• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Chọn sao châu Á làm đại diện nhãn hàng - Bước đi khôn ngoan của các ông lớn trong ngành công nghiệp xa xỉ?

Thời trang

Theo số liệu gần đây nhất của Statista, doanh thu từ thị trường xa xỉ đạt mức 309 550 triệu đô la Mỹ vào năm 2021. Trong đó thị trường thời trang cao cấp chiếm tới 106 850 triệu đô la.

Bức tranh ngành công nghiệp xa xỉ
Châu Á được đánh giá là thị trường tiềm năng khi chiếm tới hơn 30% mức độ tiêu thụ hàng hiệu của thế giới, đặc biệt là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nhiều số liệu chỉ ra rằng, đã và đang có một sự chuyển dịch đáng kể trong tệp khách hàng tiềm năng của ngành công nghiệp tỷ đô. Khi mà Gen Z đang dần trở thành nguồn doanh thu chính của các ông lớn như Louis Vuitton, Hermes, Chanel, Balenciaga…

Doanh thu này đến từ nhiều nền tảng, đặc biệt là nền tảng trực tuyến, điều này là hoàn toàn dễ hiểu trong thời đại Covid - 19 đang diễn ra trên toàn cầu. Ngoài ra trong năm vừa qua, họ cũng đẩy mạnh quá trình Branding - làm thương hiệu tại châu Á bằng nhiều sự hợp tác, sự kiện trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử...

Nguồn ảnh: Alibaba

Ngoài ra, hàng loạt các sao châu Á lớn, điển hình là sao KPOP được lựa chọn làm đại diện cho các nhãn hàng tại châu Á cũng là một trong những thúc đẩy rất lớn, tạo ra doanh thu khổng lồ cho các thương hiệu này.

Đại diện thương hiệu
Chanel là một trong những thương hiệu hoạt động sôi nổi nhất tại thị trường châu Á với nhiều gương mặt đại diện nổi tiếng.

Jennie đến từ Blackpink là một ví dụ điển hình. Bằng sự hợp tác với ngôi sao KPOP này, Chanel đã tiếp cận được rất nhiều khách hàng trẻ tuổi trên toàn châu Á và góp phần đáng kể vào việc gia tăng doanh thu của Chanel tại thị trường này. 

Việc chọn đại diện thương hiệu phù hợp, cũng thúc đẩy sự thành công của các chiến lược marketing, thu hút khách hàng từ các thương hiệu lớn. Saint Laurent cùng dự án nghệ thuật “Identity” hợp tác cùng Hantang Culture Ultimate Luxury Program, một bộ phim ngắn với sự hợp tác từ các KOLs như ca sĩ Leah Dou, diễn viên Wang Qiang, người mẫu Ju Xiaowen, game thủ Gu Xue, ....

Nguồn ảnh: Pinterest

Bộ phim nhận được sự hưởng ứng rất lớn trên Weibo, điều này ngoài danh tiếng của thương hiệu thì không thể không nhắc đến những người hâm mộ của các ngôi sao tham gia cùng nhãn hàng.

Không thể phủ nhận, đây là một chiến lược cực kỳ hiệu quả của các ông lớn trong ngành công nghiệp tỷ đô, còn bạn, bạn thấy sao về chiến lược này, hãy comment và thảo luận dưới bài viết này nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.