• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Bst SS 2022 của Kenneth Ize tôn vinh văn hoá Nigeria và sự tích cực

Thời trang

Vào tháng 2/2020, Kenneth Ize đã ra mắt lần đầu trên sàn diễn Paris, buổi trình diễn đã thu hút sự chú ý của thế giới. Sau đó, bước vào thời kì đại dịch, một quãng thời gian khó khăn cho các thương hiệu thời trang ở mọi quy mô. COVID có thể đã khiến dự định của Kenneth trật bánh nhưng anh lại đang bận rộn hơn bao giờ hết. Kenneth đã dành hết thời gian giãn cách để phát triển bộ sưu tập hợp tác với Karl Lagerfeld và cũng đã sản xuất hai bộ sưu tập của riêng mình.

Một trong những khách hàng của Kenneth chia sẻ lý do mình mua đồ của anh là vì loại vải asoke truyền thống mà anh ấy đã dệt thủ công ở Nigeria, mang đến “cảm giác thủ công của thời trang cao cấp”.

Nếu Kenneth Ize nên được biết đến với bất cứ điều gì thì đó là tay nghề thủ công cao cấp của anh ấy. Tuy nhiên, khác với những nhà mốt kiêu kỳ thường trình diễn trong Paris Fashion Week, Ize là người của mọi người, quần áo của anh được tạo ra để mặc cho bất kỳ ai và ở bất cứ đâu.

Bài đăng đầu tiên trên Instagram mà Ize đăng tải sau khi kết thúc buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2022 tại Paris Fashion Week là hình cận cảnh bàn tay của một người mẫu được quấn với tua rua từ tay áo của một chiếc áo tunic aso-oke kẻ sọc truyền thống. Kenneth Ize là một thương hiệu ưu tiên sử dụng vải và đó không chỉ là một tuyên bố quảng cáo phóng đại vì 80% vải dệt thủ công dành riêng cho thương hiệu của Ize đến từ một nhà máy nhỏ mà anh ấy sở hữu và điều hành ở Nigeria, với hầu hết các khâu hoàn thiện được thực hiện ở Ý. 

Ngoài những chiếc váy vàng thời thượng trong mùa này, sự tích cực của anh còn được thể hiện qua các phiên bản đổi màu của các thiết kế trong quá khứ. Sau bảng màu ảm đạm của mùa trước, những món đồ dệt với họa tiết sọc và kẻ ô đã khiến khán giả mở rộng tầm mắt. Được kết hợp với họa tiết da hổ, sọc khối và đường khâu trang trí, hàng dệt may của Ize là điểm sáng của buổi trình diễn. Những chiếc áo khoác, váy, áo sơ mi, swearter-vest,... được cắt rời để tạo sự thoải mái trong thời tiết ấm áp. Tuy nhiên, đây không chỉ đơn thuần là những đồ vật trang trí, vì những chiếc túi “bất ngờ” trên quần cargo, túi đeo vai và những phom dáng đơn giản khiến cho các thiết kế của Ize phù hợp với bất kì hoàn cảnh nào.

Nhưng đây cũng không phải là những trang phục may sẵn bình thường vì các nút áo trang nhã cùng phần viền rõ nét. Sự uyển chuyển trong các thiết kế (hầu hết là phi giới tính) của Ize và độ tương phản cao trong cách pha trộn hoa văn táo bạo, cho đến những chiếc Birkenstocks tùy chỉnh được mang bởi các người mẫu, đều là minh chứng rõ ràng cho những gì đã được nhắc từ đầu bài, các sản phẩm của anh thực sự dành cho tất cả mọi người. 

Theo: Vogue, Highsnobiety
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.