• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

'La Lloreria' - Căn phòng khóc ở Tây Ban Nha

Tâm lý

"Bước vào và khóc đi", "Tôi cũng lo lắng đấy", ... là những dòng chữ in trên các tấm bảng ở đây. Ở một góc phòng có đặt những chiếc điện thoại với tên của những người bạn có thể gọi đến khi cảm thấy thật tệ, trong đó có cả bác sĩ tâm lý.

Ở mỗi chiếc điện thoại là tên của người bạn có thể tìm đến mỗi khi cảm thấy thật tệ: bác sĩ tâm lý, mẹ hay bố, bạn thân, partner, thú cưng hay một người bất kỳ nào đó trên xe bus (Ảnh: Reuters)

Đây là La Lloreria, hay còn gọi là Căn phòng Khóc. Nó nằm trong một tòa nhà ở trung tâm Madrid (Tây Ban Nha), được thực hiện với mục đích xóa bỏ sự kỳ thị trong xã hội liên quan đến sức khỏe tâm thần. Bất kỳ ai cũng có thể ghé thăm, thỏa sức khóc lóc và tìm kiếm sự giúp đỡ.

Đây là một dự án nhằm bảo vệ sức khỏe tâm thần cho cộng đồng lại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters)

Đó là một ý tưởng thực sự tuyệt vời để hình dung vấn đề sức khỏe tâm thần. Ở Tây Ban Nha cũng như nhiều quốc gia khác, việc khóc lóc đều bị nhiều người kỳ thị.

Jon Nelssom, một sinh viên Thụy Điển sống tại Madrid, cho biết.
Dòng chữ trên tường: "Cảm thấy tệ cũng tốt mà" (Ảnh: Reuters)

Một tuần trước, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đã công bố riêng một đợt hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần trị giá 100 triệu euro (hơn 2642 tỷ VNĐ), bao gồm các dịch vụ như đường dây 24 giờ trợ giúp người muốn tự tử.

Dòng chữ neon: "Tôi cũng bị lo lắng đấy". Fact trên tường: "Năm ngoái, 40% người Tây Ban Nha có các triệu chứng trầm cảm và 30% khác có vấn đề về lo âu." (Ảnh: Reuters)

Kế hoạch được ông công bố vào Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới 10/10.

Đó không phải là điều cấm kỵ, đó là một vấn đề sức khỏe cộng đồng mà chúng ta phải nói đến, làm cho nó hữu hình và hành động phù hợp.

Ông nói.
Dòng chữ trên tường "Khóc là dũng cảm"

Năm 2019, có 3.671 người chết vì tự sát ở Tây Ban Nha, đây là nguyên nhân tử vong phổ biến thứ hai sau nguyên nhân tự nhiên. Theo số liệu của chính phủ nước này, cứ 10 thanh thiếu niên lại có 1 người được chẩn đoán có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Có khoảng 5,8% dân số nói chung mắc chứng lo âu.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.