• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Gặp gỡ Masha Popova, tác giả của các thiết kế cánh bướm Y2K gây bão gần đây

Thời trang

Masha Popova không ngờ rằng họa tiết con bướm của phong cách Y2K sẽ có cú lội ngược dòng ngoạn mục trong mùa này. Khi cựu sinh viên Central Saint Martins thiết kế bộ sưu tập Thu Đông 2021 của mình, cô đã đưa họa tiết cánh bướm vào các thiết kế một cách “ngẫu nhiên”. Đến khi Dua Lipa giới thiệu các trang phục của Masha Popova lên Instagram cá nhân của mình, thương hiệu này đã thực sự bùng nổ.

“Tôi làm mọi thứ trên ma-nơ-canh. Nó có vẻ rất đơn giản nhưng nó giúp định hình nên phom dáng của bạn.” - Cô nói.

Khi Masha tốt nghiệp khóa học MA của CSM, cô ấy phải đối mặt với sự vô định như toàn bộ sinh viên năm 2020.

“Khi bạn tốt nghiệp, có quá nhiều áp lực về việc phải thiết kế một bộ sưu tập và những gì đang xếp hàng chờ đón bạn - mọi người đều có những câu hỏi như thế này. Thật tuyệt khi để mọi thứ diễn ra tự nhiên.” - Cô giải thích về thời gian xây dựng thương hiệu của mình trong thời kì đại dịch 

Các đơn đặt hàng trước cho đôi bốt và quần jean táo bạo từ bộ sưu tập MA của cô - tương tự như đôi giày nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2021 mà Bella đã chọn - bắt đầu kéo đến ngay sau khi cô tốt nghiệp. Tất cả các loại vải đều được nhuộm bằng tay trong studio của Masha. “Tôi lấy những tấm vải trắng, vải denim thô và phần còn lại là phép thuật.” - và các mảnh vải khác đang được làm trên chiếc máy may trong studio của cô. Một trong số đó, Masha đã mua trước khi cô ấy mơ ước trở thành một nhà thiết kế. 

Cơ hội có một không hai đã đến khi Masha được mời trình diễn tại nền tảng Britsh Fashion Council’s Discovery LAB trong London Fashion Week mùa Thu Đông 2021, buổi trình diễn thời trang kĩ thuật số được tổ chức vào đầu năm nay. 

“Thật tuyệt khi có thời hạn và lí do để thực hiện một bộ sưu tập.” - cô chia sẻ.

Nhưng quá trình tại London Fashion Week không diễn ra suôn sẻ như dự định. Chỉ với một thiết kế được hoàn thành, thực tập sinh của cô đã về nhà đón Giáng Sinh và người thợ cắt hoa văn đang mắc COVID-19. Bản thân Masha lại sắp trở về Ukraine, vì vậy, toàn bộ bộ sưu tập đã được thực hiện và quay tại quê nhà của cô.

Giờ đây, Masha đang tập trung hoàn thành các đơn đặt hàng ngập tràn tại cửa hàng sau khi cô trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2021. Các sản phẩm sẽ sớm đến tay các nhà bán lẻ. Đồng thời, cô cũng đang thực hiện các đơn đặt hàng được yêu cầu bởi những người nổi tiếng trong DM của cô. Một số khách hàng mà Masha tích lũy được trong năm vừa qua có thể kể đến như Jourdan Dunn, Solange và Billie Eilish.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.