùng một thứ.” - Kyle Andrew, Giám đốc thương hiệu của Athleta cho biết.

Để liên kết ba bên riêng biệt - một công ty thời trang chuyên về activewear, một thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng với xu hướng sử dụng pha lê trong thiết kế và một vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại - tất cả đều tập trung vào ý tưởng hiệu suất với mọi hình thức của nó.

“Được rồi, bạn có một thương hiệu năng động, một vận động viên và một thương hiệu siêu quyến rũ đến từ New York. Điểm giao nhau nằm ở đâu? Điểm chung là gì? Chỉ một từ, đó là hiệu suất. Đó là một từ có nhiều ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người. Mọi người xem nó như một trò giải trí, như một bộ quần áo tập luyện, như một nghệ sĩ hay như việc ca hát.” - Panszczyk nói. 

Nguồn cảm hứng cho vẻ ngoài này đến từ các showgirls, đặc biệt là Josephine Baker. Váy và đầm được bao phủ bởi những viên pha lê và được sắp xếp trông giống như lông đà điểu. Nhưng Josephine không chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng, bà cũng là một nhà hoạt động xã hội và người phụ nữ da đen đầu tiên đóng vai chính trong một bộ phim lớn, 1927’s Siren of the Tropics. Cách Josephine Baker sử dụng quyền lực của mình với tư cách là một ngôi sao để vận động cho các quyền dân sự và cuộc kháng chiến của người Pháp phản ánh hoạt động xã hội của chính Simone Biles. Một lời tuyên bố thật đúng lúc, mới chỉ vài tháng kể từ khi Biles công khai rút lui khỏi một số sự kiện Olympic để bảo vệ sức khỏe của bản thân trong một môn thể thao đòi hỏi nhiều sức ép. Bộ catsuit cũng là một sự công nhận đối với những thành tích của Simone Biles với tư cách là một vận động viên thể dục dụng cụ, sự lấp lánh của bộ trang phục không quá khác biệt so với một bộ leotard thường thấy.

Để “lắp ráp” bộ trang phục thành một tổng thể hoàn chỉnh không phải là một công việc dễ dàng. Hơn 100 người đã phải làm việc trong 6650 giờ để chỉnh trang vào tạo ra 3 mảnh ghép hoàn hảo. Bộ trang phục được báo cáo hoàn thành vào khoảng 4 giờ sáng Chủ Nhật, theo Panszczyk chia sẻ. Chiếc váy mặc dù rất nặng nhưng nó có đệm lót, mang đến cảm giác tương tự như một chiếc chăn trọng lượng hơn là bộ áo giáp được bao phủ bằng pha lê. Fogg và Panszczyk muốn Simone cảm thấy thoải mái, vì vậy, Simone có thể cởi bỏ chiếc váy ngoài và chiếc mini dress bên trong dễ dàng khi đêm xuống và cô có thể tự do nhảy múa và di chuyển xung quanh. 

“Cá nhân tôi không nghĩ rằng chiếc váy của ai đó sẽ đẹp hơn của tôi. Tôi chắc chắn rằng mọi người đều cảm thấy như vậy, nhưng chiếc váy này sẽ là một lời tuyên bố.” - Simone Bile chia sẻ. 

Ngoài sự lộng lẫy của bộ váy, cô cũng mong muốn nó có thể truyền cảm hứng với nhiều người rằng,

“Tôi muốn nói với các cô gái nhỏ rằng, bạn có thể cứng rắn trong bất kì môn thể thao nào mà bạn muốn, và bạn cũng có thể mạnh mẽ. Một mặt khác, bạn có thể cảm thấy được trao quyền, xinh đẹp khi mặc những bộ váy như thế này và bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Bạn không cần phải chỉ là một vận động viên, vì cuối cùng, chúng ta cũng là những con người.” - Simone bày tỏ.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.