• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Casablanca - Thương hiệu thời trang trẻ truyền tải cảm hứng du lịch

Thời trang

Casablanca là thương hiệu thời trang được thành lập vào 2018 bởi nhà thiết kế Charaf Tajer. Kể từ lúc ra mắt, thương hiệu có trụ sở tại Paris này khiến giới mộ điệu luôn mơ mộng về những chuyến đi dạo ven biển ở Pháp, những chuyến phiêu lưu ở Hawaii và những đêm nóng bức, điên cuồng ở thành phố Casablanca, Morocco.

Khi Charaf Tajer thành lập Casablanca, anh luôn ghi nhớ nguồn gốc văn hóa Bắc Phi và Paris của mình. Kết quả chúng ta có là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiểu may sang trọng và phong cách casual wear được nâng cấp trong các thiết kế. Casablanca đã lọt vào danh sách của Giải thưởng LVMH danh giá vào năm 2020. Bộ sưu tập Xuân Hè 2021 lấy cảm hứng từ chuyến đi đến Hawaii đã nhận được vô số lời khen ngợi không ngớt từ các nhà phê bình và người hâm mộ. Ngay sau đó, Casablanca đã phát hành bộ sưu tập thời trang nữ trên Net-A-Porter. Đây là một trong những minh chứng cho sức hút toàn cầu của hãng. 

Mô tả về đứa con tinh thần của mình, Charaf Tajer nói rằng:

“Casablanca là một thương hiệu thời trang nam đại diện cho sự giao thoa giữa thoải mái và thanh lịch...Nó là một phong cách sống, một cộng đồng. Các thiết kế của tôi trở nên sống động hơn nhờ vào bảng màu độc đáo, được nhấn nhá bằng màu tennis trắng tươi và những gam màu pastel. Những phom dáng lấy cảm hứng từ leisurewear của Casablanca được làm tinh tế nhưng vẫn mang đến sự thoải mái qua các chất liệu lụa, len cashmere, vải terry cloth và cotton được đặt làm riêng để đạt được chất lượng cao nhất.”

Khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực thời trang, Charaf không hề nhắm mục tiêu đến nhóm khách hàng với thông tin nhân khẩu học cụ thể. Thay vào đó, Casablanca lại giống như một nơi hội tụ những người có cùng sở thích thư giãn hơn.

“Tôi chỉ đang cố gắng nhắm đến những người hiểu khái niệm về sự thoải mái và thanh lịch. Những người tận hưởng cảm giác đi du lịch, ở trong khách sạn và rất thoải mái. Khi tôi thiết kế quần áo, tôi luôn nghĩ về ai đó 16 tuổi có thể mặc bộ tracksuit hoặc một người 70 tuổi cũng có thể mặc bộ tracksuit. Không quan trọng tuổi tác hay trình độ xã hội mà quan trọng hơn là quan điểm văn hóa, nơi tất cả chúng ta đều có thể gặp nhau.” - Charaf chia sẻ.

Bộ sưu tập đầu tiên của Casablanca, Charaf kể về câu chuyện tình yêu của cha mẹ, hai người đã gặp nhau tại một xưởng may ở quận thời trang của Casablanca. Nhưng hơn cả một câu chuyện tình cảm lãng mạn, bộ sưu tập còn bày tỏ lòng kính trọng đối với thành phố của Morocco qua những chiếc áo sơ mi lụa in hình lá cọ và bầu trời đầy sao, hoặc những chiếc áo len đan với hình ảnh quả cam và loài giáp xác. Các điểm nổi bật của bộ sưu tập bao gồm một chiếc áo khoác màu xanh lá với khóa cài bằng vàng, quần thể thao bằng vải terry in hình chai rượu Champagne trên xô đá. 

Tầm nhìn đầy màu sắc nghệ thuật của thương hiệu Casablanca đến từ những nguồn cảm hứng về tự nhiên và kiến trúc.

“Tôi thường tìm kiếm rất nhiều về thiên nhiên và kiến trúc. Tôi luôn quan sát những thứ xung quanh như thể đó là lần đầu tiên, cho dù tôi đang nhìn trái cây hay một cái cây đơn thuần. Chúng ta sống trong một thế giới mầu nhiệm, một thế giới tuyệt đẹp. Vì vậy, khhi chúng ta nhìn vào thiên nhiên, chúng ta phải bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của nó. Khi bầu trời thay đổi màu sắc, tôi rơi vào kinh ngạc. Vì vậy, cuối cùng, tôi chỉ là một nhân chứng của vẻ đẹp vốn đã hiện diện xung quanh chúng ta.” - Charaf nói. 

Đúng như tinh thần lạc quan và đam mê du lịch của Charaf, bộ sưu tập Xuân Hè 2021 là minh chứng cho những gì mà anh nói về vẻ đẹp xung quanh, một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thiên nhiên Hawaii mang tên “After the Rain Comes the Rainbow”. Trong quá trình “phiên dịch” bang Aloha theo tính thẩm mỹ của Casablanca, Tajer cũng kết hợp các vật liệu chạm khắc như kiến trúc và ảo giác. Chơi đùa với các mã may đo, nhà thiết kế đã tái định hình chiếc áo khoác safari cổ điển thành “một món đồ thư thái cho những đêm mùa hè” cùng những trang phục tennis chỉnh tề. Giữ đúng quan điểm của nhà thiết kế, các bản in phong cảnh Hawaii xuất hiện trên chiếc áo khoác chần bông cổ điển của Anh, một bộ đồ denim mang không khí thập niên 90 được vẽ bằng tay trong xưởng may, vốn là một tác phẩm kì công mất khoảng 100 giờ để hoàn thành, và một chiếc áo có hình nữ thần biển Hawaii đặt trên nền kiến trúc truyền thống ở mặt trước, trong khi mặt sau thể hiện khía cạnh du lịch hiện đại hơn của Hawaii. 

Theo: GQ, Complex, TheLoveMagazine, Highsnobiety
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.